Những điều một người đàn ông tử tế sẽ làm vì vợ

Nói yêu vợ, chăm làm việc nhà, tự hào về vợ,... là những điều một người đàn ông tử tế sẽ làm vì vợ. Hãy nhìn lại xem chồng mình có những đặc điểm sau không nhé!
Những điều một người đàn ông tử tế sẽ làm vì vợ

Nói yêu vợ

Anh ấy nói điều đó nhiều hơn một lần mỗi ngày, khi bạn rời khỏi nhà hoặc quay trở về sau một ngày làm việc. Anh ấy có thể nói, hoặc đơn giản là nhắn tin điện thoại, một bức hình đáng yêu, dễ thương cho vợ…

Tự biết chăm sóc bản thân

Không có gì khiến phụ nữ cảm thấy mệt mỏi và bực bội hơn khi trở về nhà và thấy quần áo, giày tất, giấy gói kẹo vất tứ tung khắp mọi nơi trong nhà. Nếu là một người chồng yêu vợ, anh ấy sẽ dành vài phút đặt đôi giày vào đúng vị trí, cho quần áo bẩn và tất vào máy giặt và bắt tay vào việc dọn dẹp nhà cửa.

Viết một vài dòng nhắn cho vợ

Đây là một việc đơn giản nhưng lại có hiệu quả nhất mà những người chồng yêu vợ thường làm. Chỉ đơn giản là một mảnh giấy nhỏ nhắc vợ rằng: “Hôm nay trời lạnh đấy, em mặc áo ấm vào nhé” hoặc “Em nhớ 10h uống thuốc nha”… Anh ấy có thể để trong túi áo, ví, túi xách hoặc trên gương của nhà tắm để nhắc nhở vợ.

Không phàn nàn về vợ

Những điều một người đàn ông tử tế sẽ làm vì vợ ảnh 1

Một người vợ phàn nàn, lắm lời đã mệt mỏi lắm rồi, một người đàn ông thì sẽ càng tệ hơn. Nếu anh ấy yêu vợ, dù có những điểm chưa hài lòng, anh ấy sẽ tìm một lúc nào đó thích hợp để nói: “Chúng mình có thể thử cách khác hoặc thay đổi chút xem sao” thay vì liên tục phàn nàn về những điều anh ấy không ưng ý.

Đọc cho vợ nghe một điều thú vị

Sau một ngày bận rộn, khi ngồi trên ghế sofa, anh ấy đọc cho vợ nghe một câu chuyện hài hước, một câu chuyện tình cảm động trên báo hay trên sách và chia sẻ nó cùng với vợ là biểu hiện của một người chồng luôn luôn yêu vợ.

Chải tóc, sấy tóc cho vợ

Hành động nhỏ này không cần phải nói quá nhiều, người phụ nữ nào cũng có thể hiểu anh ấy đã yêu mình như thế nào.

Thích chia sẻ với vợ

Xét về mặt cảm xúc, đàn ông khó có thể cởi mở với người khác. Khi người đàn ông tìm được tình yêu đích thực, họ sẽ thấy hạnh phúc mỗi khi được chia sẻ những vui buồn trong cuộc sống. Đàn ông yêu vợ dù chàng hạnh phúc và thành công, hay là đang không xuôi chèo mát mái chàng cũng dễ dàng tâm sự với bạn.

Chăm chỉ kiếm sống

Khi một người đàn ông thực sự yêu bạn thì anh ta muốn chăm sóc cho bạn một cuộc sống đầy đủ và tốt nhất. Chồng bạn luôn làm việc chăm chỉ trong công việc của mình để duy trì kinh tế gia đình cho cả nhà bạn. Đây chính là biểu hiện chồng bạn vẫn thực sự yêu bạn và các con. Theo đó, chồng bạn sẽ luôn nỗ lực làm việc để mua sắm cho bạn những đồ trang sức, những bộ quần áo đắt đỏ, các thực phẩm tươi ngon và lành mạnh và cao hơn là một mái nhà đàng hoàng…

Dành nhiều thời gian cho vợ và các con

Một người đàn ông thực sự yêu bạn sẽ muốn được ở bên bạn những lúc có thể nhất. Chàng sẽ dành đáng kể một lượng thời gian cho bạn và các con. Tùy thuộc vào tính cách của mình, chàng có thể đưa bạn ra ngoài thường xuyên hoặc ở nhà cùng bạn để làm một số điều thông thường nhưng có ý nghĩa gắn kết tình vợ chồng.

Không để vợ phải “chỉ mặt, đặt tên, sai việc"

Khi vợ đang bận rộn với con cái, anh ấy sẽ không ngồi đó và chờ đợi vợ nhắc nhở làm gì. Anh sẽ nhìn tổng quát rồi tự tìm việc để làm. Nếu vợ cho con ăn, anh ấy sẽ đi rửa bát hoặc lau nhà, nếu vợ đang nấu bếp, anh ấy sẽ đi đổ rác…

Rửa bát

Một người đàn ông yêu vợ không chỉ là người đàm phán giỏi trong kinh doanh, ngồi bên máy tính kiếm bộn tiền mà còn là một người sẵn sàng đứng trong nhà bếp và rửa chén bát. Không có hình ảnh nào gây xúc động với phụ nữ hơn là thấy chồng xắn tay áo và đang rửa bát.

Là ủi quần áo

Anh ấy không hạch sách vợ trước mỗi sáng: “Sao em không là bộ đồ cho anh mà để nó nhàu nhĩ như thế này?”. Một người đàn ông yêu vợ sẽ dành ít thời gian vào buổi tối hôm trước để là bộ quần áo mình cần, thậm chí anh ấy sẽ hỏi: “Mai em mặc chiếc váy nào, để anh là luôn cho em”.

Tự nấu một bữa cơm dù không ngon

Những điều một người đàn ông tử tế sẽ làm vì vợ ảnh 2

Không phải chỉ trong những ngày lễ, nếu một hôm nào đó anh ấy rảnh rang, điều mà anh ấy nghĩ đến và bắt tay vào thực hiện là tự mình nấu một bữa cơm cho thấy anh ấy yêu vợ rất nhiều. Có thể bữa ăn ấy không hoàn hảo như mong đợi nhưng sự nỗ lực của anh ấy thì đã quá hoàn hảo rồi.

Luôn luôn là người khóa cửa, tắt đèn

Vào ban đêm, anh ấy đi bộ xung quanh nhà, kiểm tra tất cả các cửa và khóa chúng cẩn thận. Anh ấy luôn là người tắt đèn sau khi bạn đã nằm trên giường… Điều đó cho thấy anh ấy luôn muốn mang lại cảm giác an toàn cho vợ và xác định mình phải là người mang lại sự an toàn ấy.

Quan tâm đến suy nghĩ của bạn và đánh giá cao những suy nghĩ đó

Dù có công việc gì chàng cũng không quên tham khảo ý kiến của bạn trước khi ra quyết định. Điều này chứng tỏ chàng vẫn luôn có bạn và vẫn coi trọng ý kiến của vợ. Ngoài ra, chồng bạn vẫn luôn quan tâm đến những cảm xúc và những gì bạn nghĩ. Ví dụ, nếu một ngày bạn tan sở về nhà với tâm trạng không mấy vui vẻ thì chồng bạn chắc chắn sẽ tìm cách hỏi và trò chuyện với bạn.

Không quên thân mật với vợ mỗi ngày

Hôn và nói tạm biệt vợ khi đi làm, hôn vợ khi đi ngủ… Xoa bóp tay chân khi vợ mỏi mệt, luôn ôm vợ khi ngủ… là biểu hiện của một người chồng yêu vợ hết mực.

Khen ngợi vợ

Chắc chắn rồi, nếu không yêu vợ, chắc chắn anh ấy sẽ không thể nào cảm thấy hài lòng và tự hào về những điều vợ có. Khen vợ là một dấu hiệu khẳng định anh ấy coi trọng vợ.

