Nỗi lòng người vợ chấp nhận chung sống với chồng lăng nhăng

Tôi nghĩ nếu có ly hôn và lấy người chồng khác, chắc gì người đó đã chung thủy. Biết đâu tôi lại gặp một người vừa nghèo vừa lăng nhăng. Suy đi tính lại, tôi chấp nhận việc chồng ngoại tình.
Nỗi lòng người vợ chấp nhận chung sống với chồng lăng nhăng

Hàng ngày đến cơ quan, tôi vẫn được nghe các bạn đồng nghiệp kể những câu chuyện gia đình, chuyện giữ chồng, làm mới đời sống vợ chồng. Những lúc như vậy, tôi chỉ nghe và mỉm cười chứ chưa bao giờ dám kể chuyện của chính mình. Bởi tôi sợ, sau khi nghe chuyện của tôi, mọi người sẽ xúm vào nói tôi dại, tôi ngu.

Ngay từ khi yêu nhau tôi đã biết chồng mình đa tình. Anh cao to, phong độ lại có tài ăn nói nên rất nhiều cô gái đem lòng yêu, trong đó có tôi. Phải thừa nhận rằng tôi yêu anh nhiều hơn tình cảm anh dành cho tôi. Thời gian yêu nhau tôi thường xuyên hỏi han quan tâm đến anh trong khi từ phía anh lại là sự hờ hững. Có lúc anh nồng nhiệt, có khi lại chẳng liên lạc với tôi suốt thời gian dài. Mỗi lần giận nhau thường tôi là người chủ động làm lành. Chứ nếu không anh cũng chẳng bận tâm là đang yêu tôi, anh vẫn vui vẻ đi chơi với bạn bè, chơi game. Thậm chí, anh còn hẹn hò, nhắn tin tán tỉnh các cô gái khác. Bạn bè tôi khi nghe tôi tâm sự đều khuyên tôi nên chia tay. Họ nói khi yêu anh đã vậy thì lúc cưới nhau rồi anh sẽ càng thờ ơ, càng nhanh chán tôi hơn.

Nỗi lòng người vợ chấp nhận chung sống với chồng lăng nhăng - anh 1

Nếu tiếp tục cuộc hôn nhân này mà tôi cứ dò xét, giám sát anh chỉ thêm mệt mỏi (Ảnh minh họa).

Tôi bỏ ngoài tai tất cả những lời khuyên của mọi người, vẫn yêu anh, yêu cuồng nhiệt, cảm giác như không thể thiếu anh. Tôi không thể nào lý giải được nguyên nhân khiến tôi không thể rời xa anh được. Dù anh có hờ hững, tôi vẫn muốn bên anh mà chẳng thích được một ai khác. Trong 4 năm yêu nhau, chia tay rồi quay lại, rồi lại chia tay khiến cả hai rất mệt mỏi. Có lần vừa làm hòa, phát hiện anh say nắng người con gái khác, tôi giận, đòi chia tay. Hai tháng sau đó chúng tôi không hề liên lạc với nhau. Chia tay anh, tôi vô cùng đau khổ, mâu thuẫn với chính mình. Một mặt, tôi thấy anh thật tồi, tôi dành tình cảm nhiều cho anh mà anh đối xử với tôi chẳng ra sao. Mặt khác, tôi vẫn còn yêu anh rất nhiều, không được gặp anh tôi thấy trống trải vô cùng. Tôi chẳng muốn đi chơi đâu mà chỉ ở phòng nằm khóc, buồn bã. Bạn bè rủ đi chơi tôi kiếm cớ bận không đi. Hàng ngày với 4 bức tường, tôi thật cô độc.

