Tình yêu mạnh hơn án tử của chàng thiếu gia dành cho cô gái hiền

Một tuần trước cưới, nàng bị tuyên nhầm án tử HIV, nhưng chàng tuyên bố "anh sẽ bên em đến khi em không còn trên đời này nữa".
Tình yêu mạnh hơn án tử của chàng thiếu gia dành cho cô gái hiền

"Mình ơi, anh mua bánh cuốn cho mình rồi đấy", "Mình ơi anh bật nước rồi, mình tắm đi", "Mình sang phòng bên mà ngủ, để anh ru con cho"... Ngày nào Tuấn Anh (25 tuổi) cũng gọi vợ âu yếm như vậy, không ít lần khiến người xung quanh phải ghen tỵ. Hải Yến thấy xấu hổ mỗi lúc bị mọi người trêu, nhưng vì cách xưng hô này đã là thói quen mà vợ chồng cô không sửa được.

Nhưng đó chỉ là bề nổi trong câu chuyện của đôi vợ chồng này. Còn những điều ẩn sâu trong đó chỉ có hai người biết và cùng nhau vượt qua. Giờ đây, sau gần 4 năm kết hôn, Yến đã có thể tự tin nói ra bí mật ấy.

Vào sát ngày cưới đầu năm 2013, cô sinh viên y khoa Yến nhận được kết quả dương tính với HIV, nghi do lây nhiễm qua kim tiêm của bệnh nhân. Lúc đó trời đất như sụp đổ, Yến chỉ nghĩ tới cái chết. Nhưng Tuấn Anh đã sát cánh bên cô để đám cưới diễn ra. May mắn thay sau đám cưới một tháng rưỡi, Yến nhận kết quả âm tính và được bệnh viện xin lỗi, bồi thường.

"Sự kiên định của anh ấy, nguyện cưới và chăm tôi đến lúc không còn trên đời này nữa sẽ ở mãi trong tim tôi", cô gái 25 tuổi, quê Ba Vì (Hà Nội) tâm sự.

Tình yêu mạnh hơn án tử của chàng thiếu gia dành cho cô gái hiền ảnh 1

Đôi vợ chồng trẻ Tuấn Anh và Hải Yến.

Chuyện tình yêu của họ bắt đầu khi cả hai đang ngồi trên ghế nhà trường. Hồi ấy Yến học lớp Văn, còn Tuấn Anh là lớp trưởng lớp bên cạnh, bảnh trai, nhà giàu và có nhiều nữ sinh thầm thương trộm nhớ. Yến thường trộm ngắm mỗi khi Tuấn Anh đi qua lớp hay trong những giờ chào cờ cậu bạn chỉ huy cả lớp. Ôm hình bóng đó trong tim vài năm nhưng cô chưa bao giờ mơ tưởng sẽ được đáp lại.

Về phần Tuấn Anh, tuy hội tụ nhiều tiêu chuẩn được nữ sinh yêu mến nhưng cậu lại hiền lành, không yêu đương, chơi bời gì. Thời còn đi học, cậu chỉ biết Hải Yến là "cô bé đeo kính cận và sợ sâu". Năm lớp 12, Yến theo gia đình lên Lai Châu sinh sống. Khi cô đi vài tháng, cậu mới nhận ra không còn thấy "cô bé kính cận" đâu nữa.

Có thể mối duyên của họ chỉ dừng lại đó, mỗi người sẽ đi một ngả. Nhưng số phận đã cho họ gặp lại.

Tết năm 2011, khi Yến đang là sinh viên năm thứ hai Cao đẳng Y Phú Thọ thì gia đình cô lại chuyển về Ba Vì sinh sống. Thông qua Facebook, Tuấn Anh (khi đó là sinh viên Cao đẳng Dược) thấy Yến và nhận ra đây chính là "cô bé mắt cận năm xưa". Anh chàng đột nhiên xao xuyến trước cô bé ngày xưa giờ đã trở thành một thiếu nữ xinh xắn, ngoan hiền mà giản dị. "Cô ấy đúng là mẫu bạn gái tôi thích", Tuấn Anh tiết lộ.

