Ông bố nghèo, xin tiền chữa bệnh cho con: Chỉ là trò lừa đảo?

Nhiều người nghi vấn câu chuyện của ông bố nghèo khổ, xin tiền chữa bệnh nan y cho con trên mạng xã hội chỉ là trò lừa đảo.
Ông bố nghèo, xin tiền chữa bệnh cho con: Chỉ là trò lừa đảo?

Câu chuyện người đàn ông có con mắc bệnh tim bẩm sinh, vợ bỏ rơi con

Câu chuyện của người đàn ông này được đăng tải trên mạng xã hội như sau. Tại ngõ Phất Lộc (Hoàn Kiếm - Hà Nội) có 2 bố con rau cháo nuôi nhau. Người mẹ không biết bỏ đâu đi hay như thế nào không thấy nhắc đến.

Ông bố nghèo, xin tiền chữa bệnh cho con: Chỉ là trò lừa đảo? ảnh 1

Hình ảnh kêu gọi trên mạng xã hội

Ông bố nghèo, xin tiền chữa bệnh cho con: Chỉ là trò lừa đảo? ảnh 2

Nam thanh niển kể khổ

Người bố trẻ làm shipper không có ai trông con nên bố cho con đi ship cùng giữa cái nắng mùa hè như thế này. Người lớn chạy ngoài đường còn không chịu nổi huống gì trẻ em.

Em bé bị mắc bệnh tim bẩm sinh, bố bé đã đăng ký vào Bệnh viện mổ tim miễn phí. Nếu được chấp nhận mổ miễn phí thì vẫn phải mất ít gần 70 triệu đồng nữa (Gồm tiền thuốc men, giường nằm điều trị trong suốt thời gian ở viện).

Hiện tại 2 bố con rất khó khăn. Một người bố rơi vào đường cùng khi thấy đứa con nhỏ ốm đau dặt dẹo, không có mẹ bên cạnh.

Làm nghề shipper thì không biết 1 ngày sau khi trừ các chi phí sinh hoạt thì bỏ ống bao nhiêu so với tiền thuốc thang tiền sữa cháo.

Mong các nhà hảo tâm giúp đỡ cho cháu thêm 1 cơ hội sống, 1 cơ hội làm người...

Mọi người có thể trực tiếp qua nhà hai bố con này tại số 24 ngõ Phất Lộc (quận Hoàn Kiếm - Hà Nội).

Ông bố nghèo, xin tiền chữa bệnh cho con: Chỉ là trò lừa đảo? ảnh 3

Tin nhắn của vợ

Người bố trẻ trong câu chuyện tên là Tú. Liên hệ với anh Tú qua số điện thoại, anh cho biết vợ anh bỏ đi đã lâu và không hề đoái hoài gì đến con nên cuộc sống của 2 bố con anh rất vả.

Tuy nhiên, khi PV liên hệ với chị vợ thì chị này tỏ ra khá gay gắt: "Tôi không cần ai xen vào chuyện gia đình nhà mình. Con mình, mình tự biết".

Liên hệ trực tiếp với anh Tú để tìm hiểu, anh Tú đồng ý nhưng được một lúc thì hủy hẹn một cách vô tội vạ đến 3 lần với cùng một lí do là "mình đang cho con mình đi viện".

PV đã có thiện chí đến tận bệnh viện nơi con anh đang khám thì anh Tú từ chối. Anh này cho biết: "Mình chỉ có thể trao đổi với bạn qua điện thoại. Hoặc đợi mình xong việc thì gặp nhau nói chuyện cho tiện".

Và khi liên hệ phỏng vấn lần thứ 4, anh Tú còn chẳng thèm nghe máy dù trước đó không lâu có nghe điện từ một số điện thoại khác.

Thực hư chuyện ông bố giả nghèo để cầu xin sự giúp đỡ từ xã hội (?!)

Sau khi câu chuyện được đăng tải lên mạng xã hội, rất nhiều người quen anh chàng shipper này lên tiếng đây chỉ là trò lừa đảo.

Ông bố nghèo, xin tiền chữa bệnh cho con: Chỉ là trò lừa đảo? ảnh 4

Anh H cho biết, hôm trước cậu ta còn khoe sắp mở quán hải sản, bây giờ lại nói không có tiền chữa bệnh cho con. Nếu giả sử, xã hội không giúp đỡ thì cậu ta cứ để con mình như thế sao?

Trong đó, chị T.A đặt ra nghi vấn: "Nhà phố cổ, làm gì cũng sống được chứ đừng nói cần 70 triệu phẫu thuật cho con, nghe chối tai lắm. Mà nếu nghèo thật thì bán nhà đi cũng thừa sức mua nhà ở chỗ khác mà lại có tiền chữa bệnh cho con".

