Sự thật vụ CÁ ÔNG bị người dân xẻ thịt khi dạt bờ ở Nam Định

Mới đây, trên mạng xã hội lan truyền rất nhiều hình ảnh cho rằng "Cá Ông" sau khi dạt bờ được thả ra biển tiếp tục đuối sức, dạt vào bờ biển bên xã Hải Đông (Nam Định) và đã bị người dân xẻ thịt.
Sự thật vụ CÁ ÔNG bị người dân xẻ thịt khi dạt bờ ở Nam Định

Tin nhanh khoảng 9h sáng nay (18/1), một số người dân thuộc xã Bạch Long, huyện Giao Thủy, tỉnh Nam Định đi ra gần bờ biển làm muối thì phát hiện một con cá voi lớn trôi dạt vào bờ. Thấy con cá vẫn còn sống, người dân ngay lập tức báo tin cho Công an xã Bạch Long và hô hoán nhau chạy ra tìm cách cứu giúp "Cá Ông".

Sự thật vụ CÁ ÔNG bị người dân xẻ thịt khi dạt bờ ở Nam Định ảnh 1

Hình ảnh máu chảy lênh láng ngoài bờ biển.

Ông Nguyễn Văn Nguyên, Trưởng Công an xã Bạch Long xác nhận sự việc. Trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, ông Nguyên cho biết, con cá voi này nặng khoảng 3 tấn, dài hơn 5 mét; người dân đã giải cứu thành công con cá voi ngay sau khi bị mắc cạn và đưa nó quay về biển.

Sự thật vụ CÁ ÔNG bị người dân xẻ thịt khi dạt bờ ở Nam Định ảnh 2

Hình ảnh được lan truyền trên mạng gây nhiều tranh cãi.

Tuy nhiên, mới đây, trên mạng lan truyền rất nhiều hình ảnh cho rằng con cá voi trên sau khi được thả ra biển tiếp tục đuối sức, dạt vào bờ biển bên xã Hải Đông và đã bị người dân xẻ thịt, chia nhau mang về ăn.

Sự thật vụ CÁ ÔNG bị người dân xẻ thịt khi dạt bờ ở Nam Định ảnh 3

Phần đuôi được cắt xẻ.

Facebook Nguyễn An chia sẻ hình ảnh ven biển nhuốm máu đỏ và nhiều bức hình cá voi đang bị xẻ thịt cùng nội dung: “Con người quá ác độc. Cá voi chết dạt bờ lẽ ra phải chôn thì lại giết ăn. Chả có tình người gì cả”.

Sự thật vụ CÁ ÔNG bị người dân xẻ thịt khi dạt bờ ở Nam Định ảnh 4

Nhiều phần cơ thể của cá voi bị xẻ thịt.

Facebook Pham Chinh chia sẻ: "Mình vừa sang nhóm Hải Đông để tìm hiểu thông tin, tóm tắt như sau: con cá voi đó được thả ra ở biển Giao Thủy, dạt sang Hải Đông - Hải Hậu thì đuối sức, người dân phát hiện và lại đưa nó ra biển, ra một đoạn nó lại dạt vào vì kiệt sức. Các bạn Hải Đông đang ở Hà Nội gọi điện về nhà hỏi thăm thì ở quê nói đúng là như thế..."

Sự thật vụ CÁ ÔNG bị người dân xẻ thịt khi dạt bờ ở Nam Định ảnh 5

Một facebook đăng tải hình ảnh và dòng trạng thái về việc cá voi bị xẻ thịt.

Sự việc đang gây phẫn nộ và tranh cãi của các thành viên trên các Page của cộng đồng người Hải Hậu. Để xác minh thêm thông tin về vụ việc, PV báo Người đưa tin đã có cuộc trao đổi với ông Hoàng Văn Mạnh – Trưởng Công an xã Hải Đông (Hải Hậu, Nam Định). Ông Mạnh cho hay, cho đến nay, Công an xã chưa nhận được thông tin gì liên quan đến vụ việc này.

Trả lời trên Dân Việt, ông Nguyễn Văn Hòa, Trưởng ban Nông nghiệp xã Hải Đông khẳng định: "Thông tin đồn người dân xẻ thịt cá voi rồi mang đi bán là không đúng, sai sự thật".

Theo ông Hòa, chính quyền địa phương đã lên phương an chôn cất cá voi. Tuy nhiên, người dân muốn xẻ thịt cá cho gia súc ăn để không ảnh hưởng đến môi trường.

"Nhiều người dân muốn xẻ thịt cá voi đã chết để làm thức ăn cho gia súc để không ảnh hưởng đến môi trường, nên chúng tôi đã đồng ý", báo Dân Việt dẫn lời ông Hòa.

Ông Hòa cũng lý giải thêm, trước đây cũng có một số con cá voi chết trôi dạt vào bờ biển và được người dân mang đi chôn lấp tại bãi biển. Tuy nhiên, được một thời gian đất cát trôi đi cá voi hở ra mùi rất khó chịu, gây ô nhiễm môi trường.

L.Liên

Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.