Tôi đã giữ được chồng mình theo cách như thế...

Lấy lý do đi có việc, tôi lao ra khỏi cơ quan đến chân nhà nghỉ theo đúng tin nhắn chỉ dẫn. Tôi chết điếng khi thấy xe của chồng dựng ở đó.
Tôi đã giữ được chồng mình theo cách như thế...
Nhiều lúc ngồi ngẫm lại chuyện tôi tự cười một mình. Tôi không phải đắc thắng hoặc tự mãn với những điều đã làm, nhưng nếu lúc đó tôi không giữ được bình tĩnh, chắc chắn bây giờ tôi đã không giữ được gia đình nhỏ nữa của mình khi biết chồng ngoại tình.
Tôi và anh lấy nhau đã 5 năm, đã có một bé trai kháu khỉnh, anh là con trai 1 trong gia đình khá giả, còn tôi chỉ là một cô gái quê mùa. Vợ chồng tôi vượt qua bao nhiêu sóng gió của người thân để đến với nhau. Hạnh phúc đó tưởng chừng sẽ không bị ngăn cản bởi bất kỳ một điều gì, nhưng rồi tôi đau đớn nhận ra chồng tôi gái gú sau mấy năm chung sống.
Lúc đầu tôi chỉ nghe phong thanh có người lạ báo tin, nếu muốn biết sự thật thì hãy tới địa chỉ này sẽ rõ. Khi nghe được thông báo mật như thế, tôi cũng sững sờ nửa tin, nửa ngờ. Nhưng chồng tôi về, sự nhiệt tình, quan tâm săn sóc của anh ấy đã đánh bay sự ngờ vực đó.
Tôi đã giữ được chồng mình theo cách như thế... - anh 1

Khi nghe được thông báo mật như thế, tôi cũng sững sờ nửa tin, nửa ngờ. Nhưng chồng tôi về, sự nhiệt tình, quan tâm săn sóc của anh ấy đã đánh bay sự ngờ vực đó.

Cho đến khi, cái tin nhắn kia lại xuất hiện nói rằng: chồng bạn đang ở nhà nghỉ, nếu muốn biết rõ hãy đến địa chỉ… lúc đó thực sự tôi thấy như có một tảng đá đè vào tim mình khiến tôi không thể thở được. Đang làm ở cơ quan mà lòng rối như tơ vò, chỉ muốn chạy nhanh về nhà khóc cho thỏa thuê hay gọi chồng để hỏi cho ra nhẽ, rồi tỏ rõ hỉ, nộ, ái ố... hoặc chạy ngay đến địa chỉ kia làm rõ mọi vấn đề. Bao nhiêu câu hỏi và sự ngờ vực khiến tôi phát điên. Nhưng nghĩ tới việc mình sẽ bị tổn thương ra sao khi mọi chuyện vỡ lở, cuộc sống của con tôi sẽ thế nào nếu vợ chồng tôi tan đàn xẻ nghé, tôi lặng lẽ bước về nhà.
Tôi nghĩ trước tiên mình phải đi xác minh rõ sự thật chồng ngoại tình như thế nào để đánh rắn không động cỏ. Tôi vẫn nấu cơm, cho con ăn uống, được một lúc thì chồng tôi trở về, như không có chuyện gì xảy ra. Tôi vẫn đon đả nói chuyện với chồng.
Ngày hôm sau, khi anh đi làm, tôi cũng vào cơ quan như thường lệ. Mặc dù rất muốn tìm cho ra nhẽ, nhưng tôi không muốn tạo sự nghi ngờ cho chồng. Vừa vứt cái túi xuống ghế thì tin nhắn kia lại xuất hiện. Lúc này họ còn chỉ rõ, chồng tôi mặc áo màu gì, đi xe biển số như thế nào. Nhưng tôi vẫn phải nuốt cục tức vào trong, trấn tĩnh lại.
Lấy lý do đi có việc, tôi lao ra khỏi cơ quan đến chân nhà nghỉ theo đúng tin nhắn chỉ dẫn. Tôi chết điếng khi thấy xe của chồng dựng ở đó. Tôi như bị chôn chân, nửa muốn chạy lên phòng làm cho ra nhẽ, nửa muốn quay trở về để không ai biết được sự tôi đau đớn biết nhường nào.
Cuối cùng tôi cũng lê từng bước chân về tới nhà, nằm đó khóc một lúc rồi nghĩ tới cách đối phó với anh ta. Như thường lệ, tối anh về vẫn giữ thái độ như không có chuyện gì, làm hết công việc buổi tối.
Lúc đi ngủ hai vợ chồng mới có không gian riêng để trò chuyện. Tôi cố tình bịa ra chuyện chồng bạn gái chơi bời gái gú, nói cảm giác của cô bạn kia thế nào và đưa những quan điểm của tôi ra sao nếu anh làm như vậy. Rồi bất chợt tôi hỏi anh: Anh đã bao giờ lừa dối em chưa? Mặt anh nghệt ra, nhưng cố trấn tĩnh lại trước câu hỏi của vợ.
Và anh lảng tránh câu trả lời nhưng anh cũng phân tích về nguyên nhân khiến chồng đi gái. Anh bảo đành rằng là sai, nhưng người vợ cũng nên nhìn nhận theo khía cạnh sinh lý, rồi việc nhàm chán trong hôn nhân… Nghe đến đó tôi đã khóc nức nở khiến chồng tôi chết trân.
Tôi đã giữ được chồng mình theo cách như thế... - anh 2

Nghe đến đó tôi đã khóc nức nở khiến chồng tôi chết trân.

Anh lắp bắp tiếng xin lỗi, khiến tôi càng khóc to hơn. Tôi nói rõ đã biết chuyện ra sao và dọa anh sẽ chấm dứt cuộc hôn nhân nếu anh không thay đổi. Anh như sụp xuống chân tôi vừa khóc vừa xin lỗi vừa dỗ dành vợ. Tôi bỏ ra ngoài phòng con ngủ để anh một mình.
Hôm sau như không có chuyện gì, tôi dậy nấu nướng cho con như thường lệ thì đã thấy chồng tôi tay đảo bột cho con, tay vặn nước nấu mỳ cho vợ. Tuy tôi không hẳn làm lành, nhưng cũng ăn hết bát mỳ anh nấu. Chồng tôi hỉ hả xin lỗi và luôn miệng xin cho anh cơ hội để bù đắp tổn thương cho tôi.
Tôi không tin chồng hoàn toàn, nhưng lúc đó tôi nghĩ nếu làm căng trong lúc này, chắc chắn hôn nhân của tôi sẽ vào ngõ cụt. Tôi không hứa hẹn với chồng điều gì, nhưng lặng lẽ đón nhận sự chăm sóc của anh. Cho đến giờ, ơn trời vợ chồng tôi vẫn hạnh phúc như chưa từng có chuyện gì xảy ra.

>>> Xem thêm:

Ngán ngẩm khi vợ như “rau sạch ở văn phòng”

Đòn trả thù tàn độc của người chồng khi phát hiện vợ ngoại tình với đồng nghiệp

Cặp bồ với sếp và cái giá quá đắt phải trả

Sưu tầm

Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định:
Ảnh minh họa
Giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông để lừa đảo
(Ngày Nay) -  Ngày 28/3, ông Bùi Thanh Toàn, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu cho biết, thời gian qua, Sở liên tục nhận được phản ánh có dấu hiệu lừa đảo khi một số đối tượng giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu gọi điện cho cán bộ lãnh đạo của một số sở, ngành, địa phương và người dân.