Thế nhưng, không biết có phải kiếp trước chúng tôi nợ nhau điều gì hay không, mà đã tưởng chừng chia tay không bao giờ gặp lại, rồi tôi và anh vẫn hẹn gặp nhau. Lần này, anh chủ động. Anh nói với tôi rằng, anh đã sai khi thời gian vừa qua không quan tâm đến tôi, làm tôi buồn. Đúng ngày gặp lại, anh cầu hôn tôi. Vì vẫn còn yêu, muốn được bên anh suốt đời, tôi không suy nghĩ gì mà gật đầu đồng ý. Biết anh vốn tính vô tâm nhưng tôi nghĩ khi anh đã có gia đình, anh sẽ biết thương, biết nghĩ cho vợ hơn.
Những ngày đầu sau khi kết hôn, quả thực anh thay đổi rất nhiều so với trước đây. Không còn ham game, không tụ tập bạn bè, anh chỉ muốn bên tôi mọi lúc có thể. Thấy anh yêu mình nhiều như vậy, tôi vui và hạnh phúc lắm. Tôi cảm thấy 4 năm vừa qua chỉ là sự khởi động, còn sau khi kết hôn tình yêu của chúng tôi mới thực sự đẹp. Dù đôi lần anh khiến tôi buồn nhưng tôi cũng sớm vui trở lại. Tôi hãnh diện vì có chồng đẹp trai luôn sánh đôi với tôi khi gặp gỡ bạn bè. Không những thế, từ ngày lấy vợ anh béo hơn, lại càng đẹp trai phong độ hơn trước. Tôi cũng khá xinh đẹp nhưng luôn canh cánh trong lòng nỗi lo sợ chồng sẽ ngoại tình.
Đàn ông khi còn nghèo họ không hư. Tôi thấy điều này thật đúng. Hai vợ chồng khởi nghiệp từ bàn tay trắng, thường xuyên phải vay tiền chờ đến ngày lấy lương thì trả nhưng chúng tôi vẫn vui vẻ. Hàng ngày, chồng đưa tôi đi làm rồi đón về. Hai vợ chồng cùng đi chợ, nấu cơm, ăn cơm. Còn nghèo khó nên cả hai vợ chồng chăm chỉ làm kiếm tiền. Nhưng đến khi chồng tôi làm lâu năm được lên chức, kiếm được nhiều tiền, tôi thấy anh có biểu hiện khác lạ. Có tiền, anh hay tụ tập bạn bè, tối không ăn cơm nhà. Rồi thì anh bảo có hẹn với đối tác nên về rất khuya. Đang quen vợ chồng sớm tối ríu rít, khi thấy chồng thường xuyên vắng nhà buổi tối tôi nghi ngờ chồng có niềm vui khác bên ngoài. Chồng cũng không hào hứng chuyện chăn gối với tôi nữa.
Nhạy cảm của người phụ nữ khiến tôi nghĩ chồng tôi đã ngoại tình. Tôi nói chuyện thẳng thắn với anh về những lo sợ, những suy nghĩ của mình thì anh an ủi rằng đó là do công việc, do mệt mỏi chứ anh vẫn yêu tôi. Nghe anh nói vậy, tôi im lặng chấp nhận. Nhưng cả thời gian dài sau đó, chồng tôi vẫn lạnh nhạt với tôi. Rồi đến một ngày, tôi đi làm về đang ngồi nghỉ thì thấy đứa bạn thân gọi điện. Chồng nói bận đi tiếp khách nên tôi ngại nấu cơm, thấy bạn gọi tôi chưa kịp rủ đi ăn tối thì nó giọng rất vội vàng khiến tôi mất mấy giây mới kịp nghe ra nó vừa nói gì. Bạn thân tôi đã nhìn thấy chồng tôi đi vào nhà nghỉ cùng một người phụ nữ. Tôi lấy ngay điện thoại gọi cho chồng thì không liên lạc được.
Nghe những lời hồi đáp từ tổng đài quả thực là những giây phút kinh khủng với tôi. Thế là tối đó tôi chẳng thiết ăn gì nữa. Đúng giờ như mọi ngày, chồng tôi trở về nhà. Anh tỏ ra niềm nở khi thấy tôi ngồi chờ ở phòng khách. Lần này, khi đã nắm chắc thông tin, tôi mới nói hết những điều chất chứa trong lòng, những gì mà bạn tôi đã nhìn thấy. Chồng tôi biết không thể chối cãi được việc ngoại tình lại quay sang tìm đường lui. Anh bảo rằng, đàn ông ai cũng thế, đôi khi chỉ là tìm của lạ bên ngoài thôi chứ có yêu đương gì. Anh nói vợ mới là nhất, có đi đâu rồi cũng về với vợ mà thôi. Anh hứa đây sẽ là lần duy nhất anh phạm sai lầm. Tôi thấy phụ nữ thiệt thòi quá. Lúc nào cũng chỉ yêu chồng, nghĩ cho chồng mà chồng chỉ biết ích kỷ chạy theo những cảm xúc cá nhân. Tôi tha thứ cho sai lầm của chồng.
Những ngày sau đó, chồng tôi lại ra sức chiều lòng tôi, quan tâm tôi khiến tôi như quên hết sự phản bội của anh. Tôi chẳng biết anh đã sửa sai hay chỉ đơn giản là anh biết giấu diếm tốt hơn để không bị lộ việc "ăn vụng". Phải nói rằng chồng tôi tuy bản tính trăng hoa nhưng lại có đầu óc kinh doanh. Vài năm sau, anh đã lập công ty riêng. Khỏi phải nói, từ khi là giám đốc, những cô gái thích anh nhiều như nào. Anh chẳng giấu diếm mà kể tôi nghe. Tôi cứ nghĩ anh kể vậy thì anh sẽ biết mà tránh. Nhưng dường như mỡ dâng miệng mèo vậy, chồng tôi cặp hết em này đến em khác. Tôi có biết nhưng không thay đổi được điều gì. Nếu tôi ly hôn thì sẽ mất tất cả, khổ cho con. Còn nếu tiếp tục sống người chồng lăng nhăng, tôi sẽ chỉ chịu thiệt thòi.
Trong xã hội vốn đầy cạm bẫy, các cô gái trẻ đẹp lúc nào cũng sẵn sàng lao vào những anh giàu có. Tôi nghĩ nếu có ly hôn và lấy người chồng khác, chắc gì người đó đã chung thủy. Biết đâu tôi lại gặp một người vừa nghèo vừa lăng nhăng. Suy đi tính lại, tôi chấp nhận việc chồng ngoại tình. Tôi cũng chẳng quan tâm anh ta đã lên giường với bao nhiêu cô gái, đi công tác hay đi với bồ nhí. Trong mắt mọi người, tôi luôn vui vẻ, hạnh phúc. Tôi đoán sẽ có người thắc mắc không biết tôi làm cách nào để giữ người chồng giàu có như vậy. Thực ra tôi chẳng giữ, cứ buông vậy thôi. Nếu tiếp tục cuộc hôn nhân này mà tôi cứ dò xét, giám sát anh chỉ thêm mệt mỏi. Thay vào đó, tôi làm đẹp cho bản thân. Thỉnh thoảng tôi hẹn hò cafe, đi mua sắm cùng bạn thân. Cuộc sống vui hay buồn hóa ra lại do suy nghĩ của mình quyết định.
>>> Xem thêm:

