Rớt nước mắt trước tâm sự giấu kín của nàng dâu nạ dòng

Vừa dứt lời xong, Thảo đã xin phép về luôn vì có việc bận. Bà Na từ đầu tới cuối không nói được câu nào vì sững sờ. Cô con dâu mà bà vẫn ghét bỏ vừa cứu sống bà ư?
Rớt nước mắt trước tâm sự giấu kín của nàng dâu nạ dòng

Chồng mất sớm, bà Na ở vậy nuôi hai người con trai khôn lớn. Tuấn là anh, Tú là em. Cả hai anh em yêu thương và hòa thuận với nhau nên bà khá yên tâm. Trưởng thành, cả hai đứa trẻ đều không làm bà phải thất vọng khi đều ngoan ngoãn, hiếu thuận và thành đạt. Bà vẫn tự hào và ưng lòng với hai cậu con trai của mình lắm.

Duyên phận của Tú đến sớm nên Tú đã xin phép anh trai cưới vợ trước. Tuổi trẻ tài cao, Tuấn gật đầu đồng ý. Con dâu út của bà Na tên Thảo, xuất thân là tiếu thư danh giá, con nhà có điều kiện lại ngoãn ngoãn nên bà Na ưng lắm. Kết hôn xong, vợ chồng Tú dọn ra ở riêng luôn để không tránh những phiền phức sau này.

Tú cưới vợ không được bao lâu thì Tuấn cũng đưa người yêu về ra mắt. Nhưng vừa giới thiệu về Hương, bà Na đã giận tím mặt và mắng Tuấn xa xả:

- Con gái chết hết rồi hay sao mà mày lại chọn cái thứ gái nạ dòng này hả?

Câu nói của bà Na khiến Hương suýt bật khóc vì tủi thân. Dù cho bà Na nhất quyết phản đối nhưng Tuấn vẫn một lòng quyết tâm lấy Hương làm vợ. Tuấn là con trai cả nên tất nhiên vợ chồng Tuấn sẽ phải chung sống cùng bà Na. Và khỏi cần phải nói chắc mọi người cũng hiểu được thái độ của bà Na lúc này. Vốn không ưa gì Hương nên bà ghét Hương ra mặt. Trước mặt Hương, bà luôn nhắc đến Thảo – cô con dâu út của bà:

- Thằng Tú có phúc khi lấy được con bé Thảo làm vợ. Ngoan ngoãn, lễ phép, lại là gái trinh. Chứ có như ai kia, nạ dòng mà còn trèo cao, không biết lượng sức mình.

Biết mẹ chồng ám chỉ mình nhưng Hương vẫn nhẫn nhịn. Cho dù bà Na có mắng, có nói Hương thế nào Hương cũng không bao giờ cãi lại. Hương không muốn là Tuấn khó xử, hơn nữa, phận dâu con, cãi lại mẹ chồng thì còn ra thể thống gì nữa.

Hương đảm đang, tháo vát, khéo léo nên hàng xóm xung quanh ai cũng nức tiếng khen ngợi. Vậy mà bà Na vẫn coi Hương như kẻ tội đồ làm ô uế dòng họ nhà bà. Cho tới ngày ấy.

Rớt nước mắt trước tâm sự giấu kín của nàng dâu nạ dòng ảnh 1

Hương vừa bước vào phòng, bà Na đã ôm chầm lấy Hương mà khóc. (Ảnh minh họa)

Huyết áp cao nên bà Na bị chóng mặt, ngã từ trên cầu thang xuống. Tỉnh dậy, bà thấy Hương với nét mặt lo lắng, thất thần đang ở bên cạnh giường. Bà còn thắc mắc không biết vợ chồng Tú đâu thì Thảo đã bước vào:

- Xin lỗi mẹ, chị Hương gọi điện nhưng lúc ấy con đang bận đi mua vài thứ cho sếp nên chưa thế tới ngay được.

Quay sang Hương, Thảo nói:

- Chị giỏi thật đấy, cũng may chị nhanh chí gọi taxi rồi cõng mẹ vào cấp cứu chứ chờ xe cấp cứu đi vào cái ngõ bé xíu nhà mình thì thì chắc đã…

Vừa dứt lời xong, Thảo đã xin phép về luôn vì có việc bận. Bà Na từ đầu tới cuối không nói được câu nào vì sững sờ. Cô con dâu mà bà vẫn ghét bỏ vừa cứu sống bà ư? Những ngày bà Na nằm viện, Tuấn bận đi công tác không về kịp, vợ chồng Tú thì cáo bận liên miên, chỉ có mình Hương là chạy ra chạy vào lo lắng, chăm sóc cho bà. Trong bà Na bắt đầu có những suy nghĩ khác về Hương.