Tự hào về vợ

Anh ấy có thể chủ động rủ vợ đi gặp bạn bè của anh ấy, hay mời bạn bè về nhà nhậu và nhờ bạn “thể hiện” vài món tủ. Người đàn ông yêu vợ sẽ không ngại việc công khai vợ của mình trước đám đông. Muốn đi cùng vợ, khoe vợ là dấu hiệu tình yêu chồng dành cho người vợ.

Vân Trang

Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Văn phòng Chính phủ vừa có Văn bản số 2705/VPCP-CN, truyền đạt ý kiến Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà yêu cầu UBND tỉnh Đồng Nai rà soát, hoàn thiện hồ sơ điều chỉnh Dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Cảng hàng không quốc tế Long Thành theo hướng xác định chính xác diện tích đất sử dụng cho sân bay và diện tích đất tái định cư cho dự án xây dựng sân bay Long Thành, gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư thẩm định bổ sung, trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, phê duyệt.
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Ngày 24/4, tại Diễn đàn thường niên về Công nghệ chuỗi khối (Blockchain) và trí tuệ nhân tạo (AI): Cuộc cách mạng tương lai, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã ra mắt Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ nhân tạo (ABAII).
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
Các nỗ lực tiêm chủng trên toàn cầu đã giúp cứu được 154 triệu mạng sống trong 50 năm qua. Đáng chú ý, phần lớn những người được hưởng lợi là trẻ sơ sinh. Đây là kết quả mới được Tổ chức Y tế thế giới (WHO) công bố ngày 24/4, phản ánh hiệu quả của các chiến dịch tiêm chủng trên toàn cầu trong nhiều thập niên qua.
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Bộ Du lịch và Thể thao Thái Lan cho biết việc kéo dài lễ hội Songkran trong vòng 3 tuần đã giúp tạo ra khoản doanh thu lên tới 140 tỷ baht (3,7 tỷ USD) cho ngành du lịch nước này, thu hút 1,9 triệu khách du lịch nước ngoài đến thăm trong thời gian diễn ra lễ hội.
Hang Táu (Mộc Châu) đem đến hình ảnh một ngôi làng nguyên thủy.
Công nhận Mộc Châu là Khu du lịch quốc gia
(Ngày Nay) - Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) đã ký Quyết định số 1077/QĐ-BVHTTDL về việc công nhận Khu du lịch Mộc Châu, tỉnh Sơn La là Khu du lịch quốc gia.
Bangkok gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu. Ảnh: UNESCO/S. Ussavasodhi
Bangkok gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu
(Ngày Nay) - Thành phố Bangkok, Thái Lan đã chính thức gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu (GNLC) của UNESCO vào đầu năm 2024, đánh dấu cột mốc quan trọng trong nỗ lực biến Thủ đô của Thái Lan thành trung tâm giáo dục hàng đầu khu vực và thế giới.
Cuộc thảo luận diễn ra trong bối cảnh có những thay đổi xã hội sâu sắc. Ảnh: Shutterstock
Ứng phó với những thách thức toàn cầu thông qua sáng kiến hợp tác
(Ngày Nay) - Trong bối cảnh những thay đổi xã hội sâu sắc ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương, hội thảo “Định hình Chương trình Nghiên cứu Khoa học Xã hội và Nhân văn ở châu Á” sẽ tập trung vào việc xác định các ưu tiên nghiên cứu và các sáng kiến hợp tác để giải quyết các thách thức toàn cầu và khu vực.
Sự kiện "Phổ cập Giáo dục Truyền thông và Thông tin tại Ecuador" đã diễn ra tại thủ đô Quito (Ecuador). Ảnh: UNESCO
Ecuador đẩy mạnh giáo dục truyền thông và thông tin
(Ngày Nay) - Sự kiện nhấn mạnh tầm quan trọng của “Phổ cập giáo dục truyền thông và thông tin tại Ecuador” (MIL) trong việc phát triển công dân kỹ thuật số có trách nhiệm, loại bỏ thứ ngôn từ thù hận và thông tin sai lệch.