Những món ăn truyền thống không thể thiếu trong ngày Noel

Những món ăn truyền thống dưới đây sẽ giúp bạn cảm nhận về một mùa Giáng sinh ấm áp hơn.
Những món ăn truyền thống không thể thiếu trong ngày Noel

Lễ Giáng sinh, còn được gọi là lễ Thiên Chúa giáng sinh, Noel, Christmas hay Xmas. Từ tiếng Pháp, Noël là viết tắt của từ gốc Emmanuel, nghĩa là "Thiên Chúa ở cùng chúng ta".

Một số nước ăn mừng ngày này vào 25 tháng 12, một số nước lại tổ chức vào tối ngày 24 tháng 12. Theo Công giáo Rôma, lễ chính thức là ngày 25 tháng 12 còn gọi là "lễ chính ngày", còn lễ đêm 24 tháng 12 gọi là "lễ vọng".

Trong ngày này, người dân ở khắp nơi trên thế giới, đặc biệt là ở các nước phương Tây vui chơi, đi lễ nhà thờ và phần không thể thiếu đó là chuẩn bị các món ăn ngon chào mừng ngày Chúa ra đời.

1. Gà tây quay

Những món ăn truyền thống không thể thiếu trong ngày Noel ảnh 1

Đây là món ăn không thể thiếu trong dịp Giáng sinh. Trước đây, người ra thường dùng ngỗng thay cho gà tây, nhưng sau này người ta nhận thấy gà tây rẻ và dễ nuôi hơn ngỗng rất nhiều. Vì vậy, người ta dần dần chuyển sang dùng gà quay thay cho ngỗng vào mỗi dịp Giáng sinh.

2. Kẹo Giáng sinh

Những món ăn truyền thống không thể thiếu trong ngày Noel ảnh 2

Từ lâu, kẹo cây gậy đã trở thành món ăn không thể thiếu trong lễ Giáng sinh. Ban đầu, cây kẹo này có hình dáng thẳng và chỉ có màu trắng. Sau này kẹo được thêm những vằn đỏ, vị bạc hà và được uốn cong một đầu thành hình cây gậy như ngày nay.

Kẹo cây gậy Giáng sinh xuất hiện như một biểu tượng thiêng liêng, đồng thời giúp con người hướng đến cuộc sống thánh thiện, tốt đẹp hơn mỗi khi được thưởng thức, thể hiện tình yêu và sự hy sinh của Chúa Jesus. Khi lật ngược cây gậy theo bảng chữ cái tiếng Anh, chúng ta sẽ thấy cây kẹo có hình chữ J, đó là chữ cái đầu tiên của tên chúa Jesus.

3. Bánh khúc cây

Những món ăn truyền thống không thể thiếu trong ngày Noel ảnh 3

Sự ra đời của món bánh khúc cây nhân ngày Giáng sinh mang ý nghĩa cầu mong sự an lành, hạnh phúc. Món bánh này có nguồn gốc từ Pháp ra đời khoảng năm 1875 với tên gọi là Bûche de Noël, có ý nghĩa “khúc cây lễ Giáng sinh".

Ban đầu, chiếc bánh có hình dáng như một khúc gỗ nhưng sau đó, người ta trang trí hình ảnh của những cây thông, ông già Noel, thảm cỏ, người tuyết… để làm chiếc bánh thêm sinh động.

4. Bánh bí ngô

Những món ăn truyền thống không thể thiếu trong ngày Noel ảnh 4

Món ăn này trở nên quen thuộc trong thực đơn những ngày Giáng Sinh từ rất lâu. Bánh được làm từ bí ngô và mật ong, thêm một chút kem lên trên trông rất hấp dẫn.

5. Kẹo Bi

Những món ăn truyền thống không thể thiếu trong ngày Noel ảnh 5

Kẹo cây và kẹo bi là một cặp đôi hoàn hảo không thể thiếu trong mùa noel, nhiều người biết đến kẹo gậy nhiều hơn kẹo bi do chúng không nổi tiếng được như người anh của nó mà thôi. Không như kẹo gậy, kẹo bi có nhiều mùi vị khác nhau và được các em bé vô cùng yêu thích do vị ngọt hấp dẫn và hình dáng tròn xoe ngộ nghĩnh như quả trứng chim của chúng.

6. Súp

Những món ăn truyền thống không thể thiếu trong ngày Noel ảnh 6

Súp là một món ăn quen thuộc hằng ngày, và hiển nhiên súp cũng có tên trong những món không thể thiếu trong đêm giáng sinh ấm áp của bạn. Tùy vào khẩu vị mà món súp sẽ được lựa chọn và chế biến thích hợp nhất.

7. Mứt việt quất

Những món ăn truyền thống không thể thiếu trong ngày Noel ảnh 7

Đây là món ăn được dùng phổ biến trong ngày lễ Giáng sinh để ăn kèm với bánh mì. Ngoài hương vị thơm ngon, mứt việt quất còn có rất nhiều lợi ích cho sức khỏe như phòng ngừa tiểu đường hay đau tim.

8. Rượu táo

Những món ăn truyền thống không thể thiếu trong ngày Noel ảnh 8

Mặc dù là chất có cồn nhưng rượu táo lại vô cùng tốt cho sức khỏe, đặc biệt có thể làm cho cơ thể ấm lên trong ngày lễ Giáng sinh giá rét.

9. Đùi lợn muối

Những món ăn truyền thống không thể thiếu trong ngày Noel ảnh 9

Còn gì tuyệt vời hơn khi thưởng thức món đùi lợn muối tuyệt vời này trong cái lạnh buốt của tháng 12. Với chất thịt dai, bùi bùi mùi khói, thơm vị muối tự nhiên và phần bì dai dai đã khiến bao nhiêu trái tim tan chảy trong bữa tiệc giáng sinh này.

Nguồn gốc món ăn bắt đầu từ người Na-uy, với nguyên liệu chính là đùi lợn rừng. Với chất thịt thơm và nhiều dinh dưỡng là món ăn tuyệt vời giành cho bạn và gia đình trong mùa giánh sinh này.

10. Bánh Pudding

Những món ăn truyền thống không thể thiếu trong ngày Noel ảnh 10

Bữ tiệc giáng sinh sẽ không còn hấp dẫn và đầy đủ nếu thiếu đi chiếc bánh pudding thờm lừng béo ngậy. Với hình dáng hiện nay, bánh pudding đã trải qua rất nhiều thời kỳ thay đổi hình dáng. Vào thế kỷ 15, bánh pudding đầu tiên được làm từ rượu vang, mận, vụ bánh mì, thảo dược, hành rau, trái cây khô, các loại gia vị và thịt bê thái nhỏ.

Đến khoảng đầu thế kỷ thứ 16, các loại rau củ và thịt được thay thế và đến thế kỷ thứ 19 thì thành phần và vị của chiếc bánh gần giống với chiếc bánh pudding ngày nay. Cải tiến hơn nữa, người làm bánh đã cho vào bánh vai hạt đậu hoặc đồng xu vì họ tin rằng nếu người ăn trúng phải phần bánh này họ sẽ gặp may mắn trong cả năm

11. Cocktail trứng

Những món ăn truyền thống không thể thiếu trong ngày Noel ảnh 11

Đây là món cocktail làm từ sữa, kem, đường và lòng đỏ trứng, có thể kết hợp với quế hay nhục đậu khấu, thêm rượu brandy, rum hay whisky. Món ăn này xuất hiện rất nhiều trong mùa Noel tại Anh, Mỹ hay Canada.

12. Bánh nhân thịt

Những món ăn truyền thống không thể thiếu trong ngày Noel ảnh 12

Bánh nhân thịt có lẽ nhiều người không còn xa lạ gì với chiếc bánh này, tuy nhiên món bánh này lại không thể thiếu trong đêm noel. Hình dáng chiếc bánh như một chiếc “túi” chứa bên trong là thịt bằm, trái cây và chút đường với vài gia vị đặc biệt. Hình dáng món ăn thể hiện mơ ước của nhiều người, luôn được hạnh phúc, no đủ và tròn đầy như chiếc bánh.

13. Bánh pate

Những món ăn truyền thống không thể thiếu trong ngày Noel ảnh 13

Thêm một loại bánh đặc biệt không thể thiếu trong ngày này. Đây không phải là loại bánh pate bình thường làm từ lợn hay gan ngỗng đâu nhé. Mà thành phần chính là tim, gan, óc và các thứ của con hươu và nai. Đây được xem là một món ăn thượng hạng giành cho các quý tộc thời xưa. Đến thế kỷ 17, loại bánh này mới thực sự được nhiều người chú ý đến.

14. Bánh quy gừng

Những món ăn truyền thống không thể thiếu trong ngày Noel ảnh 14

Chiếc bánh quy gừng đã có từ xa xưa, nghe nói nó có nguồn gốc từ Trung Đông rồi theo du nhập vào Châu Âu và loại bánh nhanh chóng được ưa thích. Ban đầu, nó được làm từ hạnh nhân, vụn bánh mì cũ, nước hoa hồng, đường và gừng.

Đến thế kỷ 16, người Anh đã “cải tiến” công thức bánh bằng cách thay vụn bánh bằng bột, cho thêm trứng và đường phèn, kết quả là bánh đã trở nên nhẹ hơn rất nhiều. Nhằm thể hiện tình cảm với các chính khách nước ngoài, Nữ hoàng Elizabeth đệ Nhất đã dày công tìm tòi một loại bánh vừa đơn giản vừa độc đáo.Và bà đã làm ra chiếc bánh quy gừng hình người đầu tiên của nước Anh với ruy-băng đỏ vòng quanh cổ, tượng trưng cho biểu tượng của tình yêu.

Nha Trang

Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định:
Ảnh minh họa
Giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông để lừa đảo
(Ngày Nay) -  Ngày 28/3, ông Bùi Thanh Toàn, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu cho biết, thời gian qua, Sở liên tục nhận được phản ánh có dấu hiệu lừa đảo khi một số đối tượng giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu gọi điện cho cán bộ lãnh đạo của một số sở, ngành, địa phương và người dân.