Những câu nói dối kinh điển của chồng mà chị em nào cũng phải biết

Thông thường, người nói dối sẽ bắt đầu câu chuyện của họ 1 cách chậm rãi vì anh ta đang cố gắng dựng lên câu chuyện bằng những lời nói dối.
Những câu nói dối kinh điển của chồng mà chị em nào cũng phải biết

Những câu nói dối kinh điển ông chồng nào cũng nói

“Anh đang về”

Đây là một trong những lời nói dối phổ biến mà các ông chồng thường nói với vợ. Họ thậm chí còn chưa rời khỏi cơ quan nhưng vẫn nói rằng đang trên đường về nhà. Chẳng hạn như, họ định về nhà ăn tối với vợ nhưng lại bị sếp giữ lại cơ quan. Cách tốt nhất để xử lý tình huống này mà cánh mày râu thường gọi điện bảo vợ ở nhà hãy chuẩn bị sẵn sàng đồ ăn và họ đang trên đường trở về. Trong khi người vợ đang chờ đợi ở nhà thì họ vẫn trên cơ quan. Mỗi khi người vợ gọi điện hỏi, họ sẽ biện hộ với những lý do như đang bị tắc đường và phải di chuyển từng centimet.

Những câu nói dối kinh điển của chồng mà chị em nào cũng phải biết - anh 1

“Anh làm cái gì cũng vì em”

Đây cũng được xem là lời nói dối phổ biến của đấng mày râu khi bị vợ nhắc nhở về một việc làm nào đó. Nếu có chút sai phạm, không làm vừa lòng nàng nhưng anh ấy vẫn cố tỏ ra mình đúng “vì em”,"vì gia đình". Tất nhiên, khi nghe những câu nói này, các bà vợ sẽ phần nào cảm thông và không truy cứu trách nhiệm chàng nữa.

“Còn lâu anh mới say”

Bị than phiền về chuyện uống nhiều, hẳn các ông chồng không thích một chút nào. Dù đã say hay đang là ngà họ vẫn thanh minh rằng “anh uống ít thôi”, “còn lâu anh mới say”, “tửu lượng anh tốt lắm”,…Nhưng dù họ có cố gắng đến mấy vẫn bị các bà vợ phát hiện ra, nhưng họ vẫn cố làm ra vẻ rất tỉnh táo.

“Em không hề béo chút nào”

Đây là câu nói dối phổ biến của cánh mày râu khi: hai người chuẩn bị đi chơi, các chàng chờ người yêu trang điểm. Cô bạn gái mặc một bộ cánh mới và hỏi người yêu: “Em mặc bộ này trông có béo không?”.
Câu trả lời mà các chàng hay đưa ra là: “Không, tất nhiên là em không béo rồi” và tiếp theo là: “Em đẹp lắm” hay những câu tâng bốc khác.

“Chúng ta sẽ nói chuyện này sau”

Đàn ông hay sử dụng câu này khi muốn kết thúc cuộc tranh luận hay cãi vã sắp xảy ra giữa hai người. Thực tế thì các chàng không bao giờ muốn nói về chuyện này nữa.

Những câu nói dối kinh điển của chồng mà chị em nào cũng phải biết - anh 2

“ Anh nhất định sẽ thay đổi”

Bạn đừng bao giờ bị mê hoặc bởi vẻ bề ngoài của đàn ông. Chỉ cần anh ấy về đến nhà, thậm chí là bạn vừa quay đầu đi là anh ấy có thể ngoáy mũi, cắn móng tay được ngay, ba ngày không tắm, cả tuần không giặt quần áo là chuyện vặt.

Anh tốt nghiệp xuất sắc

Để giữ thể diện và lòng tự trọng của mình, người chồng thường nói rằng họ đã tốt nghiệp xuất sắc, dù không nói rõ bằng cấp cụ thể. Tuy nhiên, dù biết chồng đang nói dối nhưng bạn vẫn có thể chấp nhận bởi lời nói dối này hoàn toàn vô hại.

Những câu nói dối kinh điển khi chồng ngoại tình:

Anh chỉ có mình vợ thôi

Người chồng ngoại tình thường không thú nhận chuyện tình cảm hay những mối quan hệ ngoài luồng. Dù họ có thể say nắng một cô gái nào đó trong chốc lát thì gia đình đối với họ vẫn là tất cả.

Nếu một ngày bạn vô tình biết anh ấy đang theo đuổi một ai đó, anh ấy sẽ không giải thích gì ngoài câu nói “Anh chỉ có mình vợ thôi”, rồi “Với anh, vợ là số 1”. Khi nghe những câu nói này bạn sẽ dễ bị mềm lòng và cảm thấy tin tưởng anh ấy hơn.

Những câu nói dối kinh điển của chồng mà chị em nào cũng phải biết - anh 3

Em chỉ giỏi suy diễn

Để ứng phó với vợ mỗi khi ngoại tình về, đàn ông luôn tỏ ra kiểu “vừa ăn cắp vừa la làng” mặc dù đi ngoại tình nhưng về nhà vẫn tỏ ra trách mắng vợ con để không bị ngi ngờ. Khi vợ hỏi thì chối bỏ bằng cách trách vợ hay suy nghĩ lung tung. Các bà vợ nên thận trọng với những câu nói đường mật này của các ông chồng.

Anh không ngờ em lại có thể nghĩ như vậy

Đôi khi những câu nói trách móc, thậm chí là đổ ngược lỗi cho vợ lại là những chiêu thức các ông chồng hay sử dụng để lừa dối vợ mỗi khi ngoại tình. Những câu nói kiểu như “Anh không ngờ em lại có thể nghĩ như vậy” hay “Anh không hiểu em đang nói gì nữa”… chắc chắn sẽ khiến các chị em mềm lòng và sẽ phải suy nghĩ lại về hành động cũng như sự nghi ngờ của mình.

Không có chuyện như em nghĩ đâu

Một khi vợ có biểu hiện nghi ngờ chồng đang “ăn vụng”, cô vợ sẽ tra khảo chồng. Tuy nhiên, không đời nào các ông chồng thừa nhận, họ sẽ phủ nhận bằng câu nói dối ngọt ngào kiểu như: “Làm gì có chuyện như em nói” để trấn an vợ.
Ngoài việc giấu nhẹm thông tin liên quan, họ thường nói với bạn rằng chẳng bao giờ đi đâu ngoài 8 giờ tối trừ khi làm việc ở cơ quan, nếu có đi đâu thì cũng chỉ đi nhậu cùng bạn bè. Họ sử dụng câu nói này để khiến vợ không còn nghi ngờ mình nữa.

Đấy chỉ là bạn làm ăn thôi mà

Kể cả khi bị bạn bắt gặp chồng đang nhắn tin, nói chuyện qua điện thoại hay thậm chí ngồi uống cà phê rất tình cảm với một cô gái khác, ông chồng vẫn một mực cho rằng đó chỉ là mối quan hệ bạn bè bình thường.
Anh ấy còn lấy lí do là đồng nghiệp gặp bàn công việc rồi em yên tâm, cô ấy chồng con đàng hoàng, chồng cô ta tử tế lắm, chả dại gì mà yêu chồng em đâu”... để đánh lạc hướng vợ.

Em đừng nghe linh tinh

Khi cảm thấy có một ai đó đằng sau tố cáo mối quan hệ ngoài luồng của mình với vợ, chác chắn đàn ông sẽ bao biện bằng cách trách móc như “Em đừng có nghe người ta nói linh tinh” hay “Em phải tin anh chứ”….
Thay vào đó, khi vợ lần lượt hỏi về những hành động lạ của anh ta, anh ta có thể bịa ra những lý do như “Anh cùng cô ấy đi ký hợp đồng với đối tác” rồi “Hôm nay công ty liên hoan, cô ấy bị hỏng xe nhờ anh đưa về”. Lúc này thì lòng tin của bạn đang bị thử thách và hãy thực sự tỉnh táo trước những câu nói như vậy.

Là đàn ông ai chả thế

Rất nhiều nam giới tự nghĩ rằng chuyện ngoại tình là quá đỗi bình thường, thậm chí còn cho rằng ai không làm thế mới là bất thường. Bởi thế khi sự thật không thể chối cãi, họ thường bao biện bằng câu nói dối quy chụp “Đàn ông ai chả thế”…
Cách biện hộ này chắc chắn làm bất cứ bà vợ nào cũng tức giận. Lúc này điều quan trọng là bạn nên bình tĩnh và tỉnh táo đưa ra một cách xử lý đẹp nhất để chồng biết hành động đó là sai lầm. Đừng quá nổi nóng, dễ dẫn đến đổ vỡ.

“Anh nhất định sẽ thay đổi”

Những câu nói dối kinh điển của chồng mà chị em nào cũng phải biết - anh 4

Thông thường, sau khi bị bắt quả tang hoặc vợ biết rõ mười mươi việc mình ngoại tình, rất nhiều nam giới sẽ sử dụng câu này để đánh vào điểm yếu của phụ nữ, đó là lòng tin. Hầu như ai cũng tin rằng sau những lời thề thốt ấy chồng mình sẽ quay về với gia đình. Cách tốt nhất là chị em hãy luôn tỉnh táo để không bị mắc lừa các ông chồng.

Cách phát hiện ra chồng đang nói dối

Thông thường, người nói dối sẽ bắt đầu câu chuyện của họ 1 cách chậm rãi vì anh ta đang cố gắng dựng lên câu chuyện bằng những lời nói dối.

Sơ xuất trong lời nói

Nhiều người nói dối sẽ bị sự căng thẳng chi phối và gây ra sơ xuất trong lời nói của họ. Một số ví dụ đế nhận biết như những câu nói dạng “start-stop” ("Có rất nhiều thứ mà anh đã không…uhmm… anh hầu như không có bất kỳ liên hệ với cô ấy.") hoặc lặp đi lặp lại câu hỏi của bạn thay vì trả lời nó.

Ngay cả khi không vấp trong lời nói, câu nói của anh ta cũng có thể báo hiệu sự lừa dối. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng người nói dối có xu hướng ít dùng đại từ nhân xưng trong câu chuyện của họ như là một cách để tách biệt bản thân họ với sự dối trá. "Anh thức dậy sáng nay, anh gọi cho mẹ, đi làm, làm 1 cốc cafe với Jim." Anh ta sử dụng hai đại từ ngay đầu câu và sau đó lại bỏ chúng, tại sao? Có vẻ như câu chuyện của anh ta không chỉ đơn thuần như lời anh ta kể.

Anh ấy nói chuyện 1 cách bất thường

Kẻ nói dối đôi khi được gọi là "người nói nhanh " nhưng ta không thể chỉ dựa vào tốc độ lời nói trong cả 1 đoạn hội thoại để phân định nói dối hay nói thật. Tuy nhiên, nếu ta để ý trong 1 câu, tốc độ nói chuyện của kẻ nói dối sẽ có điều khác biệt. Thông thường, người nói dối sẽ bắt đầu câu chuyện của họ 1 cách chậm rãi vì anh ta đang cố gắng dựng lên câu chuyện bằng những lời nói dối. Nhưng một khi các mảnh ghép trong câu chuyện tưởng tượng của anh ta đã được kết nối, anh ấy sẽ làm mọi cách để truyền đạt nó tới bạn một cách nhanh chóng nhất.

Nhịp điệu cũng như tốc độ của lời nói không phải là cách nói duy nhất có thể phát hiện ra anh ta đang nói dối . Nghiên cứu đã chỉ ra rằng tông giọng của 1 người có thể giúp bạn nhận ra lời nói dối đến 95%. Như vậy, chồng của bạn rất có thể đang nói dối bạn nếu tông giọng anh ấy cao hơn 1 cách bất bình thường.

Những câu nói dối kinh điển của chồng mà chị em nào cũng phải biết - anh 5

Biểu hiện một chút khinh thường trên nét mặt

Khinh- một cảm xúc thuộc về đạo đức thể hiện sự thiếu tôn trọng đối với người khác - là một trong những nét biểu hiện cảm xúc nguy hiểm nhất cho một mối quan hệ: Khinh thường được thể hiện bằng một nụ cười nửa miệng. Nó báo hiệu "Tôi đã thuyết phục được bạn bằng lời nói dối của tôi. Bạn không thế nhận ra được điều ấy đâu. Bạn là một kẻ ngốc. "Các nhà nghiên cứu có thể nhận thấy khinh trên những biểu hiện của những người nói dối nhiều. Họ thường nghĩ rằng họ quá thông minh để có thể bị phát hiện ra rằng họ đang nói dối".

Anh ấy khiến bạn cảm thấy mất thăng bằng

Những kẻ nói dối “chuyên nghiệp” thường có khả năng bóp méo sự thật và làm cho chúng ta cảm thấy như sàn nhà bên dưới chúng ta như đang chuyển động, rằng một điều gì đó không đúng đang xảy ra, nhưng ta không thể nào phát hiện được. Anh ấy có thể trình bày thông tin sai lệch một cách rất tự tin và thuyết phục khiến bạn bắt đầu đặt ra nghi vấn về trí nhớ của chính bạn. Hiện tượng này được gọi là "gaslighting" (tạm dich: châm lửa đèn khí). Có một số ví dụ thường được thể hiện qua những câu nói như: "Anh chưa bao giờ nói như vậy- đừng dựng chuyện lên nữa”, “ Tại sao em luôn buộc tội anh với những điều tồi tệ như vậy ? " và “Em làm sao vậy? Em thật là hoang tưởng. "Nếu bạn đến được cuối của một cuộc trò chuyện và bỗng tự hỏi, " Đợi đã, chuyện gì vừa xảy ra vậy?" – Hãy nhớ rằng nếu bạn là một người đáng tin cậy thì chính bạn là một máy đo tuyệt vời để đánh giá sự không trung thực của anh ấy. Hãy tin tưởng và cho phép bản thân đặt nghi vấn và điều tra thêm về những nghi ngờ của bạn.

