Nhạc sĩ Đăng Nước: Cuộc chia tay sóng gió với người vợ “đồng sàng dị mộng”

Nhạc sĩ Đăng Nước chia sẻ“Lúc nói lời chia tay với vợ trái tim tôi nghẹn lại, nhìn vào ánh mắt trong veo con trai tôi thấy thật có lỗi. Cảm giác mất mát, hụt hẫng trào lên khi hạnh phúc mà mình vun đắp đã rời xa khỏi tầm tay".
Nhạc sĩ Đăng Nước: Cuộc chia tay sóng gió với người vợ “đồng sàng dị mộng”

Hai năm đầu cuộc sống hôn nhân của nhạc sĩ Đăng Nước và chị Xinh diễn ra khá suôn sẻ, hòa hợp. Đến năm 1998, nhạc sĩ Đăng Nước hạnh phúc đón nhận đứa con trai đầu lòng, bé Trung Anh, ít lâu sau anh rơi vào một trong những “hố sâu nhất của cuộc đời”. Khi đó nhạc sĩ Đăng Nước được người bạn rủ rê kinh doanh, với một tâm hồn mộng mơ và tin người, công việc kinh doanh đổ bể, ông bị bạn lừa mất rất nhiều tiền. Bao nhiêu tài sản tích góp của anh phải bán sạch để trả nợ. Bản thân anh vướng vào vòng lao lý. Năm 2004, người vợ trẻ của anh vì trách nhiệm kinh tế và chán nản quyết định gửi con về bà ngoại để đi xuất khẩu lao động tại Đài Loan.

Nhạc sĩ Đăng Nước: Cuộc chia tay sóng gió với người vợ “đồng sàng dị mộng” - anh 1

Nhạc sĩ Đăng Nước đã trải qua một cuộc hôn nhân đầy sóng gió

Hơn một năm sau khi vợ đi, nhạc sĩ Đăng Nước nhận được tin vợ đã có người đàn ông khác. Thông tin này được người bạn cùng phòng của chị Xinh tại Đài Loan đồng thời cũng là bạn thân của em dâu nhạc sĩ Đăng Nước xác nhận và thông báo tường tận nhất cử nhất động của đôi tình nhân. Lúc này tại quê nhà, nhạc sĩ Đăng Nước vô cùng đau đớn xót xa, song cũng nghĩ đến hoàn cảnh gia đình suy sụp về kinh tế, vợ thiếu chồng anh đành nhắm mắt làm ngơ. Không những thế trong suốt 3 năm vợ đi xuất khẩu lao động, nhạc sĩ Đăng Nước vẫn cố gắng làm việc để có tiền gửi về cho con trai. Yêu và coi Trung Anh như báu vật, mỗi dịp cuối tuần anh đều về quê vợ để được thăm và chơi với con. Gia đình vợ anh vì thế mà cũng thấu hiểu và yêu thương anh hơn.

Trước khi vợ trở về sau thời gian xuất khẩu lao động, nhạc sĩ Đăng Nước đã đón mẹ vợ và con trai ra Hà Nội sinh sống, đợi ngày đoàn tụ với vợ. Ngày chị Xinh trở về cuối cùng cũng đã đến, nhạc sĩ Đăng Nước cho dọn dẹp nhà cửa cùng bạn bè tổ chức một bữa cơm thân mật đón vợ trở về. Đến tận bây giờ anh vẫn nhớ như in ngày cả gia đình đoàn tụ ấy “Hôm ấy trên đường cùng vợ từ sân bay về nhà tôi nhủ lòng tất cả những chuyện bên đất khách đã trở thành quá khứ, cô ấy đang hiện diện tại đây là người vợ duy nhất của mình. Đón Xinh trở về, ngoài mẹ vợ và một số người thân còn nhiều bạn bè của tôi. Chúng tôi đón cô ấy bằng một buổi tiệc rất ấm cúng, chân thành . Có hoa, có rượu và cả âm nhạc. Nhưng trái với sự hồ hởi của tôi, Xinh luôn tỏ ra lạnh lùng, cô ấy làm mọi việc một cách chiếu lệ”.

Nhạc sĩ Đăng Nước: Cuộc chia tay sóng gió với người vợ “đồng sàng dị mộng” - anh 2

Mái ấm gia đình đã tan vỡ theo những năm tháng vợ anh đi xuất khẩu lao động (Ảnh minh họa)

Với trái tim nhạy cảm của một người nghệ sĩ, nhạc sĩ Đăng Nước dường như cảm nhận được một cơn bão to gió lớn đang chờ đợi gia đình anh ở phía trước. Chỉ sau vài ngày khi trở về, gia đình nhạc sĩ Đăng Nước nảy sinh nhiều mâu thuẫn, do chị Xinh mong muốn được trở sang Đài Loan với người tình. Những lời nói nặng nề và gây tổn thương liên tục được chị đưa ra với anh mặc cho sự can ngăn của mẹ chị và sự khuyên can của gia đình anh. Trong một đêm nóng giận và tột cùng xúc động khi chị Xinh buông lời mạt sát về gia đình cũng như nghề nghiệp của anh, nhạc sĩ Đăng Nước đã lỡ tay tát vợ. Câu chuyện trở nên ồn ào hơn bao giờ hết khi chị bỏ về quê nhà để ở. Cả gia đình chị Xinh, biết được những lỗi lầm của con gái tại nơi đất khách và sự trái tính trái nết của con sau khi trở về nên vô cùng khuyên ngăn, răn đe yêu cầu chị từ bỏ người tình để trở về với gia đình. Trước sức ép của gia đình, chị Xinh cũng phần nào nguôi ngoai.

Đồng thời trong thời gian đó, nhạc sĩ Đăng Nước vì thương con trai còn nhỏ nên cũng trở về quê vợ nói lời xin lỗi vì hành động nóng nảy của mình. Những tưởng sự việc đến đây đã trở thành quá vãng, anh chấp nhận tổn thương để giữ trọn mái ấm cho con nhưng cuộc sống gia đình ngày càng ngột ngạt, chị Xinh liên tục buông những lời nói cay đắng làm trái tim anh rỉ máu. Mỗi ngày trôi qua, trở về nhà đối với anh là một cơn ác mộng. Trước mặt mẹ vợ và con trai, anh vẫn gượng cười nhưng trong lòng đau nhói, những vết hằn không ngừng dày thêm sau những lời mạt sát của vợ.

Và điều nhạc sĩ Đăng Nước không mong đợi nhất cũng đến, trong bữa cơm trưa cùng gia đình sau 12 ngày kể từ khi chị Xinh theo anh từ quê nhà về Hà Nội, anh nói lời chia tay. Chia sẻ về giây phút này nhạc sĩ Đăng Nước nói “Lúc nói lời chia tay với Xinh trái tim tôi nghẹn lại, nhìn vào ánh mắt trong veo con trai tôi thấy thật có lỗi. Nhưng tôi không thể chịu đựng thêm được nữa. Cảm giác mất mát, hụt hẫng trào lên khi hạnh phúc mà mình vun đắp đã rời xa khỏi tầm tay. Thứ quý giá và thiêng liêng mang tên tổ ấm đã chính thức tan vỡ”.

Cuộc ly hôn của nhạc sĩ diễn ra chóng vánh, bởi đôi bên thuận tình ly hôn và không có tranh chấp. Có thể nói, yêu rất nhiều bóng hình, trải qua nhiều thăng trầm trong cuộc sống, nhưng với nhạc sĩ Đăng Nước sự tan vỡ trong cuộc hôn nhân duy nhất đến thời điểm này mãi là một vết sẹo không lành. Quanh quẩn đâu đó trong ngôi nhà anh vẫn là những bức ảnh gia đình đã cũ, bức hình cậu con trai mà anh luôn coi như báu vật. Anh lại tiếp tục rời bến đỗ lang thang tìm kiếm một bến bờ hạnh phúc.

Xem thêm:

- Nhạc sĩ Đăng Nước: Lần kết hôn duy nhất và người vợ “đồng sàng dị mộng”

- Nhạc sĩ Đăng Nước và mối tình thứ 2 tan vỡ trong tuyệt vọng

Các đại biểu cắt băng khánh thành tại lễ gắn biển công trình đạt giải Đặc biệt giải thưởng Quy hoạch đô thị Quốc gia lần thứ III đối với Đền thờ Liệt sĩ Chiến trường Điện Biên Phủ.
Bảo tồn, phát huy giá trị Di tích lịch sử cấp quốc gia đặc biệt Chiến trường Điện Biên Phủ
(Ngày Nay) -  Chiều 15/4, tại thành phố Điện Biên Phủ, Hội Quy hoạch Phát triển đô thị Việt Nam phối hợp với UBND tỉnh Điện Biên tổ chức Lễ gắn biển đạt giải Đặc biệt trong hệ thống Giải thưởng Quy hoạch Đô thị Quốc gia lần thứ III (VUPA) năm 2022 cho công trình Đền thờ Liệt sĩ Chiến trường Điện Biên Phủ. Đây là sự kiện chào mừng Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024).
Học sinh tại các trường học trên địa bàn tỉnh Yên Bái đọc sách tại thư viện. Ảnh: Tuấn Anh - TTXVN
Lan tỏa văn hóa đọc trong học sinh dân tộc thiểu số
(Ngày Nay) -  Trong những năm trở lại đây, văn hóa đọc sách tại các trường học trên địa bàn tỉnh Yên Bái đang ngày càng được quan tâm, đặc biệt là việc lan tỏa văn hóa đọc trong học sinh dân tộc thiểu số vùng cao.
Ảnh minh họa
Đưa nội dung quyền con người vào chương trình giáo dục phổ thông
(Ngày Nay) -  Từ năm 2017, Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt Đề án đưa nội dung quyền con người vào chương trình giáo dục trong hệ thống giáo dục quốc dân giai đoạn 2017-2025. Theo kế hoạch được phê duyệt, đến năm 2025, 100% các cơ sở giáo dục trong hệ thống giáo dục quốc dân tổ chức giáo dục quyền con người cho người học.
Thủ đô Hà Nội có mưa rào và dông
Thủ đô Hà Nội có mưa rào và dông
(Ngày Nay) -  Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, trên ảnh vệ tinh, số liệu định vị dông sét và ra đa thời tiết cho thấy vùng mây đối lưu phát triển, gây mưa rào và dông cho hầu khắp khu vực thành phố Hà Nội.
Nhà văn Lê Kiên Thành chinh phục độc giả bằng sự chân thành và trái tim nhân hậu
Nhà văn Lê Kiên Thành chinh phục độc giả bằng sự chân thành và trái tim nhân hậu
(Ngày Nay) - Tiến sĩ Lê Kiên Thành khoác trên mình bộ vest xanh lịch lãm, phong thái điềm đạm nhẹ nhàng, nở nụ cười hiền lành, từ tốn bước vào khán phòng giao lưu với độc giả sau khi xuất bản quyển sách đầu tay “Những khoảnh khắc sống”. Ông đến với văn đàn muôn vàn tinh tú ở độ “Thất thập” bằng những câu chuyện thật, rất thật cùng lời lẽ chân thành, mộc mạc và hơn hết là một trái tim nhạy cảm, giàu lòng nhân hậu.
Tập trung khắc phục sự cố sạt lở hầm Bãi Gió
Tập trung khắc phục sự cố sạt lở hầm Bãi Gió
(Ngày Nay) - Sau hơn một ngày xảy ra sự cố sạt lở tại vị trí trong hầm đường sắt Đèo Cả, thuộc địa phận xã Đại Lãnh, huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hòa, lực lượng chức năng đã nỗ lực nhằm thông hầm sớm nhất.