Nhật ký nghỉ Tết của dâu mới: Đêm giao thừa nhớ bố mẹ biết bao

Giờ này năm ngoái bố lì xì cho mình, rồi bố còn lấy 2 đôi giầy da của mình ra đánh xi cho mới. Bố luôn chiều con gái như thế, khiến giao thừa năm nay thấy cảm xúc dâng trào. Ngồi trước mặt bố mẹ chồng, muốn khóc lắm mà không dám khóc. Mình nhắn tin chúc Tết bố mẹ, bởi nếu gọi điện sợ mình sẽ khóc mất.
Nhật ký nghỉ Tết của dâu mới: Đêm giao thừa nhớ bố mẹ biết bao

Nhật ký nghỉ Tết của dâu mới: Phải làm sao khi mẹ chồng bảo đi làm ruộng?

Nhật ký nghỉ Tết của dâu mới: Đấu tranh để được ngủ lại nhà bố mẹ đẻ

... Một đêm ngủ lại nhà bố mẹ đẻ, ngủ ngon quá. Sáng dậy ăn sáng, bố mẹ cho bao nhiêu đồ mang về vì biết bố mẹ chồng chẳng có tiền nên tiết kiệm không mua nhiều đồ. Về đến nhà chồng, thấy bà hàng xóm đang ở đó. Bố mẹ chồng thì đang chửi bới, chửi thề các kiểu. Tưởng gì, hóa ra là mất con gà trống vợ chồng mình mua về hôm trước. Lúc mang gà về mình đã dặn nhốt vào chỗ nào cho cẩn thận kẻo nó bay, thế mà cả ông lẫn bà cứ bảo không bay được đâu. Đến lúc con gà bay đi mất, ông trách bà, bà trách ông, cứ nói đi nói lại mãi cái chuyện đó. Chưa kể, mẹ chồng còn trách hàng xóm nhìn thấy gà mà không bảo, mình nghĩ, người ta làm sao biết gà của nhà ai mà nói chứ.

Có mỗi con gà mà bố mẹ kêu than nhiều quá khiến mình chỉ muốn giả vờ điếc cho xong. Chẳng nhẽ bảo chồng đưa tiền bố mẹ đi mua con khác, để khỏi phải than tiếc tiền như thế. Hay mượn chuyện con gà để trách vợ chồng mình không ở nhà mà lại ngủ ở nhà ngoại, cũng chẳng biết nữa. Thấy chú em hàng xóm bảo, hỏi vợ chồng mình đâu thì bố chồng bảo “Nó giờ có cần gì đâu, thích thì nó đi”. Đấy, nghe mà ức chế, đáng ghét quá đi. Suốt ngày nói chuyện nhà có mỗi thằng con trai, mong ngày Tết mà nó cứ đi. Thế nhà mình hai con gái, Tết đến chỉ có bố mẹ đón Tết, thì còn buồn hơn nhiều. Sao không biết nghĩ thoáng ra chút, hiểu cho tâm lý của con dâu mới chứ. Đúng là tư tưởng muôn đời vẫn thế, không thoát nổi cái lũy tre làng.
Mình thấy mẹ chồng bảo mất ngủ nên dậy sớm gói bánh xong rồi. Thế là tốt rồi, khỏi cần gói bánh. Việc dọn dẹp ngày 30 Tết, cứ bảo gì mình làm việc đó. Chẳng để mình được yên thân lúc nào, nhìn thấy mặt là chỉ việc luôn. Chưa cái Tết nào lại thấy chán như thế, lau dọn nhà, lôi hết bát ra rửa. Gì mà tiết kiệm thế không biết, bát đũa chẳng đồ gì ra hồn. Thế mà mình có nói gì thì lại gợi ý khéo là bố mẹ chẳng có tiền, muốn vợ chồng mình mua đây mà.

