Rửa mặt nên chú ý điều gì để da không bị khô?

Rửa mặt chính là một trong những cách giúp bạn điều tiết lượng nước cung cấp cho da. Rửa mặt đúng cách sẽ giúp loại bỏ hết bụi bẩn, chất nhờn để da sáng và đẹp hơn.
Rửa mặt nên chú ý điều gì để da không bị khô?
Rửa mặt là một việc rất nhỏ trong sinh hoạt hàng ngày và thường không được mọi người coi trọng. Thực ra, rửa mặt chính là một trong những cách giúp bạn điều tiết lượng nước cung cấp cho da. Rửa mặt đúng cách sẽ giúp loại bỏ hết bụi bẩn, chất nhờn để da sáng và đẹp hơn. Một số điều cần lưu ý trong khi rửa mặt:

Nhiệt độ nước không quá cao

Nhiệt độ của nước quá cao sẽ làm hỏng các mô bảo vệ có tính axít ở bề mặt da, khiến da bị khô và bong vảy. Vì vậy, bạn chỉ nên rửa mặt bằng nước ấm (từ 30-35 độ) để bảo vệ da mặt của mình. Bạn cũng có thể rửa mặt bằng nước lạnh giúp các mạch máu dưới da co dãn tốt, làm tăng tính đàn hồi của da.

Nói không với mỹ phẩm có tính kiềm mạnh

Không nên sử dụng các sản phẩm làm sạch da có tính kiềm mạnh. Bởi tính kiềm có thể phá hỏng tuyến mỡ dưới da, khiến da bị khô vì thiếu nước.

Luôn tẩy trang sạch sẽ trước khi đi ngủ

Rửa mặt nên chú ý điều gì để da không bị khô? - anh 1

Rửa mặt đúng cách sẽ giúp loại bỏ hết bụi bẩn, chất nhờn để da sáng và đẹp hơn.

Bạn nên dùng nước tẩy trang làm sạch hết mỹ phẩm còn trên da, sau đó rửa mặt bằng sữa giữ ẩm. Nếu không tẩy trang cẩn thận trước khi đi ngủ, những mỹ phẩm còn lại trên da sẽ kích thích làn da của bạn, khiến da nhanh chóng bị lão hóa.

Chọn sản phẩm chăm sóc da mặt phù hợp

Sau khi rửa mặt, nếu bạn thấy da căng và khó chịu thì nghĩa là lượng dầu trên da đã bị mất đi quá nhiều. Nếu rửa mặt xong mà thấy da mặt vẫn khô ráp, khó chịu thì sản phẩm sữa rửa đó đã không đủ độ làm sạch cần thiết. Thông thường, cảm giác căng trên da sau khi rửa bằng sữa sẽ chỉ khoảng từ 2-3 phút, sau đó bạn sẽ thấy da mình mềm, mịn và trơn láng trở lại. Nếu thấy không phù hợp, bạn hãy lựa chọn một sản phẩm khác tốt hơn cho da của mình.

Chú ý giữ ẩm cho da

Các sản phẩm như dung dịch làm mềm da, sữa dưỡng ẩm...không những có thể giữ ẩm mà còn trực tiếp cung cấp nước cho các tế bào biểu bì, giữ cho da không bị khô và bong tróc. Bạn có thể giữ ẩm cho da theo hai cách sau:
Xông hơi: Xông mặt bằng hơi nước có tác dụng làm các lỗ chân lông nở rộng, giúp hơi nước đi vào sâu bên trong để giữ ẩm cho da. Bạn có thể xông hơi ở nhà hoặc đến các cơ sở chuyên chăm sóc sắc đẹp cho phụ nữ. Mỗi tuần thực hiện từ 1-2 lần với da thường; thời gian xông hơi mỗi lần từ 3-5 phút với da khô và từ 7-10 phút với da nhờn (dầu). Ngay sau khi xông hơi, bạn hãy dùng khăn ẩm đắp lên da mặt, sau đó thoa dung dịch dưỡng da để lượng nước có trong da không thoát được ra bên ngoài.

Thoa mặt bằng nước hoa quả tươi: Trong các loại nước hoa quả tươi có thành phần đường và vitamin có thể mang nước tới các tế bào da nhờ phương pháp thẩm thấu. Nếu thường xuyên làm theo cách này, lượng nước trong các tế bào sẽ tăng lên, qua đó làm tăng tính đàn hồi của da.

>>> Xem thêm:

Nhuộm tóc nguy hại như nào?

Bí quyết dưỡng da trong mùa thu

10 thực phẩm khiến bạn nhanh già so với tuổi

Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định:
Ảnh minh họa
Giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông để lừa đảo
(Ngày Nay) -  Ngày 28/3, ông Bùi Thanh Toàn, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu cho biết, thời gian qua, Sở liên tục nhận được phản ánh có dấu hiệu lừa đảo khi một số đối tượng giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu gọi điện cho cán bộ lãnh đạo của một số sở, ngành, địa phương và người dân.