Nhân một ngày Yến đăng ảnh đại diện, Tuấn Anh vờ nhắn tin: "Cậu có muốn ảnh đẹp hơn không? Tớ chỉnh lại cho. Cho tớ số điện thoại để gửi lại". Chiêu trò này không qua mắt được Yến nhưng vì cũng thích cậu bạn nên cô cho số luôn.

Khoảng 2 tuần sau khi nói chuyện trên Facebook, Tuấn Anh hẹn Yến đi ăn chè. Cô sinh viên trường y vẫn nhớ như in bữa đó, hai người ngồi đối diện, xấu hổ, có một cốc chè mà ăn không hết. "Anh ấy hỏi 'Cậu vẫn nhớ tớ à?'. Tôi hỏi lại 'Cậu vẫn nhận ra tớ sao?'. Rồi cứ thế hai đứa tủm tỉm cười", Yến bồi hồi nhớ lại. Nhờ có trận mưa sau buổi hẹn hò mà đôi trẻ được dịp mặc chung một áo mưa, giúp tình cảm thêm nảy nở.

Tuấn Anh bộc bạch, dù khi đó có khá nhiều bạn gái muốn làm quen nhưng anh chưa từng thích một ai. Khi gặp lại Yến, trái tim anh đã loạn nhịp. Xác định yêu là cưới nên ngay sau buổi hẹn hò, Tuấn đã lấy hết can đảm nhắn tin tỏ tình:

"Em à! Từ giờ mình xưng hô như vậy nhé. Ngay từ lần nhìn thấy em trên Facebook anh đã nhớ đến cô bé đeo kính cận ngày xưa học chung cấp ba. Và anh đã kết bạn để rồi chúng ta gặp lại. Anh không biết nói sao cho em hiểu khi mà vừa gặp lại đã tỏ tình. Nhưng em là người con gái mà anh cần. Anh biết xung quanh em có nhiều người theo đuổi nhưng hãy cho anh một cơ hội được chăm sóc em cho đến hết cuộc đời này nhé, Hải Yến".

Nhận được tin nhắn, Yến đã nhảy cẫng lên sung sướng. Viết rồi xóa, cuối cùng cô gửi: "Mình mới nói chuyện mà xưng hô như vậy tớ ngại lắm. Cho tớ thời gian suy nghĩ nhé". Dù hơi hụt hẫng, Tuấn Anh vẫn "mặt dày" nhắn lại: "Không phải ngại đâu. Sẽ quen hết mà".

Tình yêu mạnh hơn án tử của chàng thiếu gia dành cho cô gái hiền ảnh 2

Việc nhầm kết quả bệnh, xét theo một khía cạnh khác có thể là nhân tố thử thách và chứng minh tình yêu của Tuấn Anh và Hải Yến.

Kể từ bữa đó, anh chàng tranh thủ mọi thời gian để được bên bạn gái. Ngay sau hôm tỏ tình, cậu đã lên nhà xin phép mẹ Yến cho hai người quen nhau. Kế đó lại dẫn cô về nhà ra mắt. Tình yêu của đôi uyên ương ngay từ khi bắt đầu đã được gia đình hai bên ủng hộ.

Yêu nhau được một năm, Tuấn Anh và Yến quyết định về chung một nhà. Nhưng trước ngày cưới một tuần, cô bị đau bụng dữ dội và một tai họa bất ngờ ập đến. Bệnh viện kết luận Yến dương tính với HIV.

"Khi bác sĩ thông báo, mẹ tôi ngất ngay tại chỗ. Tôi thì khóc nấc lên. Lúc đó anh ấy ôm tôi thật chặt, khóc theo", Yến nhớ lại thời điểm kinh hoàng.

Dù đi khám ở một bệnh viện tuyến trung ương nhưng kết quả xét nghiệm lần hai vẫn là dương tính với HIV. Lúc này Yến đã tin mình bị mắc bệnh thật. Cô nghĩ đến khả năng bị lây bệnh do thời gian đi thực tập tiếp xúc với bệnh nhân, kim tiêm. Lúc đó của Yến chỉ muốn hủy đám cưới và tìm tới cái chết.

"Tôi không thiết ăn uống gì cả, gầy như một xác khô. Người bên ngoài chỉ biết tôi bị ốm nặng lắm. Còn anh ấy thì giấu gia đình, vẫn chuẩn bị đám cưới như thường. Rảnh khi nào là anh gọi điện hay lên nhà thăm. Tôi dùng nhiều biện pháp cự tuyệt, nhưng anh bảo nếu không cho anh được ở bên, anh sẽ khóc đến mù mắt.

Vào ngày cưới, anh thì thầm bên tai tôi 'Em là vợ anh. Ông trời đã sắp đặt như vậy, anh vẫn sẽ chăm sóc, yêu thương em đến khi em không còn sống trên đời này nữa'. Đêm tân hôn mà hai vợ chồng chỉ biết ôm nhau khóc", Yến hồi tưởng. Ròng rã hơn một tháng trăng mật lại là thời gian ngục tù với Yến.

Có lẽ cô gái trẻ vẫn sẽ sống trong những ngày tăm tối nếu mẹ cô không yêu cầu làm lại xét nghiệm một lần nữa. Kết quả lần thứ ba cho thấy cô không hề bị HIV. Ngay sau đó bệnh viện đã xin lỗi và bồi thường.

"Khi mẹ mang kết quả này về, tôi đã muốn phá cả bệnh viện đó. Vì sự nhẫm lẫn của họ mà suýt nữa tôi đã tìm đến cái chết. Nhưng lúc ấy, chồng rất bình thản ôm tôi và nói 'Anh đã biết mà. Số phận rồi em ạ. Vì anh may mắn nên vợ anh không sao'", Yến kể thêm.

Tình yêu mạnh hơn án tử của chàng thiếu gia dành cho cô gái hiền ảnh 3

Tổ ấm hạnh phúc của đôi vợ chồng trẻ.

Hơn 3 năm sau ngày cưới, vợ chồng Yến giờ đã có một con trai 2,5 tuổi kháu khỉnh. Yến trông trẻ ra, còn Tuấn bớt đi vẻ công tử, thêm vào đó là phần trưởng thành một người đàn ông của gia đình. Hiện tại đôi vợ chồng trẻ có cuộc sống hạnh phúc, kinh tế ổn định. Họ sở hữu hai cửa hàng thuốc tân dược và bánh kem.

Yến bộc bạch, điểm nổi bật nhất ở chồng cô là hiền lành, yêu vợ. Tuy nhiên, cũng có những lần anh nóng tính, mỗi lúc như vậy cô lại biết ý nhỏ lời.

Còn với Tuấn Anh, anh quý trọng vợ ở điểm chịu thương, chịu khó, nấu ăn ngon. "Yêu vợ nhất vì cô ấy giàu lòng thương người, nhiều khi để mình bị thiệt. Dù vợ giản dị, không son phấn nhưng thế thôi đã đủ làm tôi mê rồi", chàng thiếu gia cười nói. Hiểu rõ tuổi thơ bố mất sớm, thiếu thốn tình cảm của Yến mà Tuấn Anh luôn muốn yêu thương, chăm sóc cô từng chút một.

Bên nhau gần 5 năm nhưng chưa một lần Tuấn Anh nói yêu vợ. Nhiều lần Yến hỏi "Mình có yêu em không", anh đều đáp lại "Không yêu, anh ghét mình lắm". Thấy vợ xị mặt, anh chàng bồi thêm "Mình tự cảm nhận những gì anh dành cho mình và con". Chỉ câu ấy thôi, Yến lại không hỏi nữa.

Thời điểm Yến sinh con, giữa lúc đang vật lộn với những cơn đau, cô chợt nghe thấy giọng hát của chồng: "Anh chưa từng nói sẽ yêu em suốt đời/ Anh chưa từng nghĩ anh làm được điều đó/ Nhưng anh sẽ hứa, anh yêu em thật nhiều/ Yêu em không cần lý do..."

Ánh mắt trìu mến và giọng hát trầm ấm quen thuộc ấy đã giúp Yến tạm quên đi cơn đau. Lúc vợ sinh xong, Tuấn Anh bế cô về giường bệnh và thì thầm bên tai: "Đấy, khi nãy anh vừa tỏ tình với mình rồi đó".

Theo Vnexpress

Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.