Trổ tài nội trợ với những món tuyệt ngon từ quả sấu

Món ăn đậm đà, vị chua thanh nhẹ của các món ăn ngon nấu cùng sấu sẽ giúp gia đình bạn có bữa ăn thật tuyệt vời.
Trổ tài nội trợ với những món tuyệt ngon từ quả sấu

Canh sườn nấu sấu

Trổ tài nội trợ với những món tuyệt ngon từ quả sấu - anh 1
Nguyên liệu:
400g sườn lợn non, 100g sấu tươi, 150g cà chua bi, 2 củ hành tím, 2 nhánh hành lá, 1 quả ớt đỏ, 1/2 thìa súp nước mắm, 1 lít nước, đường, hạt nêm, dầu ăn.
Cách làm:
Sườn lợn rửa sạch, chặt khúc. Sấu tươi bào vỏ, cà chua bi thái đôi. Hành tím thái lát, hành lá thái nhỏ. Ớt đỏ thái xéo.

Phi thơm một nửa phần hành tím với dầu ăn, cho nước và sườn vào nấu đến khi chín mềm.

Phi thơm phần hành tím còn lại với dầu ăn, cho sấu và cà chua vào xào nhanh tay. Sau đó trút vào nồi canh sườn, nấu đến khi sấu chín mềm, nêm hạt nêm, nước mắm, đường vừa ăn. Múc hỗn hợp canh sườn ra tô, rắc hành lá và ớt thái nhỏ lên, dùng nóng.

Khi ăn, dùng thìa dằm cho sấu tan ra, món canh sẽ đậm đà và thơm ngon hơn. Sấu rất mau mềm nên không cần nấu lâu, nước canh sẽ bị đục.

Vịt om sấu

Trổ tài nội trợ với những món tuyệt ngon từ quả sấu - anh 2

Nguyên liệu:

Vịt 1 con làm sạch, 10 quả sấu xanh, 0,5kg khoai sọ loại củ nhỏ, 5 củ hành khô, 10 lá mùi tàu, 1,2 nhánh rau ngổ ( rau ngổ thêm vào tùy sở thích, có thể không có nhé), 1 củ tỏi, 5 củ xả, muối, tiêu, ớt, gừng, nước mắm.

Cách làm:
Gĩa nhỏ gừng, trộn với muối xát lên vịt cho sạch, không bị hôi rồi rửa sạch lại, chặt miếng vừa ăn
Hành, tỏi, xả đập dập, thái lát mỏng
Ướp thịt vịt 1/3 muỗng canh muối ,1/2 muỗng canh hạt nêm,1/3 muỗng cà phê tiêu, cùng 1/2 (hành, tỏi, sả) . Để 30 phút cho ngấm.
Khoai sọ rửa sạch, luộc qua với nước sôi khoảng 5ph rồi đem xả nước lạnh là có thể dễ dàng bóc vỏ mà không hề bị nhớt hay ngứa tay
Sấu cạo vỏ ngâm nước lạnh
Rau ngổ, mùi tàu rửa sạch, thái nhỏ
Đun dầu nóng già cho 1/2 (hành + tỏi + sả )còn lại phi thơm. Tiếp đến cho thịt vịt xào săn.
Cho sấu vào nồi, đổ nước cho ngập thịt. Các bạn có thể thay nước lạnh bằng nước dừa tươi để tăng vị đậm đà cho món vịt om sấu nhé
Khi nếm thấy vịt hơi mềm thì cho khoai vào đun cùng. Đến khi khoai chín mềm nhưng không quá nát là được.
- Dầm sấu từ từ khi thấy vừa đủ độ chua thì ngừng, nêm nếm lại gia vị, rắc mùi tàu, rau ngổ, ớt thái sợi . Múc ra bát, ăn nóng.

Canh ngao nấu sấu

Trổ tài nội trợ với những món tuyệt ngon từ quả sấu - anh 3

Nguyên liệu:

Ngao: 600gr (hoặc nhiều hơn nếu nhà đông người), sấu: 3-4 quả nhỏ, cà chua: 2 quả, gừng: 1 mẩu cỡ đốt ngón tay cái, hành: 1 củ, hành hoa, rau răm, thì là, gia vị, hạt nêm, mắm.

Cách làm:
Ngao mua về ngâm nước muối pha loãng với vài lát ớt cho ngao nhả cát. Trà rửa sạch vỏ ngao. Cho ngao vào nồi luộc cho há hết miệng. Gạn nước ngao ra bát, để cho lắng cặn. Nhặt bỏ vỏ ngao, lấy phần ruột ngao, rửa lại ruột ngao với nước cho sạch.
Hành khô bỏ vỏ, băm nhỏ. Gừng rửa sạch, đập dập. Rau răm, thì là, hành hoa nhặt rửa sạch, thái nhỏ. Cà chua rửa sạch, thái miếng. Phi thơm hành với 1 chút xíu dầu ăn, cho cà chua vào xào chín mềm với 1 ít gia vị. Cho tiếp ngao và chút xíu mắm vào đảo qua rồi cho tiếp tới sấu.
Đổ bát nước luộc ngao vào nồi, chú ý gạn bỏ phần cặn lắng bên dưới. Sau đó cho ngao và cà chua đã xà trên bước 3 vào nồi đun thêm 5 phút nữa, nêm nếm gia vị vừa ăn. Cho hành, răm, thì là vào rồi tắt bếp. Cho canh ngao nấu sấu ra bát.

Thịt chưng sấu

Trổ tài nội trợ với những món tuyệt ngon từ quả sấu - anh 4

Nguyên liệu

500g thịt ba rọi: thái miếng mỏng, 12 trái sấu: gọt vỏ và thái miếng mỏng, ớt, hạt nêm, nước mắm, đường, hành tím băm, tiêu xay, dầu ăn.

Cách làm:

Ướp thịt với các gia vị trong khoảng nửa tiếng. Sau đó, sắp xen kẽ thịt và sấu vào tô và đem chưng cách thủy. Sau khoảng 20 phút bạn có thể tắt bếp. Khi dùng có thể thái thêm vài khoanh ớt đỏ để trang trí và tăng thêm vị cay cay cho món ăn.

Cá kho sấu

Trổ tài nội trợ với những món tuyệt ngon từ quả sấu - anh 5

Nguyên liệu:

400g phi-lê cá lóc, 7-8 quả sấu, 1 thìa súp đường, 2 thìa súp nước mắm, 1/2 thìa cà-phê hạt nêm, 1/2 thìa cà-phê ớt băm, 1 thìa cà-phê hành tím băm, 1/2 thìa cà-phê tiêu xay, 1 thìa súp dầu ăn.
Cách làm:
Phi-lê cá lóc thái miếng dày. Sấu gọt vỏ, dùng dao khía vài đường trên quả.
Phi thơm hành tím với dầu ăn, cho nước mắm, đường và hạt nêm vào nấu. Thêm sấu vào, đảo đều tay đến khi hỗn hợp sánh nhẹ. Cho cá vào kho trên lửa nhỏ đến khi cá chín. Cuối cùng cho tiêu và ớt vào trộn đều. Dùng nóng với cơm trắng.
Cách chế biến này giữ được độ ngọt của thịt cá. Nếu nước kho quá keo, bạn có thể cho vào 3 thìa súp nước.

Tôm xào sấu chua

Trổ tài nội trợ với những món tuyệt ngon từ quả sấu - anh 6

Nguyên liệu:

9 quả sấu bánh tẻ: cạo vỏ và thái lát

500g tôm sú: rửa sạch, bóc vỏ chừa lại phần đuôi và rút chỉ đen

2 trái ớt chuông, một xanh và một vàng: cắt bỏ cuống và thái miếng vuông
Ớt và tỏi: băm nhuyễn

Gia vị: Tương ớt, đường, hạt nêm, dầu hào và dầu ăn.

Cách làm
Phi thơm tỏi và cho sấu vào xào vừa chín tới. Sau đó, cho lần lượt phần tôm và ớt chuông vào xào cùng. Khi tất cả đã tái chín, nêm nếm gia vị và cho thêm 2 muỗng cà phê dầu hào vào. Tắt bếp ngay và bạn sẽ có món tôm xào sấu tuyệt ngon!
Chúc các bạn thành công!

>>> Xem thêm:

Cách làm chè hạt sen nhãn lồng thanh mát, bổ dưỡng cho cả nhà

Cách làm những món ăn vặt ngon "tuyệt cú mèo" từ mít

Cách làm sữa chua từ sữa công thức cho bé yêu

Nha Trang (th)

Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
(Ngày Nay) - Những bức tranh dân gian Hàng Trống với nội dung thể hiện các tích truyện dân gian, được các nghệ nhân khắc họa cầu kỳ, tinh xảo, toát lên nét sinh động, ý nhị, trở thành nét tinh hóa văn hóa của vùng đất Kinh Kỳ.
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
(Ngày Nay) - Theo Sở Du lịch Hà Nội, quý I/2024, tổng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 6,54 triệu lượt khách, tăng 10,9% so với cùng kỳ năm trước; trong đó khách du lịch quốc tế ước đạt 1,4 triệu lượt khách, tăng 40%. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 25.487 tỷ đồng, tăng 17,8%.
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
(Ngày Nay) - Ngày 28/3, người sáng lập sàn giao dịch tiền điện tử FTX Sam Bankman-Fried đã bị kết án 25 tù vì tội lừa đảo khách hàng và các nhà đầu tư trên nền tảng giao dịch tiền ảo này.
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
(Ngày Nay) - Trước thềm mùa du lịch biển, thị xã Cửa Lò (tỉnh Nghệ An) đã đầu tư hàng trăm tỷ đồng chỉ trang đô thị, nâng cấp cơ sở hạ tầng.
Seoul chìm trong bụi mịn
Seoul chìm trong bụi mịn
(Ngày Nay) - Cảnh báo bụi mịn đã được ban bố ở hầu hết các khu vực thuộc tỉnh Gyeonggy và thủ đô Seoul của Hàn Quốc trong sáng 29/3.
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
(Ngày Nay) - Nếu áp thuế chống bán phá giá đối với thép cán nóng (HRC) nhập khẩu sẽ khiến nguồn cung ngày càng khan hiếm và vô hình chung sẽ tạo ra thế độc quyền cho doanh nghiệp sản xuất trong nước. Khi đó, các doanh nghiệp trong ngành tôn mạ và ống thép sẽ chịu ảnh hưởng nghiêm trọng và trên hết là người tiêu dùng cũng sẽ phải sử dụng thép nội giá cao.
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
(Ngày Nay) - Chiến dịch vận động tái tranh cử của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã nhận được cú hích nhờ sự hỗ trợ của hai người tiền nhiệm là cựu Tổng thống Bill Clinton và Barack Obama.