Thiếu nữ Hà Nội bán 'vốn đàn bà' giá 20 triệu lấy tiền nuôi con

Minh không về quê được, vì nhà nghèo, cô phải sống bươn trải, làm đủ thứ nghề để nuôi con.
Thiếu nữ Hà Nội bán 'vốn đàn bà' giá 20 triệu lấy tiền nuôi con

Một cô gái tên Minh, quê ở một làng chài ven biển xứ Thanh và đang trọ ở Hà Nội. Dáng người dong dỏng cao, gầy gò nhưng trắng và khá xinh xắn. Có lẽ không chỉ là một lần cô phải bán trứng của chính mình kiếm tiền trang trải cuộc sống.

Khi được hỏi Minh khẳng định chắc nịch giá đi cho trứng là 20 triệu và không bớt 1 xu. “Đây là lần đầu tiên em đi làm cái chuyện này, nên em cũng tham khảo trên mạng giá những người có kinh nghiêm bán rồi chị ạ. Đây là giá chung rồi, em không bớt đâu”.

Minh cũng chia sẻ một sự thật trần trụi: “Nếu chị có khả năng sinh con và đi xin trứng thì có giá như thế. Có nhiều chị không đẻ được liên lạc với em đặt vận đề đẻ thuê, em cũng sẵn sàng đồng ý vì em cần tiền”.

Minh cho hay nếu đẻ thuê thì 100 – 200 triệu, ngoài ra chị phải chi trả viện phí, phí bồi dưỡng. Còn 20 triệu một lần cho trứng.

Thiếu nữ Hà Nội bán 'vốn đàn bà' giá 20 triệu lấy tiền nuôi con ảnh 1

Minh không về quê được, vì nhà nghèo, cô phải sống bươn trải, làm đủ thứ nghề để nuôi con.

Minh cho biết cô sinh ra và lớn lên ở một làng chài nghèo, quanh năm đàn ông đi biển, còn đàn bà ở nhà nuôi con. Bản thân gia đình Minh có 2 chị em, bố mất sớm, cả gia đình toàn đàn bà, không có nhân lực đi biển: “Quê em 100% đi biển, ruộng không có nên không có đàn ông là chẳng có nghề gì làm”.

Minh tâm sự rằng cần tiền nuôi con nhỏ: “Trước em yêu 1 người cùng quê nhưng không cưới, ở cùng với nhau thì có bầu. Được 2 tháng thì anh ý cũng bỏ em mà đi, để em bơ vơ lại nuôi con. Có nhiều lúc em nghĩ mình nên bỏ cái thai này đi nhưng không đặng lòng”.

Minh không về quê được, vì nhà nghèo, cô phải sống bươn trải, làm đủ thứ nghề để nuôi con. Minh đi làm thuê cho những shop quần áo lương tháng chỉ 3, cọc 3 đồng chẳng đủ tiền mua sữa cho con. Bần cùng lắm Minh mới đẩy mình vào việc làm trái đạo lý như thế.

Minh nghĩ cho trứng cũng như cho đi đứa con của mình.Trứng ấy rồi sẽ lớn lên, cũng thành hình hài, thành người. Cô nghĩ làm việc này thất đức lắm, làm sao một người mẹ có thể bỏ đi giọt máu của mình như thế. Nhưng tất cả suy cho cùng thì cũng là vì đồng tiền mà thôi…

* Tên nhân vật đã được thay đổi

P.V

Ảnh minh hoạ.
TP HCM: Chủ động phòng ngừa bệnh sốt rét
(Ngày Nay) - Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP Hồ Chí Minh (HCDC) cho biết, để bảo vệ thành quả loại trừ bệnh sốt rét, năm 2024 TP Hồ Chí Minh tiếp tục duy trì các hoạt động phòng chống sốt rét.
Ngân hàng Nhà nước có thêm nhiều giải pháp để ổn định tỷ giá
Ngân hàng Nhà nước có thêm nhiều giải pháp để ổn định tỷ giá
(Ngày Nay) - Ngân hàng Nhà nước đã có một loạt động thái như phát hành tín phiếu, sử dụng thêm kênh tín phiếu trên thị trường mở (OMO), điều tiết thanh khoản, lãi suất thị trường liên ngân hàng để ổn định thị trường trước đà tăng nóng của tỷ giá.
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
(Ngày Nay) - Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy sẽ trình diễn tác phẩm âm nhạc nổi tiếng thế giới trong “Đêm nhạc Mozart, Beethoven & Brahms” diễn ra tối 27/4 tại Nhà hát Thành phố Hồ Chí Minh. Nghệ sỹ và dàn nhạc của Nhà hát Giao hưởng nhạc vũ kịch Thành phố Hồ Chí Minh biểu diễn dưới dự chỉ huy của nhạc trưởng Trần Nhật Minh.