Chồng phải trả giá đắt khi bỏ tôi cưới vợ hai vì tiền

Là đàn ông ai cũng ăn vụng cả thôi!

Ám ảnh khi chứng kiến chồng ân ái với nhân tình

Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
(Ngày Nay) - Những bức tranh dân gian Hàng Trống với nội dung thể hiện các tích truyện dân gian, được các nghệ nhân khắc họa cầu kỳ, tinh xảo, toát lên nét sinh động, ý nhị, trở thành nét tinh hóa văn hóa của vùng đất Kinh Kỳ.
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
(Ngày Nay) - Theo Sở Du lịch Hà Nội, quý I/2024, tổng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 6,54 triệu lượt khách, tăng 10,9% so với cùng kỳ năm trước; trong đó khách du lịch quốc tế ước đạt 1,4 triệu lượt khách, tăng 40%. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 25.487 tỷ đồng, tăng 17,8%.
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
(Ngày Nay) - Ngày 28/3, người sáng lập sàn giao dịch tiền điện tử FTX Sam Bankman-Fried đã bị kết án 25 tù vì tội lừa đảo khách hàng và các nhà đầu tư trên nền tảng giao dịch tiền ảo này.
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
(Ngày Nay) - Trước thềm mùa du lịch biển, thị xã Cửa Lò (tỉnh Nghệ An) đã đầu tư hàng trăm tỷ đồng chỉ trang đô thị, nâng cấp cơ sở hạ tầng.
Seoul chìm trong bụi mịn
Seoul chìm trong bụi mịn
(Ngày Nay) - Cảnh báo bụi mịn đã được ban bố ở hầu hết các khu vực thuộc tỉnh Gyeonggy và thủ đô Seoul của Hàn Quốc trong sáng 29/3.
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
(Ngày Nay) - Nếu áp thuế chống bán phá giá đối với thép cán nóng (HRC) nhập khẩu sẽ khiến nguồn cung ngày càng khan hiếm và vô hình chung sẽ tạo ra thế độc quyền cho doanh nghiệp sản xuất trong nước. Khi đó, các doanh nghiệp trong ngành tôn mạ và ống thép sẽ chịu ảnh hưởng nghiêm trọng và trên hết là người tiêu dùng cũng sẽ phải sử dụng thép nội giá cao.
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
(Ngày Nay) - Chiến dịch vận động tái tranh cử của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã nhận được cú hích nhờ sự hỗ trợ của hai người tiền nhiệm là cựu Tổng thống Bill Clinton và Barack Obama.