Quan điểm về hạnh phúc của TS Lê Thẩm Dương khiến dân mạng thích thú

Nửa đùa nửa thật, status của TS Lê Thẩm Dương vừa đăng tải trên mạng xã hội đã gây được nhiều sự chú ý đối với cộng đồng mạng.
Quan điểm về hạnh phúc của TS Lê Thẩm Dương khiến dân mạng thích thú

Mới đây, trên mạng xã hội, TS Lê Thẩm Dương, một diễn giả nổi tiếng là một diễn giả nổi tiếng với những ví von tuy hơi thô nhưng dễ hiểu và hài hước đã đăng một status hết sức thâm thuý khiến cộng đồng mạng rất thích thú.

Theo đó, diễn giả chia sẻ:

"Thời buổi này, chưa cưới thì cũng ở với nhau như đã cưới rồi. Còn cưới rồi thì nằm chia giường như chưa từng đưa nhau ra phường đăng ký. Gái thì nam tính hùng hổ ko khác gì đàn ông , còn trai thì lại ẻo lả chẳng khác gì đàn bà. Con trẻ thì già đời triết lý như ông cụ , trong khi người lớn thì lại suy nghĩ ấu trĩ như trẻ con. Người ko có của thì tiêu tiền như rác, tỏ ra ko khác gì đại gia, còn kẻ giàu thật thì giả nghèo giả khổ. Người dùng iPhone thì quần có túi cũng như ko , còn kẻ chạy SH tỏ ra giàu có mà ko có tiền mua mũ bảo hiểm. Vật nuôi thì cũng áo quần mũ mão như người, còn người thì nude ko hở trc hở sau..

Lâu dần, chợt hiểu ra ...

Dùng cáp đồng hay cáp quang cá mập nó cắn phát thì cũng ôm máy tính mà ngậm ngùi. Thời gian của kẻ đeo đồng hồ 500k, với kẻ đeo đồng hồ 10 triệu cũng đều 24h . Uống chai rượu 50k , với chai rượu chục triệu đến lúc say, cũng đều nhớ đến một người . Ở nhà 30m2 hay nhà 300m2, thì Nỗi Cô Đơn cũng chỉ có cùng tên gọi. Hút bao thuốc 20k, hay 100k, thì rồi cũng đều mắc lao phổi. Ngồi ghế thương gia , hay ghế siêu tiết kiệm, máy bay nó mất tích, thì cũng đều ko còn đường mà quay về ...

Rồi bạn sẽ có ngày hiểu ra, hạnh phúc tại tâm, mới chính là thứ mà bao nhiêu của cải vật chất cũng ko thể tạo ra được.

Hiểu ra được những điều này, biết hài lòng với cuộc sống thì sẽ bình yên cả thôi"

Quan điểm về hạnh phúc của TS Lê Thẩm Dương khiến dân mạng thích thú ảnh 1

Sau một thời gian ngắn chia sẻ trên mạng xã hội status đã nhận được sự quan tâm của đông đảo cư dân mạng với hơn 40 ngàn lượt thích (like) và gần 19 ngàn lượt chia sẻ (share) cùng nhiều lời bình luận (comment) trái chiều.

Nickname Truong Pham bày tỏ: "Những người hạnh phúc không phải là những người giaù có hơn cả. Mà hạnh phúc là khi mình biết tận hưởng những gì mình đang có."

Nickname VamEnter Nguyen chia sẻ: "Không có gì đặc biệt cả, không phải tất cả đều như thế, nếu ai cũng " hạnh phúc tại tâm " thì làm gì còn tồn tại " con ", "người ". Ai rồi cũng phải thay đổi theo hoàn cảnh sống, mỗi ng mỗi cảnh, cứ thuận theo hoàn cảnh mà sống".

Nickname Tuấn Saker thì có ý kiến trái ngược lại: "Nghe thì hợp lí. Nghĩ thì ko hợp lí. Nếu cứ bằng lòng với hiện tại thì cuộc sống ko khá lên được. Xã hội ko phát triển được".

Đồng quan điểm với Nickname Tuấn Saker, nickname Nguyễn Thanh Bình chia sẻ: "Nghe như trung bình chủ nghĩa, mỗi người chỉ nên sống và hài lòng vs những gì họ có, ko đấu tranh, không phấn đấu. Mỗi người như 1 bộ phận của guồng máy, chỉ biết làm tròn nhiệm vụ của mình mà ko hề nghĩ phải cố gắng để trở thành người vận hành bộ máy đó. Hạnh phúc là đấu tranh, có đấu tranh mới có phát triển. Bài viết nghe thì có vẻ hay nhưng không chuẩn xác."

Nickname Tranthienan An đúc kết lại: "Đọc nhiều comment tôi thấy ai cũng thấy đúng! Thấy hay! Thích nhất câu này câu kia...nhưng ta chỉ đọc và nói thời buổi bây giờ mà! Chứ không hành động, Sau đó...thấy cuộc đời thật bế tắc...ta phải lên dây cót cho xã hội chứ! Được bao nhiêu phần trăm ẻo lả? Được bao nhiêu cặp ở với nhau trước hôn nhân! Nếu ko sử dụng cái đồng hồ thì .... thời gian vẫn chạy. Con sâu bỏ rầu nồi canh mà. Hạnh phúc là thấy người khác hạnh phúc chưa bằng mình...! Lúc đó có lẽ con người ta mới hết...ganh đua...Lạy chúa! Hãy dìu dắt con vì chúng con yếu đuối và đổi thay!

Nha Trang

Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định: