Rộ 'mốt' thuê 'gấu' đi chơi ngày Quốc tế phụ nữ 8/3

Trong những năm gần đây "dịch vụ cho thuê người yêu" không còn xa lạ, đặc biệt là với giới trẻ. Và ngày 8/3 sắp đến cũng là một dịp để dịch vụ này nổi lên như cồn.
Rộ 'mốt' thuê 'gấu' đi chơi ngày Quốc tế phụ nữ 8/3

Trước đây khi nhắc tới dịch vụ "Cho thuê người yêu" có lẽ nhiều người không hề biết đến, nhưng trong những năm gần đây dịch vụ này lại đang được rất nhiều người quan tâm. Đặc biệt là với những người còn đang "cô đơn" muốn kiếm người yêu để đi chơi trong những ngày Valentine, Noel hay mùng 8/3. Và vào ngày quốc tế phụ nữ 8/3 năm nay cũng không phải ngoại lệ.

Rộ 'mốt' thuê 'gấu' đi chơi ngày Quốc tế phụ nữ 8/3 ảnh 1

Dịch vụ cho thuê người yêu trên mạng xã hội rất phổ biến

Chia sẻ với P.V của báo VTC, anh T (Chuyên dịch vụ cho thuê người yêu trên mạng xã hội) cho biết, vì số lượng nhân viên chỉ có hạn nên chỉ đến cuối tháng 2 là anh đã không còn người để cho thuê nữa.

Theo lời anh T thì tức là với dịch vụ cho thuê người yêu này số người cần thuê là rất lớn.

Anh T cho biết nếu như khách hàng nào thực sự có nhu cầu muốn thuê người yêu để đi chơi vào ngày 8/3 thì sẽ phải để lại số điện thoại kèm theo yêu cầu về "gấu" cần thuê như thế nào. Trong vòng 2 ngày sau đó, nếu anh T có thể tìm thêm người thì mới có thể trả lời và làm hợp đồng với khách.

Theo anh T, thông thường, người được thuê chỉ đơn thuần đi chơi, trò chuyện, ăn uống cùng với khách hàng, với mức giá thuê khoảng 300.000 đồng/giờ cho người yêu là nam giới và 400.000 đồng/giờ cho người yêu là nữ giới.

Thực tế, những dịch vụ cho thuê người yêu trên mạng xã hội rất phổ biến, bạn chỉ cần gõ từ khóa “Thuê người yêu đi chơi 8-3” trên google, rất nhanh sẽ cho ra vô số các kết quả tìm kiếm để bạn tha hồ lựa chọn.

Hay trên mạng xã hội Facebook, cũng không ít các trang fanpage được lập ra để kinh doanh dịch vụ cho thuê người yêu.

Rộ 'mốt' thuê 'gấu' đi chơi ngày Quốc tế phụ nữ 8/3 ảnh 2

Một trang fanpage dịch vụ cho thêu người yêu với hơn 40 nghìn lượt thích.

Càng gần lễ 8/3, những trang web với những lời mời chào có cánh như: “Với những ai chưa có người yêu, vẫn còn đang cô đơn và rất cần có một người ở bên cạnh trong dịp lễ 8/3 này thì chúng tôi có thể giúp bạn, đưa đến cho bạn một người bạn đóng giả người yêu như thật để cùng có những kỷ niệm đáng nhớ trong ngày 8/3. Nhanh tay nhấc máy lên cho chúng tôi để có ngay một người yêu đi chơi nào, các bạn...”.

Hay với lời mời chào của một trang fanpage: “Dịch vụ cho thuê người yêu ngày 8/3. Bạn có đang cô đơn vào ngày 8/3. Bạn có muốn có niềm hạnh phúc như những cặp đôi sánh bước dạo phố. Vậy còn chờ đợi gì mà không liên hệ qua DV Cho Thuê Người Yêu. Bé Mây Mây hân hạnh được phục vụ! Đăng ký hoặc bấm số gọi ngay cho Mây Mây nào…”.

Không những vậy, các trang mạng còn biết cách khai thác vào thị hiếu của người nhìn đó là đăng tải những hình ảnh lộ “vòng 1, vòng 3...” thật gợi cảm, quyến rũ của các cô nàng hoặc vẻ thư sinh, điển trai của các chàng trai để hút khách.

Rộ 'mốt' thuê 'gấu' đi chơi ngày Quốc tế phụ nữ 8/3 ảnh 3

Hình ảnh gợi cảm của cô gái này được dùng làm ảnh đại diện của fanpage.

Tuy nhiên, theo nhận định của nhiều người cho rằng dịch vụ này có rủi ro rất lớn. Thực tế, vẫn có không ít những trường hợp đối tác bị khách hàng "vượt quá giới hạn cho phép", khiến đối tác bối rối, thậm chí bị cảm thấy xúc phạm nặng nề về thể xác và cả tinh thần.

Cũng chính bởi vậy mà dịch vụ này đã bị xã hội lên án rất nhiều và coi nó như một loại hình dịch vụ mại dâm trá hình.

Hay rủi ro tìm đến với khách hàng, như nhiều trường hợp có người tự đăng tin cho thuê chính mình, nhưng lại lấy ảnh giả mạo của người khác để lừa khách hàng. Vậy nên nhiều người không khỏi ngã ngửa khi đăng ký khuê và khi nhận người lại là 2 người hoàn toàn khác nhau.

Thậm chí có trường hợp còn bị lừa một cách trắng trợn. Đăng ký rồi, chuyển tiền rồi mà qua ngày lễ vẫn không thấy "người yêu hờ" đâu.

Bởi vậy với những loại dịch vụ này, bạn nên cẩn thận nếu không có thể sẽ bị mất cả chì lẫn chài.

Q.M

Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Văn phòng Chính phủ vừa có Văn bản số 2705/VPCP-CN, truyền đạt ý kiến Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà yêu cầu UBND tỉnh Đồng Nai rà soát, hoàn thiện hồ sơ điều chỉnh Dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Cảng hàng không quốc tế Long Thành theo hướng xác định chính xác diện tích đất sử dụng cho sân bay và diện tích đất tái định cư cho dự án xây dựng sân bay Long Thành, gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư thẩm định bổ sung, trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, phê duyệt.
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Ngày 24/4, tại Diễn đàn thường niên về Công nghệ chuỗi khối (Blockchain) và trí tuệ nhân tạo (AI): Cuộc cách mạng tương lai, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã ra mắt Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ nhân tạo (ABAII).
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
Các nỗ lực tiêm chủng trên toàn cầu đã giúp cứu được 154 triệu mạng sống trong 50 năm qua. Đáng chú ý, phần lớn những người được hưởng lợi là trẻ sơ sinh. Đây là kết quả mới được Tổ chức Y tế thế giới (WHO) công bố ngày 24/4, phản ánh hiệu quả của các chiến dịch tiêm chủng trên toàn cầu trong nhiều thập niên qua.
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Bộ Du lịch và Thể thao Thái Lan cho biết việc kéo dài lễ hội Songkran trong vòng 3 tuần đã giúp tạo ra khoản doanh thu lên tới 140 tỷ baht (3,7 tỷ USD) cho ngành du lịch nước này, thu hút 1,9 triệu khách du lịch nước ngoài đến thăm trong thời gian diễn ra lễ hội.
Hang Táu (Mộc Châu) đem đến hình ảnh một ngôi làng nguyên thủy.
Công nhận Mộc Châu là Khu du lịch quốc gia
(Ngày Nay) - Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) đã ký Quyết định số 1077/QĐ-BVHTTDL về việc công nhận Khu du lịch Mộc Châu, tỉnh Sơn La là Khu du lịch quốc gia.
Bangkok gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu. Ảnh: UNESCO/S. Ussavasodhi
Bangkok gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu
(Ngày Nay) - Thành phố Bangkok, Thái Lan đã chính thức gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu (GNLC) của UNESCO vào đầu năm 2024, đánh dấu cột mốc quan trọng trong nỗ lực biến Thủ đô của Thái Lan thành trung tâm giáo dục hàng đầu khu vực và thế giới.
Cuộc thảo luận diễn ra trong bối cảnh có những thay đổi xã hội sâu sắc. Ảnh: Shutterstock
Ứng phó với những thách thức toàn cầu thông qua sáng kiến hợp tác
(Ngày Nay) - Trong bối cảnh những thay đổi xã hội sâu sắc ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương, hội thảo “Định hình Chương trình Nghiên cứu Khoa học Xã hội và Nhân văn ở châu Á” sẽ tập trung vào việc xác định các ưu tiên nghiên cứu và các sáng kiến hợp tác để giải quyết các thách thức toàn cầu và khu vực.
Sự kiện "Phổ cập Giáo dục Truyền thông và Thông tin tại Ecuador" đã diễn ra tại thủ đô Quito (Ecuador). Ảnh: UNESCO
Ecuador đẩy mạnh giáo dục truyền thông và thông tin
(Ngày Nay) - Sự kiện nhấn mạnh tầm quan trọng của “Phổ cập giáo dục truyền thông và thông tin tại Ecuador” (MIL) trong việc phát triển công dân kỹ thuật số có trách nhiệm, loại bỏ thứ ngôn từ thù hận và thông tin sai lệch.