Những sai lầm của phụ nữ khiến việc giảm cân thất bại

0
Chia sẻ

Dù bạn có nỗ lực nhiều đến đâu nhưng nếu bạn mắc những sai lầm dưới đây thì việc giảm cân của bạn không bao giờ đạt kết quả được.

1. Tập luyện những môn không phù hợp



Việc ép buộc bản thân tập luyện những môn không phù hợp sẽ khiến bạn dễ cảm thấy chán nản, căng thẳng và bỏ cuộc. Chính vì vậy bạn nên tìm niềm vui trong các môn thể dục, tập vừa sức hàng ngày để lấy động lực cho một quá trình tập luyện lâu dài.

2. Không ngủ đủ giấc ngủ


Nếu bạn đã thử nhiều cách nhưng không thể giảm cân, hãy xem lại chế độ ngủ của mình xem đã hợp lý chưa nhé. Thức đêm chỉ khiến bạn có nguy cơ béo phì mà thôi.

3. Bỏ qua bữa sáng


Bữa sáng là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày. Sở dĩ như vậy, vì khi thức dậy vào buổi sáng, bạn đã ăn trước đó tám giờ hoặc nhiều hơn nên cơ thể đang rất thiếu các chất dinh dưỡng.

Nhưng nhiều người quan niệm ăn sáng sẽ không giảm cân được nên họ quyết định loại bỏ bữa ăn này ra khỏi khẩu phần của mình. Như vậy là hoàn toàn sai lầm, chỉ khiến bạn không đủ năng lượng cho ngày mới. Muốn tiếp tục kế hoạch giảm cân của mình hiệu quả và lâu dài, bạn nên ăn sáng đầy đủ với những thức ăn lành mạnh.

4. Ăn quá ít

Những sai lầm của phụ nữ khiến việc giảm cân thất bại - anh 1

Để cơ thể khỏe mạnh, bạn nên ăn ba bữa và ít nhất là hai bữa ăn nhẹ mỗi ngày. Nhưng hầu hết phụ nữ có xu hướng bỏ qua hoặc giảm bớt tiền ăn sáng hay ăn trưa. Điều này lâu dần thành thói quen, đến bữa tối, bạn sẽ đói cồn cào và ăn quá nhiều. Ăn nhiều vào bữa tối nhưng buổi tối bạn có rất ít cơ hội để đốt cháy lượng calo. Cho nên đây là một trong những nguyên nhân khiến bạn khó giảm cân.

5. Nhịn đói


Để thực hiện việc giảm cân, nhiều người cắt giảm các loại thực phẩm giàu béo và năng lượng. Nhưng nhiều người lạm dụng cách này quá mức, nhịn đói liên tục nhằm nhanh lấy lại vóc dáng. Đây là sai lầm bạn tuyệt đối nên tránh.

Chúng ta cần thực phẩm để cung cấp năng lượng và duy trì các hoạt động cơ thể, các cơ quan bên trong cơ thể. Nhịn đói liên tục khiến bạn có thể bị cạn kiệt năng lượng.

Khi đó, sự trao đổi chất chậm lại đáng kể và lượng calo được đốt cháy cũng ít đi. Ngay cả khi bạn chuyển sang một chế độ ăn uống khỏe mạnh sau này, bạn sẽ gặp rắc rối trong việc đốt cháy lượng calo thừa và sẽ rất khó lấy được vóc dáng như ý.

6. Chế độ ăn kiêng không phù hợp


Để giảm cân, phụ nữ thường thực hiện chế độ ăn kiêng. Chế độ ăn uống phù hợp sẽ giúp phụ nữ luôn khỏe mạnh và cân đối.

Chế độ ăn kiêng làm chậm quá trình trao đổi chất của bạn. Các bạn càng giữ chế độ ăn kiêng trong thời gian dài và ăn càng ngày càng ít thì sẽ càng làm chậm hơn quá trình trao đổi chất của bạn, khiến lượng calo được đốt cháy cũng ít đi.



>>> Xem thêm:


7 tư thế "yêu" giúp đốt cháy mỡ thừa

Nên và không nên ăn gì trước khi đi ngủ để không tăng cân

Bí quyết để sở hữu vòng eo chuẩn như siêu mẫu

Bình luận

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu