NSƯT Chí Trung: Vợ chồng là “bạn đời” đúng nghĩa, khác chăng là được quyền ngủ cùng nhau

Được coi là cặp đôi trời sinh NSƯT Chí Trung – Ngọc Huyền đã có một gia đình vô cùng hạnh phúc với những bí quyết vô cùng đặc biệt.
NSƯT Chí Trung: Vợ chồng là “bạn đời” đúng nghĩa, khác chăng là được quyền ngủ cùng nhau

Trải qua cuộc hôn nhân vô cùng hạnh phúc, anh nghĩ điều gì quyết định sự bền vững và hạnh phúc trong cuộc sống hôn nhân của hai vợ chồng?

Tôi nghĩ có 3 yếu tố quan trọng quyết định sự bền vững và hạnh phúc trong cuộc sống hôn nhân : Hai tính cách hòa đồng vào nhau, hai số phận ràng buộc vào nhau và hai người bạn trong suốt cuộc đời. Nếu có đủ cả ba yếu tố trên thì cả hai có thể lựa được nhau và cùng nắm tay nhau đi suốt cuộc đời.

NSƯT Chí Trung: Vợ chồng là “bạn đời” đúng nghĩa, khác chăng là được quyền ngủ cùng nhau - anh 1

Cặp đôi Chí Trung - Ngọc Huyền

Anh chia sẻ “cả hai có thể lựa được nhau”, vậy chúng ta nên lựa như thế nào?

Theo tôi, vợ chồng trước hết là những người bạn trong cùng một căn phòng tập thể, và là hai người bạn đúng nghĩa, có thể chia sẻ với nhau về cuộc sống, công việc, sở thích...Có khác chăng chỉ là thêm việc được quyền … ngủ cùng nhau thôi. Đã là hai người bạn, thì cả hai phải có trách nhiệm với căn phòng chung của mình, phải phân chia công việc một cách cụ thể để không giẫm chân lên nhau. Bởi thế mà không phải ngẫu nhiên, lại nảy sinh ra khái niệm “ bạn đời”. Bạn phải hiểu khái niệm này cho đúng. Bạn đời là những người bạn đi cùng nhau trong suốt cuộc đời, có lúc gần, có lúc xa, chung một con đường chung một trí hướng. Thế nhưng cũng có lúc thì hôn nhân đòi hỏi những sự phản biện nhất định, khi đó, bạn đời chính là người phản biện ta và giúp ta hoàn thiện trong bản thân.

Về lý thuyết thì như vậy, trong thực tế anh đã lựa như thế nào?

Đối với gia đình tôi, công việc được phân công rất rõ ràng kể từ khi hai con ra đời. Những việc lớn như mua nàh, mua xe, sắm tivi… là việc do tôi quyết định. Còn những công việc ăn gì, mặc gì, sở thích trong nhà… thì Huyền quyết định tất cả. Việc tạo ra một môi trường sống trong gia đình là do người đàn ông quyết định, còn việc các con học ở đâu, sở trường, sở đoản của con là gì thì mẹ thường có nhiều thời gian bên con nên hiểu rõ hơn.

Theo anh tại sao nhiều cặp đôi trong giới nghệ sĩ dù đến với nhau bằng tình yêu nhưng hôn nhân của họ lại thường đổ vỡ?

Nghệ sĩ, nhất là những ngôi sao nổi tiếng họ thường mắc phải sự ảo tưởng về bản thân. Khi đứng trên sân khấu họ có những vòng hào quang tỏa sáng trên đầu. Khi về nhà họ quên mất phải cởi bỏ những vầng hào quang ấy để trở về nhân cách bình thường để có nhau. Vì vậy họ không chấp nhận được những thói quen đời thường của đối phương. Lâu dần những mâu thuẫn đó dẫn đến sự rạn nứt rồi đổ vỡ.

Yêu chị Ngọc Huyền chỉ sau một buổi đi chơi vậy bản thân anh có tin vào tiếng sét ái tình không? Và anh sẽ làm gì khi mình bị tiếng sét ái tình đánh trúng ?

Thú thật tôi không tin vào tiếng sét ai tình. Còn tình yêu giữa tôi và Ngọc Huyền có phải tiếng sét ái tình không thì tôi cũng không rõ. Nhưng nó cũng làm tôi không ăn không ngủ, ngơ ngẩn, ngẩn ngơ suốt 7 năm trời. Hơn thế nữa sét chỉ đánh khi trời nổi giông, tại các địa điểm có cột sắt hay cột thu lôi bên cạnh. Còn tôi vẫn nói với Huyền rằng tôi chỉ cố gắng sống tốt ngày hôm nay. Tương lai là điều không ai đoán định trước được. Nhưng sống tốt ngày hôm nay là như thế nào? Là phải sống tốt hơn ngày hôm qua và ngày mai sẽ tốt hơn ngày hôm nay.

Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
(Ngày Nay) - Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy sẽ trình diễn tác phẩm âm nhạc nổi tiếng thế giới trong “Đêm nhạc Mozart, Beethoven & Brahms” diễn ra tối 27/4 tại Nhà hát Thành phố Hồ Chí Minh. Nghệ sỹ và dàn nhạc của Nhà hát Giao hưởng nhạc vũ kịch Thành phố Hồ Chí Minh biểu diễn dưới dự chỉ huy của nhạc trưởng Trần Nhật Minh.
Việc đánh đập trẻ em khiến sức khỏe tinh thần bị ảnh hưởng, học hành sa sút và tăng cao tỷ lệ bạo lực và lạm dụng. Ảnh: Getty Images
Anh quốc: Kêu gọi cấm phụ huynh đánh con
(Ngày Nay) - Các chuyên gia y tế kêu gọi chính phủ Vương quốc Anh (Vương quốc Liên hiệp Anh và Bắc Ireland, bao gồm nước Anh, Xứ Wales, Scotland và Bắc Ireland) đã ban hành lệnh cấm hoàn toàn hình phạt thể xác đối với trẻ em vì cho rằng việc này có hại cho sức khỏe tinh thần và thể chất của trẻ.
Hai bộ xương cá Voi có chiều dài trên 22m và 18m được phục dựng phục vụ du khách tham quan ở huyện đảo Lý Sơn.
Ngọc cốt cá Voi lớn nhất Việt Nam ở đảo Lý Sơn hấp dẫn du khách
(Ngày Nay) - Ngư dân vùng biển Việt Nam nói chung, huyện đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi) nói riêng có văn hóa tín ngưỡng thờ cúng cá Ông (tức cá Voi) nhằm cảm tạ và cầu mong cho người dân huyện đảo bình an trước sóng gió trùng khơi, khai thác được nhiều sản vật từ biển. Cũng vì vậy mà ở đảo Lý Sơn đang có hàng chục lăng mộ thờ cá Ông.