Tự làm mứt dâu tây cực ngon cho ngày Tết

Cùng Ngaynay.vn tìm hiểu thêm về hai cách làm mứt dâu tây phổ biến để làm phong phú hơn khay bánh kẹo ngày Tết.
Tự làm mứt dâu tây cực ngon cho ngày Tết

Dâu tây là loại quả chưa rất nhiều vitamin giúp tăng cường hệ miễn dịch và phòng chống các bệnh ung thư. Vitamin C có trong dâu tây còn giúp bảo vệ mắt khỏi các bệnh như đục thủy tinh thể hay tránh các tia tử ngoại gây hại cho mắt. Ăn dâu tây còn có tác dụng giảm lượng cholesterol trong máu, chống viêm nhiễm và bảo vệ tim.

Tự làm mứt dâu tây cực ngon cho ngày Tết - anh 1

Với chị em phụ nữ, dâu có nhiều công dụng để ngăn cản các nếp nhăn, chống lão hóa. Đặc biệt với phụ nữ mang thai, chất folate trong dâu tây giúp phát triển não bộ và cột sống của thai nhi. Với những ai muốn kiểm soát cân nặng thì dâu tây là lựa chọn rất tốt bởi trong dâu tây không có chất béo, ít đường.

Thay vì ăn dâu tây như bình thường, bạn có thể tự tay làm các món mứt từ dâu tây chua chua ngọt ngọt cho gia đình mình vào dịp Tết.

1. Làm mứt dâu tây dẻo

Nguyên liệu

- 1kg dâu tây

- 1kg đường

- Chanh, vani

Cách làm

Bước 1: Dâu tây bỏ cuống, bỏ lá đài, rửa sạch bụi bẩn (có thể ngâm muối cho sạch), cắt đôi và để ráo nước.

Tự làm mứt dâu tây cực ngon cho ngày Tết - anh 2

Bước 2: Cho dâu tây vào bát to ướp đường 1-2 giờ để ngấm đường. Nếu có mật ong, bạn có thể đổ mật ong, thêm nước cốt chanh vào trộn đều thì dâu tây sẽ ngọt hơn, thời gian ngâm dâu tây với mật ong có thể để qua đêm.

Tự làm mứt dâu tây cực ngon cho ngày Tết - anh 3

Bước 3: Cho dâu tây vào chảo chống dính, đặt chảo lên bếp, đun đến khi đường chảy ra, sôi lên thì vặn bếp về mức lửa nhỏ nhất. Đảo dâu tây nhẹ nhàng và đun đến khi dâu tây sền sệt thì tắt bếp.

Bước 4: Cho vani vào mứt vừa làm được, để nguội rồi cho vào lọ thủy tinh để bảo quản và ăn dần.

2. Làm mứt dâu tây sấy khô

Nguyên liệu

- 1 kg dâu tây

- 500g đường

- 2 thìa muối

Cách làm

Bước 1: Dâu tây rửa sạch, để lại một ít cuống, bỏ lá đài. Cho vào nước muối loãng ngâm khoảng 30 phút.

Tự làm mứt dâu tây cực ngon cho ngày Tết - anh 4

Bước 2: Cho dâu tây và đường vào chảo trộn đều, đun đến khi hỗn hợp chảy nước màu hồng nhạt. Đun khoảng 30 phút thì vớt dâu ra bát, tiếp tục đun nước đường trong chảo cho cô lại.

Tự làm mứt dâu tây cực ngon cho ngày Tết - anh 5

Bước 3: Cho dâu vào rim với nước vừa đun đến khi có màu nâu thì tắt bếp.

Tự làm mứt dâu tây cực ngon cho ngày Tết - anh 6

Bước 4: Đem dâu đi sấy khô ở 100 độ C, khoảng 2 giờ là được. Cho dâu vào lọ thủy tinh bảo quản và thưởng thức dần. Bạn có thể cho dâu vào tủ lạnh để bảo quản được lâu hơn.

Với hai cách làm mứt dâu tây đơn giản, bạn hãy thể hiện sự khéo léo của mình để mang đến cho gia đình những hương vị thơm ngon, lạ miệng vào ngày Tết nhé.

>>> Xem thêm

Cách làm mứt khoai tây "chuẩn không cần chỉnh"

Cách làm mứt khoai lang ngọt bùi đón Tết

Làm phong phú hơn hương vị ngày Tết với mứt cà chua

Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Trịnh Thị Thủy trao Bằng khen của Bộ trưởng cho các cá nhân có thành tích xuất sắc. Ảnh: Hoàng Hiếu/TTXVN.
Tôn vinh những người trao truyền văn hóa dân tộc ở cộng đồng
(Ngày Nay) - Hội nghị tuyên dương già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín có nhiều đóng góp trong bảo tồn, gìn giữ, phát huy giá trị văn hóa truyền thống các dân tộc đã diễn ra chiều 18/4 tại Làng Văn hóa – Du lịch các dân tộc Việt Nam (Đồng Mô, Sơn Tây, Hà Nội).
Khai mạc Lễ hội du lịch Cửa Lò năm 2024
Khai mạc Lễ hội du lịch Cửa Lò năm 2024
(Ngày Nay) - Tối 18/4, tại Quảng trường Bình Minh, Thị xã Cửa Lò, UBND tỉnh Nghệ An tổ chức khai mạc Lễ hội du lịch Cửa Lò năm 2024 chủ đề “Cửa Lò - Khát vọng tỏa sáng”.
AI làm gián đoạn kế hoạch ra mắt iPhone 16
AI làm gián đoạn kế hoạch ra mắt iPhone 16
(Ngày Nay) - Apple đã nỗ lực tách biệt dòng iPhone thường và iPhone Pro để biện minh cho việc tăng giá của dòng Pro mà không làm giảm tiềm năng của dòng cơ bản. Tuy nhiên, sự khác biệt giữa hai loại này có thể thay đổi vào cuối năm nay nhờ công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI).
Những thách thức Australia phải đối mặt khi tỷ lệ sinh giảm
Những thách thức Australia phải đối mặt khi tỷ lệ sinh giảm
Dữ liệu mới nhất do Cục Thống kê Australia (ABS) công bố cho thấy tỷ lệ sinh ở Australia hiện thấp gần như ở mức kỷ lục, cho dù nước này đã áp dụng chính sách “tiền thưởng sinh con” từ cách đây 20 năm (2004) để khuyến khích người dân sinh con nhằm khắc phục tình trạng già hóa dân số. Các chuyên gia cho rằng thực tế này có thể gây ra những hậu quả sâu rộng đối với lực lượng lao động, hệ thống y tế và bản sắc văn hóa của đất nước.
Dịch tả nguy hiểm nhất trong hơn 10 năm qua hoành hành miền Nam châu Phi
Dịch tả nguy hiểm nhất trong hơn 10 năm qua hoành hành miền Nam châu Phi
Dịch tả tại khu vực miền Nam châu Phi đang trở nên đáng báo động với các nước Zambia, Zimbabwe và Malawi trở thành tâm điểm của đợt bùng phát nguy hiểm nhất ở châu lục trong ít nhất một thập kỷ này, nhất là trong bối cảnh kho dự trữ vaccine phòng tả toàn cầu đã cạn kiệt.