Sự thật 'kẹo hàm hương' thay đổi mùi cơ thể giúp chị em giữ chồng?

Kẹo “Hàm Hương” hay còn gọi là kẹo hoa hồng Collagen quảng cáo rằng có thể thải mọi chất độc từ trên xuống dưới, loại bỏ mùi cơ thể, ăn sang gói thứ hai “làn da tỏa hương thơm ngào ngạt”...
Sự thật 'kẹo hàm hương' thay đổi mùi cơ thể giúp chị em giữ chồng?

'Bí quyết' giữ chồng nhờ mùi hương?

Thời gian gần đây, trên mạng xã hội rộ lên một loại kẹo “thần kỳ” được cho rằng có thể cải thiện nhan sắc, mùi vị mỗi người đáng kể mà giá thành lại “hạt rẻ”. Loại kẹo đó có tên “kẹo Hàm Hương” hay còn gọi là kẹo hoa hồng Collagen, được quảng cáo khá hút khách rằng có thể cái thiện làn da nhờ bổ sung dưỡng chất Collagen, và “ướp hương thơm cho làn da”.

Trong vai một người cho nhu cầu “thay đổi mùi hương cơ thể nguyên thủy”, PV liên hệ với một shop bán hàng xách tay trên mạng xã hội vì quảng cáo khá bùi tai và hấp dẫn: “Kẹo collagen hoa hồng - hàng Nhật Bản - thần dược cho sắc đẹp của mẹ ạ!”.

Kẹo mềm vị ngọt thanh và thơm hương hoa hồng rất đặc biệt. Đây là loại kẹo bán cực chạy tại thị trường Nhật Bản vì những công dụng hữu ích sản phẩm này mang lại cho làn da và sức khoẻ của người dùng ạ. Cung cấp 200mg VitaminC và 500mg Collagen trên mỗi viên kẹo.

Tác dụng của VitaminC và Collagen đối với sự trẻ hóa làn da thì không còn gì phải bàn cãi rồi ạ. Đặc biệt mỗi viên kẹo tích tụ hương thơm tương đương với 100 bông hoa hồng, mang đến hơi thở thơm mát suốt cả ngày.

Khi chị em ăn kẹo này liên tục, mùi hương cơ thể sẽ đi từ trên xuống thay đổi mùi cơ thể một cách thần kỳ. Ăn vào cả người thơm mùi hoa quả luôn, thở ra cũng thơm mà cử động cũng thơm. Giá chỉ: 120.000đồng/gói thôi.”

Sự thật 'kẹo hàm hương' thay đổi mùi cơ thể giúp chị em giữ chồng? ảnh 1

Kẹo ăn vào cơ thể tỏa mùi hương hoa hồng?

Khi PV vẫn phân vân về hiệu quả thực sự của loại kẹo đó, chủ shop bán hàng không ngần ngại tư vấn thêm: “Quên mất không giải thích về viên kẹo Collagen giúp thay hương cơ thể. Khi các bạn ăn 1 gói đầu thì kẹo bắt đầu thải độc từ trên xuống dưới, đuổi mùi cơ thể đi. Và sang đến gói thứ 2 thì mới bắt đầu lưu hưởng lại trên cơ thể các bạn nhé.

Nó như kiểu ngấm vào da thịt mình dần dần và phát tán hương thơm ấy. Ai nhanh thì 1 gói còn cơ thể ai nặng mùi thì ăn đến gói thứ 3-4 mới thơm được nhé mọi người. Quan trọng là ăn được đến độ thơm rồi thì tuyệt vời lắm, như kiểu bí quyết giữ chồng luôn ý nên chị em đừng tiếc mà không mua nhé. Hàng của Nhật độ an toàn tuyệt đối cao ko cần nói nhiều luôn nhé”.

Với quyết tâm “lột xác”, PV mua thử 2 gói về dùng cho công hiệu. Quan sát gói kẹo thay đổi mùi hương cơ thể có bao bì bằng chữ Nhật, không có nhãn phụ ghi đơn vị nhập khẩu. Hầu hết các địa chỉ bán sản phẩm này đều khẳng định là hàng xách tay. Gía trung bình một túi kẹo từ 75-120 ngàn đồng.

Tuy nhiên sau khi ăn hết cả 2 gói với giá 240.000 ngàn đồng. Cảm giác là khá thất vọng, không hề thấy “đẹp da”, cử động nhỏ cũng “tỏa ngát hương” như quảng cáo ban đầu, cảm quan chỉ thấy rằng nó chẳng khác gì viên kẹo cao su hằng ngày vẫn ăn, chỉ khác là hương quế hay hương hoa hồng mà thôi.

Chỉ là sản phẩm thổi phồng chức năng?

Trong khi người bán tự lăng xê cho sản phẩm bằng nhiều công dụng “trên trời” thì không ít phản hồi của khách về kẹo Hàm Hương chỉ là “thổi phồng công dụng”. Chị Quỳnh Chi (Đống Đa) cho hay: “Hôm nọ thấy trên trang Dọn nhà đỡ chật quảng cáo loại kẹo biến đổi mùi cơ thể lại còn đẹp da, thấy mà ham quá nên mua một lúc 4 túi về ăn dần. Nhưng chẳng hiểu do mình “nặng mùi” hay sao mà nhai chọp chẹp suốt ngày nhưng hỏi ai cũng bảo chả ngửi thấy mùi gì, đến là buồn”.

Chị Lan Hương (Xã Đàn) lại cho biết lý do mua kẹo về xài khá hài hước: “Mình thì từ nhỏ đã thích nhân vật Hàm Hương trong Phim Hoàn Châu Cách Cách rồi, nên khi quảng cáo ăn kẹo có khả năng tỏa hương như cô ấy thì thích mê lên được, nhưng bực nỗi mua thì đắt, mình mua những 140 ngàn đồng một túi, đắt gấp đôi shop khác mà về ăn vẫn chả thấy thơm đâu mà con sinh ra đau răng mấy hôm nay rồi”.

Nhiều người tiêu dùng khác đã từng sử dụng sản phẩm cũng cho rằng kẹo không có tác dụng giải độc, đẹp da mà sản phẩm chỉ là một loại kẹo có vị thơm đặc biệt, giúp thơm miệng chứ không tỏa hương như quảng cáo.

Phản hồi lại những ý kiến trái chiều của khách, các chủ shop online thường giải thích rằng: “Khi ăn 1 gói đầu thì kẹo bắt đầu thải độc từ trên xuống dưới, đuổi mùi cơ thể đi. Và sang đến gói thứ 2 thì mới bắt đầu lưu hưởng lại trên cơ thể. Nó như kiểu ngấm vào da thịt dần dần và phát tán hương thơm. Ai nhanh thì 1 gói còn cơ thể ai nặng mùi thì ăn đến gói thứ 3-4 mới thơm được, tùy cơ địa từng người nữa chị ơi, chị cứ mua về dùng thêm, em dùng danh dự để đảm bảo với chị ăn thêm túi nữa là thơm liền...”.

“Rất ít có khả năng kẹo làm thay đổi mùi hương của cơ thể được”

Việc sử dụng hương liệu để làm kẹo có mùi thơm là việc không tránh khỏi của các nhà sản xuất. Tuy nhiên, theo các nhà khoa học, việc sử dụng hương liệu tạo mùi cần có sự phù hợp để sản phẩm đảm bảo an toàn.

Sự thật 'kẹo hàm hương' thay đổi mùi cơ thể giúp chị em giữ chồng? ảnh 2

PGS-TS Nguyễn Duy Thịnh.

Cũng giống như kẹo cao su, bản thân cao su tự nhiên trong kẹo cao su không độc, tuy nhiên những chất làm trắng được sử dụng trong quá trình chế biến kẹo cao su lại có chứa một lượng độc tích nhất định.

Các hóa chất phụ gia thực phẩm trong kẹo cao su cũng sẽ có tác động tiêu cực đối với sức khỏe người tiêu dùng. Một số nghiên cứu và bài báo đã từng đưa tin về nguy cơ gây ung thư và teo não gia tăng ở những người có thói quen dùng kẹo cao su nhiều.

“Sự an toàn của kẹo thay đổi mùi hương chưa được kiểm chứng vì bản thân loại kẹo này không được nhập khẩu chính ngạch về Việt Nam. Tuy nhiên, việc thổi phồng các công dụng của viên kẹo khiến cho người tiêu dùng lầm tưởng là có tác dụng thay đổi mùi cơ thể mà dẫn đến việc sử dụng nhiều thì cũng ít nhiều gây ảnh hưởng đến sức khỏe khi chưa biết rõ sản được sản xuất thế nào”, PGS-TS Nguyễn Duy Thịnh, chuyên gia công nghệ thực phẩm cho biết.

Theo ông Thịnh, rất ít có khả năng kẹo làm thay đổi mùi hương của cơ thể được, nếu có chỉ là mùi hương của viên kẹo lưu lại trong miệng nhưng sẽ là thời gian rất ngắn.

Còn việc quảng cáo có tác dụng đẹp da, thải độc thì người tiêu dùng cũng nên tỉnh táo vì bản thân viên kẹo có chứa thành phần Collagen đi chăng nữa thì tỉ lệ cũng sẽ là rất nhỏ, không thể đủ làm đẹp da cho người dùng. Các chuyên gia khuyên rằng người tiêu dùng cần tỉnh táo, đừng mù quáng tin vào những quảng cáo thổi phồng chức năng mà tiêu tốn tiền bạc vào những sản phẩm không đáng tràn lan trên thị trường như hiện nay.

P.V

Ảnh minh họa
Hà Nội triển khai Hội sách với chủ đề “Ươm mầm tri thức - Kiến tạo tương lai”
(Ngày Nay) -  Mở đầu chuỗi các hoạt động chào mừng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3 - năm 2024; đồng thời kỷ niệm 7 năm Ngày thành lập Phố Sách Hà Nội (1/5/2017 - 1/5/2024), sáng 17/4, tại Phố Sách Hà Nội (Phố 19 tháng 12), UBND quận Hoàn kiếm triển khai Hội sách với chủ đề “Ươm mầm tri thức - Kiến tạo tương lai”.