Thanh niên sống ảo gửi tinh trùng để đề phòng bất trắc

Thấy con sống như dị nhân bố mẹ đành thuyết phục con đi gửi tinh trùng để giữ giống.
Thanh niên sống ảo gửi tinh trùng để đề phòng bất trắc

Anh Nguyễn Văn Đ. (trú tại Mỹ Đình, Hà Nội) than thở cuộc sống quá tẻ nhạt nên thường tìm thú vui trong cuộc sống ảo với game, mạng xã hội. Sống ảo nhiều khiến Đ. bị trầm cảm. Có lúc, Đ. tự cắt ngón tay của mình để lấy máu viết tâm thư cho bố mẹ ở quê.

Bố mẹ Đ. như ngồi trên đống lửa vì con trai đã 28 tuổi chưa có vợ lại sống như dị nhân. Giục con lấy vợ không được, lo lắng chuyện nối dõi sau này nên bố mẹ của Đ. thuyết phục cậu gửi tinh trùng.

Thấy bố mẹ nói có lý, lại sợ không may bị tai nạn giao thông hay đột tử thì cha mẹ mất con mất cả cơ hội có cháu, nên Đ. đến trung tâm hỗ trợ sinh sản Bệnh viện Bưu điện Hà Nội để gửi tinh trùng. Như vậy nếu vài năm sau muốn có vợ, để có những đứa con khỏe và đẹp, Đ sẽ đến xin tinh trùng để nhờ hỗ trợ sinh sản.

Thanh niên sống ảo gửi tinh trùng để đề phòng bất trắc ảnh 1

Thanh niên sống ảo gửi tinh trùng để đề phòng bất trắc. (Ảnh minh họa).

Còn anh Trần Văn B. (Bắc Ninh) cũng lại tìm đến trung tâm này với hi vọng gửi lại con giống phòng khi ăn chơi quá đà cạn kiệt tinh trùng. B. mới 22 tuổi đang làm công nhân nhưng cậu có một tình trường dày cộp. B. phấn khích vì chi phí lưu trữ quá rẻ, mỗi tháng chỉ bằng 1 chầu cà phê với bạn gái.

Trường hợp của Nguyễn Lê Hoàng T. trú tại Tây Hồ, Hà Nội thì khác. 21 tuổi, đang là sinh viên năm thứ 3, nhưng được bác sĩ chẩn đoán bị ung thư hạch.

Khi biết T. là con trai duy nhất lại chưa có bạn gái nên bác sĩ khuyên T. nên gửi tinh trùng vì có thể sau khi điều trị ung thư, tinh trùng sẽ bị ảnh hưởng bởi hóa chất và các tác dụng phụ.

Trước ngày bước vào đợt hóa trị đầu tiên, T. cùng mẹ đến Trung tâm phôi của trường Đại học Y Hà Nội để xin gửi tinh trùng và các mô sinh sản. Sau khi xem xét kiểm tra, các bác sĩ đã quyết định lấy tinh trùng của T. để lưu trữ, giúp cậu sau này có thể sinh con bằng nguồn tinh trùng gửi sẵn này.

Tại trung tâm Hỗ trợ sinh sản Bệnh viện Bưu điện Hà Nội, bác sĩ Tăng Đức Cương cho biết chi phí gửi tinh trùng tại trung tâm ban đầu hết khoảng gần 300 nghìn/tháng, các năm tiếp theo chỉ hơn 100 nghìn đồng/tháng.

P.V

Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
(Ngày Nay) - Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu các bộ, ngành phải chủ động xây dựng các kịch bản quản lý, điều hành giá các dịch vụ, hàng hóa thiết yếu, phù hợp với kịch bản điều hành chung, không để bị động.
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
(Ngày Nay) - Ngày 24/4, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã gửi văn bản, đề nghị Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường đảm bảo an toàn trong hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ và cao điểm du lịch Hè 2024.
Cận cảnh chao đèn họa tiết hoa mẫu đơn cánh kép.
Họa tiết hoa mẫu đơn: Ngoại lệ của Louis Comfort Tiffany
(Ngày Nay) - Những chùm hoa mẫu đơn lớn nhiều màu sắc với hương thơm ngào ngạt luôn chiếm vị trí đắc địa trong khu vườn. Dù là hoa cánh đơn hay cánh kép, Louis Comfort Tiffany cũng không thể cưỡng lại vẻ đẹp kiều diễm ấy.