Tăng cường sức đề kháng bằng 8 loại thực phẩm quen thuộc

Hãy bổ sung các loại thực phẩm này vào chế độ ăn hàng ngày để tăng sức đề kháng cho cơ thể, loại bỏ bệnh tật.
Tăng cường sức đề kháng bằng 8 loại thực phẩm quen thuộc

Sức khỏe là vốn quý nhất của con người. Vì vậy việc chăm sóc sức khỏe là điều vô cùng quan trọng.

Cơ thế thiếu sức đề kháng và hệ miễn dịch yếu rất dễ mắc bệnh. 8 loại thực phẩm quen thuộc dưới đây giúp tăng cường sức đề kháng và hệ miễn dịch cho cơ thể.

Các loại hạt

Tăng cường sức đề kháng bằng 8 loại thực phẩm quen thuộc - anh 1

Hạnh nhân giúp hấp thụ các vitamin vào máu

Các loại hạt như hạnh nhân, hạt điều….rất giàu axit béo cần thiết giúp giảm cholesterol xấu ra khỏi cơ thể nên rất có lợi cho tim. Chúng cũng có tác dụng tăng cương khả năng tập trung của não bộ và làm giảm chứng viêm. Hạnh nhân giúp hấp thụ các vitamin từ đường tiêu hóa vào máu.

Khoai tây

Khoai tây cung cấp tất cả các năng lượng cần thiết giúp cơ thể khỏe mạnh. Khoai tây chứa rất nhiều các loại vitamin như vitamin C, vitamin B,... cũng như rất giàu sắt, kali và magie.

Tăng cường sức đề kháng bằng 8 loại thực phẩm quen thuộc - anh 2

Cá tốt cho tim bằng cách loại bỏ cholesterol xấu

Cá hồi, cá ngừ, cá thu là những loại cá giàu axit béo Omega 3, selen, magie, kali và protein. Các loại cá này rất tốt cho hệ tim mạch bởi chúng góp phần loại bỏ cholesterol xấu ra khỏi cơ thể.

Ngoài ra, do chứa vitamin B phức hợp nên chúng giúp cho xương chắc khỏe cũng như tăng khả năng miễn dịch của cơ thể.

Ngao, sò

Các loại động vật có vỏ như trai, hến, ngao, sò, …rất giàu kẽm, kali và khoáng chất. Chúng còn chứa nhiều canxi và các axit béo thiết yếu tốt cho xương và tim.

Cải xoăn

Tăng cường sức đề kháng bằng 8 loại thực phẩm quen thuộc - anh 3

Cải xoăn giàu các loại vitamin và kali

So với các loại rau khác thì cải xoăn phong phú dưỡng chất hơn nhiều. Cải xoăn rất giàu canxi, vitamin C, vitamin A, vitamin B phức hợp. Ngoài các vitamin, cải xoăn cũng rất giàu magiê và kali.

Đó là những dưỡng chất cần thiết cho xương và tim, đồng thời tăng cường khả năng miễn dịch cho cơ thể.

Tỏi

Tỏi là loại gia vị cực tốt cho người huyết áp cao. Tỏi chứa một hoạt chất được gọi là allicin, có tác dụng duy trì sức khỏe của tim và làm giảm huyết áp. Ngoài ra, tỏi còn chứa canxi và vitamin để tăng cường khả năng miễn dịch và làm cho xương chắc khỏe.

Rau mầm

Tăng cường sức đề kháng bằng 8 loại thực phẩm quen thuộc - anh 4

Rau mầm rất giá trị dinh dưỡng

Rau mầm tốt cho sức khỏe hơn các loại hạt giống và đậu. Nguyên nhân là do sau khi nảy mẩm, giá trị dinh dưỡng trong rau mầm tăng lên đáng kể.

Gan

Gan giàu vitamin A, vitamin B phức hợp và folate. Bên cạnh đó gan cũng có chứa nhiều khoáng chất. Ăn gan có thể bảo vệ cơ thể khỏi bệnh tật vì nó làm tăng khả năng miễn dịch của cơ thể.

Vì vậy, gan là một loại thực phẩm dinh dưỡng cao năm trong danh sách các loại thực phẩm giúp phòng ngừa bệnh tật.

>>> Xem thêm:

Những thói quen các mẹ gây nguy hiểm cho con

Thuốc giảm đau - Con dao hai lưỡi

Những cách đơn giản giúp cải thiện sức khỏe

Ảnh minh hoạ.
TP HCM: Chủ động phòng ngừa bệnh sốt rét
(Ngày Nay) - Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP Hồ Chí Minh (HCDC) cho biết, để bảo vệ thành quả loại trừ bệnh sốt rét, năm 2024 TP Hồ Chí Minh tiếp tục duy trì các hoạt động phòng chống sốt rét.
Ngân hàng Nhà nước có thêm nhiều giải pháp để ổn định tỷ giá
Ngân hàng Nhà nước có thêm nhiều giải pháp để ổn định tỷ giá
(Ngày Nay) - Ngân hàng Nhà nước đã có một loạt động thái như phát hành tín phiếu, sử dụng thêm kênh tín phiếu trên thị trường mở (OMO), điều tiết thanh khoản, lãi suất thị trường liên ngân hàng để ổn định thị trường trước đà tăng nóng của tỷ giá.
Việc đánh đập trẻ em khiến sức khỏe tinh thần bị ảnh hưởng, học hành sa sút và tăng cao tỷ lệ bạo lực và lạm dụng. Ảnh: Getty Images
Anh quốc: Kêu gọi cấm phụ huynh đánh con
(Ngày Nay) - Các chuyên gia y tế kêu gọi chính phủ Vương quốc Anh (Vương quốc Liên hiệp Anh và Bắc Ireland, bao gồm nước Anh, Xứ Wales, Scotland và Bắc Ireland) đã ban hành lệnh cấm hoàn toàn hình phạt thể xác đối với trẻ em vì cho rằng việc này có hại cho sức khỏe tinh thần và thể chất của trẻ.