'Tròn mắt' những món bánh 'soái ca' làm tặng vợ nhân ngày 8/3

Chỉ còn 1 ngày nữa là đến ngày 8/3, không ít "soái ca" chọn cách vào bếp trổ tài làm bánh. Sau đây là một vài gợi ý mách bạn tạo điều bất ngờ cho vợ mình nhé.
'Tròn mắt' những món bánh 'soái ca' làm tặng vợ nhân ngày 8/3

1. Churros trái tim

Churros là một loại bánh rán của Tây Ban Nha, có hình dạng khá giống món quẩy của Việt Nam mình. Do hình dáng dài của món ăn này, bạn có thể tạo hình churros theo ý thích, đặc biệt tạo hình trái tim để tặng vợ sẽ rất đặc biệt.

'Tròn mắt' những món bánh 'soái ca' làm tặng vợ nhân ngày 8/3 ảnh 1

Những chiếc quẩy hình trái tim trông khá ngộ nghĩnh (Ảnh: Internet)

Cho bơ, sữa, muối vào nồi rồi đun ở lửa vừa trong khoảng 3 phút (chỉ cần đun cho sữa nóng và bơ tan chảy, chứ không cần đun sôi). Tắt bếp, rây bột mì, bột quế (hoặc vani) vào và trộn đều. Bạn nên chia bột mì làm 3 phần, rây lần lượt để bột không bị vón cục khi trộn nhé. Tiếp theo, đập lần lượt từng quả trứng vào trộn đều. Xong xuôi thì bạn để yên bột trong khoảng 15 phút. Cho hỗn hợp bột vào túi bóp kem và bóp để tạo hình trên 1 chiếc thìa lớn rồi mới thả vào chiên (bạn dùng chảo to vừa phải, đun dầu nóng già). Để quẩy ráo dầu rồi lăn qua đường là có thể thưởng thức được rồi!

2. Bánh mì kiểu sushi

'Tròn mắt' những món bánh 'soái ca' làm tặng vợ nhân ngày 8/3 ảnh 2

Bánh mì kiểu sushi hấp dẫn các vợ đấy chứ nhỉ (Ảnh: Internet)

Cắt bỏ phần viền cứng của bánh mỳ. Đặt lát bánh mỳ lên mặt thớt sạch hoặc đĩa rộng. Dùng dao bản rộng hoặc thanh cán bột, cán nhẹ tay cho lát bánh mỳ xẹp bớt. Cắt một tấm rong biển có chiều dài tương tự với lát bánh mỳ còn chiều rộng chỉ bằng ½ lát bánh thôi nhé! Sau đó thì đặt tấm rong biển chồng xếp lên lát bánh. Lộn ngược lát bánh mỳ, phun lên một ít sốt Mayonaise. Đừng phun quá nhiều vì sẽ khiến cho sốt bị chảy ra sau khi cuộn. Rắc lên mặt bánh một lớp mỏng ruốc thịt, ruốc tôm hay ruốc cá tùy khẩu vị. Đặt dưa chuột cắt sợi vào giữa. Từ từ cuốn lát bánh mỳ lại thật chặt tay giống như khi bạn cuốn sushi hay cuốn nem là hoàn thành. Sau khi cuốn xong, rắc thêm ít vừng trắng rang chín lên trên mặt cho đẹp mắt và tăng thêm dinh dưỡng. Tùy khẩu vị vợ, bạn có thể biến hóa phần sốt Mayonaise bằng mứt trái cây hay bơ lạc cho vừa miệng. Cũng có thể kết hợp thêm rau củ theo mùa để đem đến sự mới mẻ cho vị giác nhé.

3. Bánh bông lan cuộn dâu tây

Hẳn món bánh bông lan đã là một món bánh quá đỗi quen thuộc rồi. Để làm cho bánh trở nên lãng mạn hơn, các ông chồng có thể phủ một lớp kem đánh và dâu tây tươi, hoặc cuộn lại như cách làm này cũng rất hay ho. Khi cuộn, bạn chú ý làm vừa phải chắc, vừa phải nhẹ tay, để bánh không bị gãy mà vẫn cuộn được nhé.