Cơ thể anh ấy có thiên hướng chạy và ẩn đi chỗ khác

Con người thường hướng vùng trung tâm cơ thể vào sự vật họ quan tâm. Nếu ban đầu anh ta bắt đầu cuộc trò chuyện với bạn với cơ thể trực tiếp hướng thẳng đối diện vào bạn , và bây giờ anh ta lại xoay về phía cửa thì chứng tỏ là anh ta đang muốn chấm dứt cuộc trò chuyện với bạn. Đây có thể là một biểu hiện rõ ràng cho sự không trung thực.

Khi người nói dối là phải đối mặt với những câu hỏi anh ta không muốn trả lời, anh ta thường vô tình tìm cách che mắt, miệng hoặc toàn bộ khuôn mặt bằng bàn tay, cánh tay hoặc một cặp kính mát như là một nỗ lực trong tiềm thức để thoát khỏi tình huống đó. Anh ấy có thể bắt đầu nheo mắt, như thể cố gắng để ngăn chặn người khác khỏi nhìn thấy sự thật. Tuy nhiên, bạn cần chú ý rằng những biểu hiện này chỉ mang tính tương đối và không nên quá lạm dụng nó.

>>> Xem thêm:

Với phụ nữ thế nào là yêu đúng người?

Mẹo hay giúp ngăn chặn tranh cãi về tiền bạc với đối tác

5 mẫu phụ nữ khiến các chàng "chạy mất dép"

Nha Trang (th)

Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Văn phòng Chính phủ vừa có Văn bản số 2705/VPCP-CN, truyền đạt ý kiến Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà yêu cầu UBND tỉnh Đồng Nai rà soát, hoàn thiện hồ sơ điều chỉnh Dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Cảng hàng không quốc tế Long Thành theo hướng xác định chính xác diện tích đất sử dụng cho sân bay và diện tích đất tái định cư cho dự án xây dựng sân bay Long Thành, gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư thẩm định bổ sung, trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, phê duyệt.
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Ngày 24/4, tại Diễn đàn thường niên về Công nghệ chuỗi khối (Blockchain) và trí tuệ nhân tạo (AI): Cuộc cách mạng tương lai, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã ra mắt Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ nhân tạo (ABAII).
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
Các nỗ lực tiêm chủng trên toàn cầu đã giúp cứu được 154 triệu mạng sống trong 50 năm qua. Đáng chú ý, phần lớn những người được hưởng lợi là trẻ sơ sinh. Đây là kết quả mới được Tổ chức Y tế thế giới (WHO) công bố ngày 24/4, phản ánh hiệu quả của các chiến dịch tiêm chủng trên toàn cầu trong nhiều thập niên qua.
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Bộ Du lịch và Thể thao Thái Lan cho biết việc kéo dài lễ hội Songkran trong vòng 3 tuần đã giúp tạo ra khoản doanh thu lên tới 140 tỷ baht (3,7 tỷ USD) cho ngành du lịch nước này, thu hút 1,9 triệu khách du lịch nước ngoài đến thăm trong thời gian diễn ra lễ hội.
Hang Táu (Mộc Châu) đem đến hình ảnh một ngôi làng nguyên thủy.
Công nhận Mộc Châu là Khu du lịch quốc gia
(Ngày Nay) - Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) đã ký Quyết định số 1077/QĐ-BVHTTDL về việc công nhận Khu du lịch Mộc Châu, tỉnh Sơn La là Khu du lịch quốc gia.
Bangkok gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu. Ảnh: UNESCO/S. Ussavasodhi
Bangkok gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu
(Ngày Nay) - Thành phố Bangkok, Thái Lan đã chính thức gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu (GNLC) của UNESCO vào đầu năm 2024, đánh dấu cột mốc quan trọng trong nỗ lực biến Thủ đô của Thái Lan thành trung tâm giáo dục hàng đầu khu vực và thế giới.
Cuộc thảo luận diễn ra trong bối cảnh có những thay đổi xã hội sâu sắc. Ảnh: Shutterstock
Ứng phó với những thách thức toàn cầu thông qua sáng kiến hợp tác
(Ngày Nay) - Trong bối cảnh những thay đổi xã hội sâu sắc ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương, hội thảo “Định hình Chương trình Nghiên cứu Khoa học Xã hội và Nhân văn ở châu Á” sẽ tập trung vào việc xác định các ưu tiên nghiên cứu và các sáng kiến hợp tác để giải quyết các thách thức toàn cầu và khu vực.
Sự kiện "Phổ cập Giáo dục Truyền thông và Thông tin tại Ecuador" đã diễn ra tại thủ đô Quito (Ecuador). Ảnh: UNESCO
Ecuador đẩy mạnh giáo dục truyền thông và thông tin
(Ngày Nay) - Sự kiện nhấn mạnh tầm quan trọng của “Phổ cập giáo dục truyền thông và thông tin tại Ecuador” (MIL) trong việc phát triển công dân kỹ thuật số có trách nhiệm, loại bỏ thứ ngôn từ thù hận và thông tin sai lệch.