Trẻ hăm tã phải làm sao?

Dưới đây là những cách điều trị hăm tã ở trẻ sơ sinh mà các mẹ nên tham khảo.
Trẻ hăm tã phải làm sao?

Thay tã thường xuyên

Hãy giữ cho em bé luôn sạch sẽ và khô ráo bằng cách thay tã thường xuyên. Các bậc cha mẹ nên chú ý kiểm tra tã của trẻ để thay ngay cả ngày lẫn đêm. Như thế da bé không phải tiếp xúc với các enzyme gây kích ứng có trong phân, nước tiểu trong thời gian quá lâu.

Vệ sinh sạch sẽ trước khi quấn tã

Sau khi tắm hoặc cho mỗi lần thay tã, bố mẹ nhớ vệ sinh cho bé sạch sẽ, lau khô và bôi thuốc mỡ cho toàn bộ khu vực quấn tã bao gồm mông, bộ phận sinh dục bé và đặc biệt là khu vực tiếp xúc với mép tã giấy.

Trẻ hăm tã phải làm sao? - anh 1

Làn da của trẻ sơ sinh rất nhạy cảm

Không đóng tã quá chật

Mẹ không nên đóng tã cho bé quá chật, mà hãy nới lỏng tã để không khí có thể lọt vào làm thông thoáng vùng da của bé, ngoài ra nó còn làm cho bé dễ thở hơn. Bạn nên tránh loại tã ít có khả năng thấm hút tốt, an toàn, mềm mại.

Tránh những thực phẩm khiến bé bị hăm

Sẽ rất khó tin, nhưng thực phẩm hàng ngày cũng là nguyên nhân khiến trẻ bị hăm bởi làm thay đổi thành phần phân của bé. Đáng chú ý là những loại trái cây có tính axít cao như quả mâm xôi, quả việt quất, cam, cà chua… Khi bé có dấu hiệu bị hăm tã, các mẹ nên loại bỏ những thực phẩm này ra khỏi thực đơn hàng ngày để cải thiện tình hình.

Không đóng tã liên tục

Khi thời tiết ấm áp, bạn có thể để bé chơi ở trong căn phòng thoáng mát và cùng với việc vệ sinh sạch sẽ, hãy tạm thời không đóng tã và ngừng bôi thuốc mỡ càng lâu càng tốt. Bởi khi tiếp xúc với không khí thoáng mát và sạch sẽ, tốc độ chữa hăm tã cho trẻ sẽ nhanh hơn rất nhiều.

>>> Xem thêm:

- Làm sao để bé không ăn ngậm?

- 3 sai lầm của cha mẹ sau khi cho con ăn

Theo giadinhvn.vn

Ảnh minh họa
Hà Nội triển khai Hội sách với chủ đề “Ươm mầm tri thức - Kiến tạo tương lai”
(Ngày Nay) -  Mở đầu chuỗi các hoạt động chào mừng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3 - năm 2024; đồng thời kỷ niệm 7 năm Ngày thành lập Phố Sách Hà Nội (1/5/2017 - 1/5/2024), sáng 17/4, tại Phố Sách Hà Nội (Phố 19 tháng 12), UBND quận Hoàn kiếm triển khai Hội sách với chủ đề “Ươm mầm tri thức - Kiến tạo tương lai”.