'Tròn mắt' những món bánh 'soái ca' làm tặng vợ nhân ngày 8/3 ảnh 3

Vị ngọt của bánh bông lan kết hợp với vị chua mát của dâu tây sẽ rất tuyệt

(Ảnh: Internet)

Đầu tiên, đánh tan lòng đỏ trứng. Sau đó đánh bông lòng trắng trứng với 1 lượng đường nhất định (tùy vào việc bạn có thích ăn ngọt vừa hay ngọt nhiều). Nhẹ nhàng trộn lòng đỏ với lòng trắng trứng, rây từ từ bột mì vào hỗn hợp và trộn đều. Rải giấy nướng lên và bơm bột thành từng dải sát nhau rồi nướng khoảng 10 phút ở 120 độ C. Nhẹ nhàng cuộn chặt bánh lại. Cuối cùng, mình cắt bánh và thưởng thức thôi.

4. Bánh bột lọc

'Tròn mắt' những món bánh 'soái ca' làm tặng vợ nhân ngày 8/3 ảnh 4

Bánh bột lọc chấm với nước mắm mặn pha chanh, chút đường, tỏi, ớt rất ngon

(Ảnh: Internet)

Đối với nhân bánh, tôm bỏ đầu, đuôi, để vỏ, rửa để ráo; thịt ba chỉ rửa sạch xắt lát mỏng; hành lá thái nhuyễn; mỡ thịt cắt hạt lựu thắng lấy nước; phi thơm hành tỏi, cho thịt, tôm vào đảo đều, nêm gia vị. Tôm, thịt vừa chín thì bắc xuống.

Bột vỏ: Cứ một bát ăn cơm thì bạn đổ một bát nước vào xoong, cho vào bột chút muối, mì chính, mỡ hoặc dầu ăn. Bắc xoong bột lên bếp, để lửa nhỏ, dùng đũa cả khuấy bột liền tay, không để bột vón cục. Khuấy bột cho đến khi thấy nặng tay, thử bột bằng cách múc bột vào lá chuối thấy bột đứng yên không chảy là được.

Gói bánh: Xé lá chuối ra từng miếng, rửa lá thật sạch, để ráo, hơ lá trên lửa cho mềm để dễ gói. Lau sạch lá, múc một thìa bột trải vào giữa lá, để một con tôm và một lát thịt lên trên rồi gói bánh lại, bẻ góc xếp hai đầu lá xuống dưới.

Hấp bánh: Xếp bánh vào nồi hấp chừng 20 phút, thấy bánh trong là chín.

Trên đây là một vài gợi ý nhỏ để làm ra những món bánh ngon và dễ làm. Chúc các "soái ca" thành công!

Kim Cúc

Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
(Ngày Nay) - Những bức tranh dân gian Hàng Trống với nội dung thể hiện các tích truyện dân gian, được các nghệ nhân khắc họa cầu kỳ, tinh xảo, toát lên nét sinh động, ý nhị, trở thành nét tinh hóa văn hóa của vùng đất Kinh Kỳ.
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
(Ngày Nay) - Theo Sở Du lịch Hà Nội, quý I/2024, tổng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 6,54 triệu lượt khách, tăng 10,9% so với cùng kỳ năm trước; trong đó khách du lịch quốc tế ước đạt 1,4 triệu lượt khách, tăng 40%. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 25.487 tỷ đồng, tăng 17,8%.
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
(Ngày Nay) - Ngày 28/3, người sáng lập sàn giao dịch tiền điện tử FTX Sam Bankman-Fried đã bị kết án 25 tù vì tội lừa đảo khách hàng và các nhà đầu tư trên nền tảng giao dịch tiền ảo này.
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
(Ngày Nay) - Trước thềm mùa du lịch biển, thị xã Cửa Lò (tỉnh Nghệ An) đã đầu tư hàng trăm tỷ đồng chỉ trang đô thị, nâng cấp cơ sở hạ tầng.
Seoul chìm trong bụi mịn
Seoul chìm trong bụi mịn
(Ngày Nay) - Cảnh báo bụi mịn đã được ban bố ở hầu hết các khu vực thuộc tỉnh Gyeonggy và thủ đô Seoul của Hàn Quốc trong sáng 29/3.
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
(Ngày Nay) - Nếu áp thuế chống bán phá giá đối với thép cán nóng (HRC) nhập khẩu sẽ khiến nguồn cung ngày càng khan hiếm và vô hình chung sẽ tạo ra thế độc quyền cho doanh nghiệp sản xuất trong nước. Khi đó, các doanh nghiệp trong ngành tôn mạ và ống thép sẽ chịu ảnh hưởng nghiêm trọng và trên hết là người tiêu dùng cũng sẽ phải sử dụng thép nội giá cao.
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
(Ngày Nay) - Chiến dịch vận động tái tranh cử của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã nhận được cú hích nhờ sự hỗ trợ của hai người tiền nhiệm là cựu Tổng thống Bill Clinton và Barack Obama.