Tối đó, Hương nói ra ngoài nghe điện thoại, bà Na tưởng Hương đi xa nên đã đứng dậy đi loanh quanh trong phòng cho đỡ mỏi. Bước chân lại gần cửa phòng bệnh, tai bà ù dần đi trước những lời được nghe thấy:

- Em không mệt anh ạ. Anh cứ yên tâm công tác tốt đi. Ở nhà em lo được hết. Mẹ không mắng gì em đâu. Làm mẹ ai chẳng thương con. Ở vào hoàn cảnh của mẹ, chưa chắc em đã chấp nhận một đứa con dâu nạ dòng đâu anh. Em còn phải cảm ơn mẹ vì ít ra mẹ cũng cho em được ở bên anh nên báo hiếu mẹ thế này sao đã đủ.

Mắt bà Na nhòe dần đi trước những lời tâm sự của Hương với Tuấn. Cô con dâu nạ dòng mà bà vẫn hắt hủi lại là người hiểu đạo lý đến vậy. Đúng là hoạn nạn mới biết lòng nhau. Bà Na cảm động và hối hận vô cùng vì đã khinh rẻ và hắt hủi Hương trong suốt thời gian qua.

Hương vừa bước vào phòng, bà Na đã ôm chầm lấy Hương mà khóc. Cuối cùng thì tấm chân tình của Hương cũng được bà Na đón nhận. Hạnh phúc trọn vẹn đã chính thức mở cửa đón Hương rồi!

BTV

Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
(Ngày Nay) - Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy sẽ trình diễn tác phẩm âm nhạc nổi tiếng thế giới trong “Đêm nhạc Mozart, Beethoven & Brahms” diễn ra tối 27/4 tại Nhà hát Thành phố Hồ Chí Minh. Nghệ sỹ và dàn nhạc của Nhà hát Giao hưởng nhạc vũ kịch Thành phố Hồ Chí Minh biểu diễn dưới dự chỉ huy của nhạc trưởng Trần Nhật Minh.
Việc đánh đập trẻ em khiến sức khỏe tinh thần bị ảnh hưởng, học hành sa sút và tăng cao tỷ lệ bạo lực và lạm dụng. Ảnh: Getty Images
Anh quốc: Kêu gọi cấm phụ huynh đánh con
(Ngày Nay) - Các chuyên gia y tế kêu gọi chính phủ Vương quốc Anh (Vương quốc Liên hiệp Anh và Bắc Ireland, bao gồm nước Anh, Xứ Wales, Scotland và Bắc Ireland) đã ban hành lệnh cấm hoàn toàn hình phạt thể xác đối với trẻ em vì cho rằng việc này có hại cho sức khỏe tinh thần và thể chất của trẻ.
Vị trí đắc địa mang tới cảnh quan, sinh thái, môi trường sống vượt trội cho phân khu Quý Tộc
Phân khu Quý Tộc - BĐS “chữa lành” với vị trí sang quý bậc nhất Thành phố Đảo Hoàng Gia
(Ngày Nay) - Vừa ra mắt thị trường, phân khu Quý Tộc (Vinhomes Royal Island) đã được nhiều khách hàng và nhà đầu tư đánh giá là lựa chọn lý tưởng cho nhu cầu sống thụ hưởng đỉnh cao, cũng là sản phẩm giàu tiềm năng nhờ sở hữu vị trí sang quý bậc nhất trong lòng Thành phố Đảo Hoàng Gia.
Hai bộ xương cá Voi có chiều dài trên 22m và 18m được phục dựng phục vụ du khách tham quan ở huyện đảo Lý Sơn.
Ngọc cốt cá Voi lớn nhất Việt Nam ở đảo Lý Sơn hấp dẫn du khách
(Ngày Nay) - Ngư dân vùng biển Việt Nam nói chung, huyện đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi) nói riêng có văn hóa tín ngưỡng thờ cúng cá Ông (tức cá Voi) nhằm cảm tạ và cầu mong cho người dân huyện đảo bình an trước sóng gió trùng khơi, khai thác được nhiều sản vật từ biển. Cũng vì vậy mà ở đảo Lý Sơn đang có hàng chục lăng mộ thờ cá Ông.
Giáo sư Nguyễn Quý Đạo chia sẻ về cuốn tự truyện của mình.
"Bốn mùa - Một cuộc đời" - Lời tự sự của nhà khoa học Việt Nam trên đất Pháp
(Ngày Nay) - “Bốn mùa - Một cuộc đời” vừa ra mắt công chúng tại Pháp là cuốn tự truyện của Giáo sư Nguyễn Quý Đạo, tác giả và đồng tác giả của hơn 300 công trình nghiên cứu khoa học, đồng thời là nhà hóa học người Việt Nam có tầm ảnh hưởng trong giới tri thức Pháp cũng như cộng đồng kiều bào Việt Nam tại Pháp.