Nhạc sĩ Đăng Nước: Tình yêu chân thành với cô nàng “hạt mít” Hồng Nhung

Nhạc sĩ Đăng Nước vẫn chia sẻ: “Chính tình yêu của cô ấy đã giúp cho tôi vượt qua khoảng thời gian đen tối của cuộc đời. Dù không đi với nhau được đến cuối con đường, nhưng Hồng Nhung luôn là người con gái tôi trân trọng và yêu thương.
Nhạc sĩ Đăng Nước: Tình yêu chân thành với cô nàng “hạt mít” Hồng Nhung

Sau khi mối tình với người vợ “đồng sàng dị mộng” tan vỡ, nhạc sĩ Đăng Nước rơi vào bế tắc. Anh mông lung lầm lũi trên con đường tình của mình. Căn nhà nhỏ vắng bóng người và thiếu bàn tay chăm sóc của người phụ nữ trở nên hiu hắt. Anh thường xuyên không ăn cơm nhà bởi chẳng có người cùng ăn, bữa cơm cũng trở nên gượng gạo. Biết được hoàn cảnh của anh, những người bạn, người em thân thiết liên tục rủ anh cùng đi “nhậu”. Và chính trong cuộc nhậu đó, mà những người bạn đã giúp anh nhận ra tấm chân tình của một cô gái tuổi đôi mươi trao gửi đến anh. Nhạc sĩ Đăng Nước vẫn chia sẻ “Chính tình yêu của cô ấy đã giúp cho tôi vượt qua khoảng thời gian đen tối của cuộc đời. Dù không đi với nhau được đến cuối con đường, nhưng Hồng Nhung luôn là người con gái tôi trân trọng và yêu thương. Cô ấy chính là một mối tình lớn của cuộc đời tôi”.

Nhạc sĩ Đăng Nước: Tình yêu chân thành với cô nàng “hạt mít” Hồng Nhung - anh 1

Mối tình “cháu yêu chú”

Nhạc sĩ Đăng Nước luôn cho rằng anh là người đàn ông may mắn, bởi người yêu anh luôn là những cô nàng xinh đẹp, đáng yêu và trong số đó, có không ít các cô gái trẻ kém anh tới gần 40 tuổi, lại “yêu lăn yêu lóc” chàng nhạc sĩ đã hai thứ tóc như anh. Thế nhưng đa phần các cô gái ấy thường giấu giếm, lén lút đến gặp và trò chuyện với anh mà không dám công khai mối quan hệ ấy. Duy chỉ có một cô gái, khiến nhạc sĩ Đăng Nước ghi nhớ và cảm phục bởi mối tình của cô sinh viên trường Đại học Khoa học xã hội và nhân văn hơn ba năm về trước.

Nhớ lại lần đầu gặp người yêu bé nhỏ, nhạc sĩ Đăng Nước vẫn không khỏi xúc động “ Nàng là một cô sinh viên Văn khoa trường Khoa học xã hội và nhân văn. Trong năm đầu tiên vào đại học, cô ấy bắt đầu cộng tác với vài tờ báo, và bài báo đầu tiên được giao là phỏng vấn nhạc sĩ Đăng Nước, và nàng đã tìm gặp tôi. Thú thật lúc đầu gặp nàng tôi chỉ có ấn tượng với cái tên Hồng Nhung, bởi đó là loài hoa tôi thích. Còn nàng, gương mặt cũng khá ưa nhìn, có thể nói là có duyên, nhưng lại đậm người và hơi thấp. Đó là lý do vì sao sau này khi yêu nhau, tôi vẫn hay gọi nàng là “hạt mít”. Nàng khi ấy vì lý do tuổi tác mà gọi tôi bằng chú và xưng cháu. Hai “chú cháu” nói chuyện văn chương nghệ thuật khá hợp. Nàng được tôi hát cho nghe bài hát “Sống mãi mối tình đầu” dành tặng cho Hương Tráng. Khi ấy, nàng mê mẩn và chia sẻ với tôi, chưa bao giờ một ca khúc lại khiến nàng xúc động đến vậy. Thấy hai chú cháu hợp nhau, nàng lấy số điện thoại của tôi và thi thoảng hỏi thăm cuộc sống”.

Nhạc sĩ Đăng Nước: Tình yêu chân thành với cô nàng “hạt mít” Hồng Nhung - anh 2

Hình ảnh của nhạc sĩ Đăng Nước và cô nàng "hạt mít" Hồng Nhung

Cũng vào thời điểm quen biết Hồng Nhung, gia đình nhạc sĩ Đăng Nước đang có rất nhiều mâu thuẫn và đứng trên bờ mặt đổ vỡ. Buồn nản vì cuộc sống gia đình, thi thoảng nhạc sĩ có Đăng Nước nhắn tin chia sẻ với cô phóng viên trẻ. Lúc đó chính anh cũng không ngờ trái tim của Hồng Nhung đã ít nhiều có hình bóng của anh. Sau này, khi đã thành đôi, Hồng Nhung đã thú nhận với nhạc sĩ Đăng Nước, ngay lần gặp anh nàng đã bị ấn tượng bởi cách nói chuyện có duyên và giọng hát rất tình của anh. Thế nhưng nàng luôn giấu kín những tình cảm đó của mình, phần vì con gái còn nhiều e thẹn, phần vì nhạc sĩ khi đó vẫn có vợ và con trai hạnh phúc.

Không lâu sau khi, Hồng Nhung đã phải chứng kiến sự tan vỡ của gia đình nhạc sĩ Đăng Nước trong bế tắc và tuyệt vọng. Nhớ về giai đoạn này, nhạc sĩ Đăng Nước không khỏi ngậm ngùi “Tôi vẫn nhớ ngày Hồng Nhung đem tặng tôi tờ báo có đăng bài viết của tôi, cũng là lúc cô ấy chứng kiến gia đình tôi tan vỡ, vợ tôi nhất định đưa bé Trung Anh ra khỏi nhà, còn tôi ở trong tột cùng của sự mất mát. Khi đó Hồng Nhung đã lặng lẽ ngồi lại với tôi trong căn nhà trống trải, nàng khóc và nói với tôi “Chú rất giỏi nhưng tại sao cuộc đời chú lại khổ đến vậy?”. Câu hỏi ấy của nàng cứa vào trái tim đang rỉ máu của tôi. Chính bản thân tôi cũng không thể hiểu được, tại sao mình phải trải qua nhiều cay đắng như vậy”.

Những ngày sau khi chia tay với vợ, nhạc sĩ Đăng Nước rất ít khi về nhà, anh cùng bạn bè rong chơi khắp nơi cho khuây khỏa và ghé qua nhà ít lâu. Trong những dịp hiếm hoi anh ở nhà, Hồng Nhung thường xuyên tới nấu cơm cho anh ăn, nàng thường cười bảo “Cháu nấu ăn cùng chú cho chú đỡ buồn”. Chính từ những bữa cơm ấy mà nhạc sĩ Đăng Nước chú ý đến nàng hơn, một cô sinh viên văn khoa dễ thương và luôn quan tâm chia sẻ với anh. Và rồi trong các chuyến đi của anh cùng bạn bè dần dần có sự xuất hiện của Hồng Nhung. Nàng luôn được những người bạn thân của anh đánh giá là có cá tính và rất đáng yêu. Trong một lần cùng nhau thực hiện một chuyến du lịch, người em rất thân của nhạc sĩ Đăng Nước đã rỉ tai anh và hỏi “Cô bé Hồng Nhung rất có cảm tình với anh, anh biết không?”. Câu hỏi của bạn làm nhạc sĩ Đăng Nước giật mình. Anh đã ngờ ngợ từ lâu nhưng cũng không dám hoàn toàn khẳng định. Nay thêm lời người bạn anh chắc chắn được đôi phần. Trong suốt chuyến đi, anh suy nghĩ mông lung, cũng bởi anh sợ nhận một lời chối từ, sợ một cuộc phiêu lưu. Anh chọn sự im lặng, và để mọi việc diễn ra một cách tự nhiên.

Thế nhưng với bản chất say đắm và si mê trong tình yêu, nhạc sĩ Đăng Nước cũng không bắt người tình bé nhỏ của mình phải đợi lâu, anh ngỏ lời với nàng bằng một bài hát mà nàng luôn yêu cầu anh hát mỗi khi gặp mặt. Và còn gì hạnh phúc hơn khi anh nhận được cái gật đầu của nàng. Cho tới tận lúc đó, nàng vẫn hồn nhiên nói với anh “Cháu yêu chú”. Cách xưng hô ấy, một thời gian sau “hạt mít” mới có thể thay đổi được.

Những thách thức Australia phải đối mặt khi tỷ lệ sinh giảm
Những thách thức Australia phải đối mặt khi tỷ lệ sinh giảm
Dữ liệu mới nhất do Cục Thống kê Australia (ABS) công bố cho thấy tỷ lệ sinh ở Australia hiện thấp gần như ở mức kỷ lục, cho dù nước này đã áp dụng chính sách “tiền thưởng sinh con” từ cách đây 20 năm (2004) để khuyến khích người dân sinh con nhằm khắc phục tình trạng già hóa dân số. Các chuyên gia cho rằng thực tế này có thể gây ra những hậu quả sâu rộng đối với lực lượng lao động, hệ thống y tế và bản sắc văn hóa của đất nước.
Dịch tả nguy hiểm nhất trong hơn 10 năm qua hoành hành miền Nam châu Phi
Dịch tả nguy hiểm nhất trong hơn 10 năm qua hoành hành miền Nam châu Phi
Dịch tả tại khu vực miền Nam châu Phi đang trở nên đáng báo động với các nước Zambia, Zimbabwe và Malawi trở thành tâm điểm của đợt bùng phát nguy hiểm nhất ở châu lục trong ít nhất một thập kỷ này, nhất là trong bối cảnh kho dự trữ vaccine phòng tả toàn cầu đã cạn kiệt.
Đại tá Nguyễn Hữu Tài và Đại tá, PGS, TS Nguyễn Mạnh Hà tham gia buổi giao lưu, tọa đàm.
70 năm - Vang mãi bản hùng ca Điện Biên
(Ngày Nay) - Nhân dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), ngày 16/4, tại Hà Nội, Thư viện Quân đội (Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam) tổ chức giao lưu, tọa đàm với chủ đề “70 năm - Vang mãi bản hùng ca Điện Biên”.
Ảnh minh hoạ.
Xác thực trên 96,4 triệu thông tin nhân khẩu giữa Cơ sở dữ liệu quốc gia về bảo hiểm và dân cư
(Ngày Nay) - Thông tin về triển khai Đề án 06 (Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh BHXH Việt Nam cho biết, thực hiện kết nối, chia sẻ dữ liệu, đến nay, trên 96,4 triệu thông tin nhân khẩu có trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về bảo hiểm đã được xác thực với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, trong đó có khoảng 87,7 triệu người đang tham gia, thụ hưởng BHXH, BHYT, bảo hiểm thất nghiệp.
Tập quán xã hội và tín ngưỡng Mo Mường của đồng bào dân tộc Mường (Nho Quan, Ninh Bình) được công nhận Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia.
Bảo vệ và phát huy giá trị di sản văn hóa phi vật thể
(Ngày Nay) - Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 39/2024/NĐ-CP quy định biện pháp quản lý, bảo vệ và phát huy giá trị di sản văn hóa phi vật thể trong các Danh sách của UNESCO và Danh mục di sản văn hóa phi vật thể quốc gia.
Lễ dâng hương Miếu Ông, Miếu Bà tại Lễ hội Chợ Phong lưu Khâu Vai 2023.
Nhiều hoạt động đặc sắc sẽ diễn ra tại Lễ hội Chợ phong lưu Khâu Vai 2024
(Ngày Nay) - Lễ hội Chợ phong lưu Khâu Vai 2024 bao gồm nhiều hoạt động văn hóa, nghệ thuật, thể thao phong phú, đa dạng, như: Lễ dâng hương miếu Ông, miếu Bà; giao lưu văn hóa, văn nghệ, trò chơi dân gian truyền thống thi leo cột chinh phục tình yêu, đánh yến, trình diễn thổi khèn Mông, múa nhảy lửa, múa trống đồng; điệu nhảy trên cây của dân tộc Lô Lô, trưng bày và giới thiệu các sản phẩm nông sản đặc trưng...
Ảnh minh hoạ.
Thêm một cây xanh – thêm một hành động bảo vệ môi trường
(Ngày Nay) - Triển khai Đề án “Trồng một tỷ cây xanh giai đoạn 2021-2025” của Thủ tướng Chính phủ, năm 2024 Bộ Tài nguyên và Môi trường tiếp tục giao cho các đơn vị chức năng phối hợp tổ chức trồng cây phục hồi hệ sinh thái rừng, rừng đầu nguồn, khu bảo tồn, rừng cây chắn sóng… với số lượng cây dự kiến trên 250.000 cây.