Chiều 30 Tết, hai vợ chồng tranh thủ đi sắm đồ. Sắm từ bát, đũa, đĩa, rổ, lọ hoa, ấm chén. Biết ngay chỉ trông chờ vợ chồng mình mua chứ đời nào chịu bỏ tiền. Khổ thân chồng mình, tiền đã chẳng có nhiều mà cứ phải sắm đủ thứ, trong khi mình thì nghĩ thương bản thân. Trong khi người ta lấy chồng, nhà chồng giàu có, bố mẹ chồng sắm đủ đồ rồi, Tết chẳng phải sắm gì. Thậm chí, có khi bố mẹ chồng còn mua sắm đồ cho con dâu cơ. Mình thì số khổ, sướng được gần 20 năm, giờ phải chịu cảnh nhà chồng nghèo khó này. Đúng là cái số khổ!

Nhật ký nghỉ Tết của dâu mới: Đêm giao thừa nhớ bố mẹ biết bao - anh 1
Về nhà, cùng mẹ chồng sắp sửa mâm cơm tất niên. Mẹ chồng sai mình làm đủ việc lớn bé trong khi biết rõ mình không làm được. Ở nhà với mẹ đẻ sướng là thế, chiều 30 Tết bà giúp việc đã về, mẹ nấu nướng, mình chỉ sắp mâm bát thôi. Đi lấy chồng, đời nào được nhàn rỗi như thế, chẳng phải lao vào mà làm. Chẳng hiểu mẹ chồng khỏe thế không biết, làm cả ngày bao nhiêu việc, trưa không ngủ mà vẫn làm được đến tối muộn. Mình quen ngồi một chỗ làm việc, giờ cứ phải chạy đi chạy lại chóng hết cả mặt, đã thế trưa không được ngủ càng khiến mình thêm mệt mỏi.
Sau bữa cơm tất niên, rửa bát xong mình tranh thủ tắm, gội đầu, giặt. Mệt lắm mà chẳng dám ngủ chỉ vì bố mẹ chồng chưa đi ngủ. Đúng thời khắc giao thừa, Chủ tịch nước đọc thư chúc Tết, rồi pháo hoa rực rỡ trên màn hình ti vi, bỗng thấy nhớ bố mẹ quá. Giờ này năm ngoái bố lì xì cho mình, rồi bố còn lấy 2 đôi giầy da của mình ra đánh xi cho mới. Bố luôn chiều con gái như thế, khiến giao thừa năm nay thấy cảm xúc dâng trào. Ngồi trước mặt bố mẹ chồng, muốn khóc lắm mà không dám khóc. Mình nhắn tin chúc Tết bố mẹ, bởi nếu gọi điện sợ mình sẽ khóc mất.
Đêm giao thừa, lì xì bố mẹ chồng xong, những mong được đi ngủ. Ai ngờ, bố mẹ thức đến hơn 1 rưỡi mà không ngủ. Chồng thấy mình ngáp ngủ, đành bảo đi chúc Tết, dặn mình ngủ sớm đi. Thế là mình đi ngủ, nằm xuống giường ngủ một giấc say. Nửa đêm chồng mới về, mình mở mắt nhìn rồi ngủ tiếp.
Còn nữa

Xem thêm:

Nhật ký dâu mới ngày Tết: Đau đầu chuyện lì xì

Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
UNESCO kêu gọi thúc đẩy giáo dục hòa nhập. Ảnh: UNESCO/Marie ETCHEGOYEN
Tôn vinh và ủng hộ sự hòa nhập trong giáo dục
(Ngày Nay) - Kỷ niệm 30 năm Tuyên bố Salamanca hồi giữa tháng 3/2024, cộng đồng quốc tế đã cam kết tiếp tục nỗ lực hướng tới môi trường giáo dục hòa nhập và công bằng cho tất cả mọi người.
Viện Tim TP Hồ Chí Minh
Trang web của Viện Tim TP Hồ Chí Minh bị tấn công lấy số khám bệnh
(Ngày Nay) - Thông tin từ Sở Y tế Thành phố Hồ Chí Minh chiều 27/3, cho biết, trang web lấy số khám bệnh Viện Tim Thành phố Hồ Chí Minh đã bị hacker tấn công gây nên tình trạng gia tăng đột biến số lượt đăng ký khám bệnh. Công an Thành phố Hồ Chí Minh đã vào cuộc và chưa ghi nhận rò rỉ thông tin người bệnh ra bên ngoài.