Đã có một số nhà hảo tâm đến xác minh vào tối ngày 3/5. Trong đó có bạn T.T, bạn nữ này cho biết: "Sau khi mình biết tin về cháu bé, mình cùng một số người khác đã đến nhà anh Tú để xác minh. Nhưng khi đến nhà, anh ta còn chẳng thèm tiếp cứ đứng, ngồi không yên. Được một lúc thì anh ta bỏ đi".

Ông bố nghèo, xin tiền chữa bệnh cho con: Chỉ là trò lừa đảo? ảnh 5

Một hàng xóm cho biết

Trong câu chuyện ngắn ngủi của những nhà hảo tâm với anh Tú, anh ta nói về chị vợ với thái độ rất trách móc và buồn tủi. Tuy nhiên khi đặt ra nghi vấn về sự vô trách nhiệm của người mẹ thì anh Tú lại có thái độ rất lo lắng và xin xoá bài đó vì không muốn đào sâu chuyện gia đình, vợ mình không có tội.

Bạn T. còn cho biết: "Mình đến nhà anh Tú thì mình thấy gia đình này không đến nỗi khó khăn như những gì anh ta kể lể. Nhà cũng đầy đủ tiện nghi đầy đủ, ti vi, tủ lạnh, điều hòa,...

Nhưng điểm mình thấy nghi ngờ nhất là anh Tú không xuất được bấy kì giấy tờ nào chứng minh cháu bé bị bênh tim bẩm sinh. Còn những giấy tờ anh đưa ra được ghi từ đầu năm 2015. Mình còn thấy cháu bé hoạt bát, hiếu động chẳng có biểu hiện gì của bệnh tim cả".

Ông bố nghèo, xin tiền chữa bệnh cho con: Chỉ là trò lừa đảo? ảnh 6
Ông bố nghèo, xin tiền chữa bệnh cho con: Chỉ là trò lừa đảo? ảnh 7

Hình ảnh hôm qua nhóm từ thiện đến tận nhà

Anh H., một người quen khác cũng lên tiếng vạch trần hành vi giả nghèo của nam thanh niên này: "Tú là shipper ruột của mình nên mình cũng biết chút ít về cậu ta. Trước đó không lâu, Tú còn khoe với mình là đang chuẩn bị hùa 50 triệu để mở cửa hàng hải sản. Vậy thì mình thắc mắc có tiền mở quán mà không có tiền chữa bệnh cho con là sao".

Ngoài ra, anh H. còn khẳng định: "Cũng khoảng đó thời gian, mình còn biết vợ chồng nhà Tú vẫn hạnh phúc. Tú còn khoe ầm ĩ trên facebook vợ con cơ mà sao bây giờ lại bảo vợ bỏ rơi con từ lâu. Có một điều lạ khác, những cái tin nhắn mùi mẫn mà Tú nhắn cho vợ giờ đã bị xóa hết trên trang cá nhân của cậu ta".

Tại số nhà 24 ngõ Phất Lộc, PV đã có một cuộc trao đổi nhanh với hàng xóm nhà anh. Nhiều người khẳng định việc cháu bé bị bệnh tim là thật nhưng gia đình đó không hề nghèo như anh Tú kể (?!).

Bác M. bán nước ngay đầu ngõ cho biết: "Thực ra bác cũng không rõ về nhà đó lắm, chỉ mới mấy hôm nay nhiều người hỏi quá thì bác mới biết. Nhà đó đi cả ngày, cũng không mấy khi gặp".

Tiếp lời, chị H., một người hàng xóm khác chia sẻ: "Mình biết cả hai vợ chồng nhà đó. Việc đứa trẻ bị tim bẩm sinh là thật nhưng nhà đó không đến nỗi nghèo mà phải đi xin cộng đồng cả. Mình thì mình thương đứa bé lắm".

Khi tìm hiểu gia cảnh nhà anh Tú, nhiều người hàng xóm từ chối họ cho biết: "Gia đình nhà đó phức tạp lắm".

Liên hệ với ông Thịnh, tổ trưởng tổ dân phố nơi nam thanh niên này sinh sống. Ông Thịnh từ chối tất cả các câu hỏi mà Phóng viên đưa ra. Ông cho biết: "Tôi chẳng biết cái gì hết. Anh muốn xin thông tin thì lên phường" (?!). Được biết nhà ông Thịnh sát vách nhà nam thanh niên tên Tú.

*Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin thêm cho độc giả

Tiểu Lâm

Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định: