Trầm trồ với sự can đảm của các cô gái xăm 'kín' người

Các cô gái này sở hữu loạt hình xăm cá tính và độc đáo trên phần lớn "diện tích" cơ thể, không hề kém cạnh cánh mày râu.
Trầm trồ với sự can đảm của các cô gái xăm 'kín' người

Những năm gần đây, trào lưu xăm hình nghệ thuật trở nên phổ biến với giới trẻ, các cửa hiệu phục vụ xăm hình mọc lên rất nhiều. Nếu trước đây, việc xăm mình chỉ mặc định là dành cho phái nam thì hiện nay, số lượng các bạn nữ yêu thích loại hình nghệ thuật trên cơ thể này ngày một tăng. Có cô nàng còn không ngần ngại thể hiện cá tính riêng bằng cách xăm rất nhiều hình độc đáo trên phần lớn diện tích cơ thể. Chẳng những vậy, có những cô gái còn mở cho mình một cửa hiệu xăm riêng để thỏa mãn niềm đam mê.

Chúng ta hãy cùng điểm qua một số bạn nữ cá tính này nhé!

Nữ "thợ xăm" xinh đẹp Lee Zin

Lee Zin sinh năm 1992, hiện đang là một tattooist (nghệ nhân xăm hình) và người mẫu ảnh nổi tiếng ở Hà thành. Cô nàng bắt đầu công việc xăm hình đến nay đã được bốn năm. Ban đầu Lee Zin chỉ đơn giản bị cuốn hút bởi những hình xăm cá tính và muốn sở hữu chúng. Nhưng sau đó lại muốn sáng tạo, thiết kế chúng nên đã tìm hiểu và theo đuổi công việc xăm hình.

Cô nàng cho biết đa phần các bạn nữ sẽ thích những hình xăm có kích thước nhỏ và xinh xắn ở vị trí kín đáo như gáy, hông, bả vai... tuy nhiên cũng có một số khác lại thích hình xăm cỡ lớn. Mỗi hình xăm sẽ có những ý nghĩa riêng, phụ thuộc vào cá tính của các bạn trẻ. Lee Zin cho rằng xăm hình theo từng người sẽ có những nhận định khác nhau, ai không thích sẽ cho rằng nó xấu, với người yêu thích thì lại cho là đẹp và thú vị. Hiện nay trang cá nhân của cô nàng cá tính này có đến hơn 240.000 lượt theo dõi.

Trầm trồ với sự can đảm của các cô gái xăm 'kín' người ảnh 1
Trầm trồ với sự can đảm của các cô gái xăm 'kín' người ảnh 2

Cô có nhiều hình xăm cá tính ở các vị trí đặc biệt. (Ảnh: Internet)

Trầm trồ với sự can đảm của các cô gái xăm 'kín' người ảnh 3

Lee Zin xinh đẹp và có vẻ ngoài rất "chất". (Ảnh: Internet)

Cô gái 19 tuổi với hơn 12 hình xăm lớn nhỏ trên cơ thể

Lê Thị Diễm Mi, sinh năm 1997, hiện đang sống tại thành phố Hồ Chí Minh. Diễm Mi sở hữu hơn 12 hình xăm lớn nhỏ trên toàn cơ thể, ngoài ra cô còn đeo khuyên ở một vài vị trí "độc" nên thường gây chú ý mỗi khi xuống phố.

Trầm trồ với sự can đảm của các cô gái xăm 'kín' người ảnh 4

Những hình xăm "trải dài" trên cơ thể Mi. (Ảnh: Internet)

Diễm Mi bắt đầu thích thú với nghệ thuật xăm mình vào năm lớp 11. Vì còn đi học nên cô không thể xăm những hình cỡ lớn, mà chỉ có một hình nhỏ ở chân. Khi bị gia đình phát hiện, Mi cũng nhân cơ hội này chia sẻ rằng mình có niềm đam mê và mong muốn được theo đuổi môn nghệ thuật này. Sau một thời gian thuyết phục gia đình và nhận được sự ủng hộ của mọi người, vừa hoàn thành chương trình phổ thông, cô bắt đầu theo đuổi niềm đam mê của mình.

Trầm trồ với sự can đảm của các cô gái xăm 'kín' người ảnh 5

Hình xăm phượng hoàng ở chân của Diễm Mi vẫn chưa hoàn thành. (Ảnh: Internet)

Đến nay, Mi đã có thể tự xăm cho khách hàng. Cũng trong thời gian này, cô bắt đầu lựa chọn những hình xăm có ý nghĩa với mình và "đặt" vào những vị trí thích hợp trên cơ thể. Hình xăm lớn nhất của cô là hình phượng hoàng ở chân, hình xăm này mất khá nhiều thời gian và vẫn còn đang trong giai đoạn tiến hành. Dù mỗi khi ra đường cô nhận được khá nhiều lời bàn tán, nhưng Mi vẫn thấy vui và hạnh phúc vì mình được sống đúng với bản thân.

Trầm trồ với sự can đảm của các cô gái xăm 'kín' người ảnh 6

Mi còn đeo khuyên ở một số vị trí khá đặc biệt. (Ảnh: Internet)

Cô nàng cá tính với loạt hình xăm dày đặc

Chắc hẳn chúng ta đã biết đến cô gái này trong một sự kiện khá nổi bật trên mạng xã hội. Phạm Thị Huỳnh Mai, sinh năm 1990, hiện đang là thợ xăm ở cả Sài Gòn và Hà Nội. Huỳnh Mai được chú ý sau khi đăng tải bức xúc của mình về một bức ảnh, trong đó cô mặc sườn xám đỏ, khoe những hình xăm trên cơ thể và phía sau là hình ảnh một người phụ nữ lớn tuổi nhìn cô và bĩu môi tỏ ý "xem thường". Nội dung xoay quanh vấn đề cô sống đúng với bản thân mình, tại sao lại phải nhận sự chê bai từ những người không thấu hiểu.

Trầm trồ với sự can đảm của các cô gái xăm 'kín' người ảnh 7

Bức ảnh "dậy sóng" của Phạm Thị Huỳnh Mai. (Ảnh: Internet)

Bức xúc của Huỳnh Mai nhận được nhiều ý kiến trái chiều từ cộng đồng mạng, có người bênh vực cô khi dám sống thật với bản thân, nhưng cũng có người lên án hành động có phần hơi vô lễ đối với người lớn tuổi. Huỳnh Mai cho biết cô không hề nghiệm xăm, mỗi một hình xăm trên cơ thể cô đều có ý nghĩa đặc biệt, hình xăm rồng khá lớn đó đơn giản là năm tuổi của con trai cô.

Trầm trồ với sự can đảm của các cô gái xăm 'kín' người ảnh 8

Huỳnh Mai thật tự tin và cá tính với hàng loạt hình xăm. (Ảnh: Internet)

Từ trước đến nay, cô luôn nhận phải sự dè bỉu của mọi người bởi vẻ bề ngoài nhưng Huỳnh Mai vẫn hạnh phúc, vì mình có được sự ủng hộ từ phía gia đình và bạn bè thân thiết. Cô khẳng định hình xăm không quyết định được điều gì, bản chất con người mới là điều quan trọng, và Mai không hối hận với con đường mình đã chọn.

Trầm trồ với sự can đảm của các cô gái xăm 'kín' người ảnh 9

Có thể thấy những hình xăm dày đặc trên cơ thể cô. (Ảnh: Internet)

Trầm trồ với sự can đảm của các cô gái xăm 'kín' người ảnh 10

Huỳnh Mai không hề hối hận khi theo đuổi môn nghệ thuật "điêu khắc trên cơ thể này". (Ảnh: Internet)

Cô gái xăm hình kì lân từ cổ lên mặt

Cô gái can đảm này tên Nguyễn Ngọc Anh, hay còn gọi là Na Bia, hiện đang sinh sống tại Hà Nội. Cô có khá nhiều hình xăm trên cơ thể, và Na Bia từng gây chú ý khi quyết định xăm hình một chú kì lân từ cổ lên đến mặt. Cô chia sẻ ý nghĩa của hình xăm đó rằng kì lân là một nhân thú, tượng trưng cho mĩ đức, đi đứng quy củ, chỉ đạp lên đất, không giẫm lên người khác, kể cả cỏ xanh.

Trầm trồ với sự can đảm của các cô gái xăm 'kín' người ảnh 11

Cận cảnh hình xăm kì lân của Na Bia. (Ảnh: Internet)

Na Bia có hình xăm đầu tiên là vào năm lớp 12, ở mắt cá chân, sau đó, cô lại muốn xăm kín cả người. Hình xăm có ý nghĩa nhất với cô là hình xăm trên đầu sau khi Na Bia sinh em bé được sáu tháng, tượng trưng cho việc cô bắt đầu sự nghiệp của mình. Mỗi khi chọn một hình xăm, Na Bia không mấy quan tâm đến cách nhìn của mọi người, ngược lại cô càng thấy hãnh diện và tự tin hơn. Những lúc chọn xăm ở một vị trí nguy hiểm, cô cho rằng việc chọn kĩ lưỡng thợ xăm và tin tưởng tuyệt đối vào tay nghề của họ là điều cần thiết, đây cũng là lí do khiến cô hoàn toàn không nghĩ đến những rủi ro trong quá trình xăm.

Trầm trồ với sự can đảm của các cô gái xăm 'kín' người ảnh 12

Na Bia và Huỳnh Mai. (Ảnh: Internet)

Trầm trồ với sự can đảm của các cô gái xăm 'kín' người ảnh 13

Na Bia đang chăm chú thực hiện hình xăm cho khách hàng. (Ảnh: Internet)

Cô tên Nguyễn Thị Phương Anh, năm nay 29 tuổi, quê ở Hải Phòng, hiện đang cùng chồng sinh sống tại tỉnh Gunma, Nhật Bản. Phương Anh ở nhà làm nội trợ, quán xuyến công việc gia đình, cô còn kinh doanh mĩ phẩm làm đẹp qua mạng để tăng thêm thu nhập. Hiện nay, trang cá nhân của cô có đến 150.000 người đăng kí theo dõi.

Trầm trồ với sự can đảm của các cô gái xăm 'kín' người ảnh 14

Hình xăm ở lưng của Phương Anh. (Ảnh: Internet)

Phương Anh bắt đầu "xăm trổ" từ năm 19 tuổi. Đối với cô, mỗi hình xăm đều có ý nghĩa riêng, vì có một vài hình xăm khá lớn nên những khi ra đường, cô đều chọn trang phục kín đáo để tránh ánh mắt dị nghị cùng lời bàn tán, nhận xét không đáng có. Cô cho biết, lúc đầu khi cô xăm, bố mẹ hay la mắng nhưng sau đó cô dần chứng minh cho gia đình hiểu xăm mình không khiến nhân cách một người tệ đi thông qua cách sống trưởng thành và độc lập của mình. Phương Anh rất vui khi chồng cô lắng nghe và thấu hiểu được sở thích đặc biệt này.

Trầm trồ với sự can đảm của các cô gái xăm 'kín' người ảnh 15

Cận cảnh hình xăm trên lưng của Phương Anh. (Ảnh: Internet)

Nhân kỉ niệm 2 năm ngày cưới, chồng Phương Anh quyết định chi trả chi phí cho cô xăm kín lưng xem như quà tặng. Cô chia sẻ, trước đây đã nhận được khá nhiều "gạch đá", chịu đựng những lời lẽ không hay, Phương Anh chỉ im lặng vì có giải thích gì cũng không ai hiểu, cô mong mọi người có cái nhìn đúng hơn về việc xăm hình, đừng nên vì nó mà vội vàng đánh giá bản chất con người.

Trầm trồ với sự can đảm của các cô gái xăm 'kín' người ảnh 16

Vẻ ngoài xinh đẹp của Phương Anh. (Ảnh: Internet)

Trầm trồ với sự can đảm của các cô gái xăm 'kín' người ảnh 17

Ngoài ra, trên bụng cô cũng có một vài hình xăm khác. (Ảnh: Internet)

Xăm được xem là một môn nghệ thuật đòi hỏi sự tỉ mỉ và tay nghề điêu luyện, người "xăm hình" cũng được xem là những người có cá tính đặc biệt. Sở thích của mỗi người có phần nào nói lên suy nghĩ, cá tính của người đó và thực chất hình xăm cũng như nghệ thuật xăm cũng là một cách con người thể hiện quan điểm, suy nghĩ, sở thích của cá nhân mà thôi. Cũng bởi có tính cá nhân nên không thể tránh khỏi việc có người ủng hộ, người lại "không thể chấp nhận". Dù vậy, những phản ứng thái quá hoặc cực đoan đến mức quy kết nhân cách, đạo đức một người thông qua sở thích của họ có lẽ đã đi quá đà, dễ gây tổn thương đến người chịu chỉ trích, hẳn là điều cần được nhìn nhận lại một cách khách quan hơn.

Theo thegioitre.vn

Ảnh minh hoạ.
TP HCM: Chủ động phòng ngừa bệnh sốt rét
(Ngày Nay) - Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP Hồ Chí Minh (HCDC) cho biết, để bảo vệ thành quả loại trừ bệnh sốt rét, năm 2024 TP Hồ Chí Minh tiếp tục duy trì các hoạt động phòng chống sốt rét.
Ngân hàng Nhà nước có thêm nhiều giải pháp để ổn định tỷ giá
Ngân hàng Nhà nước có thêm nhiều giải pháp để ổn định tỷ giá
(Ngày Nay) - Ngân hàng Nhà nước đã có một loạt động thái như phát hành tín phiếu, sử dụng thêm kênh tín phiếu trên thị trường mở (OMO), điều tiết thanh khoản, lãi suất thị trường liên ngân hàng để ổn định thị trường trước đà tăng nóng của tỷ giá.
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
(Ngày Nay) - Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy sẽ trình diễn tác phẩm âm nhạc nổi tiếng thế giới trong “Đêm nhạc Mozart, Beethoven & Brahms” diễn ra tối 27/4 tại Nhà hát Thành phố Hồ Chí Minh. Nghệ sỹ và dàn nhạc của Nhà hát Giao hưởng nhạc vũ kịch Thành phố Hồ Chí Minh biểu diễn dưới dự chỉ huy của nhạc trưởng Trần Nhật Minh.