Tư vấn cách chọn hộp cơm giữ nhiệt đảm bảo sức khỏe

Vài năm trở lại đây, tình trạng mất an toàn vệ sinh thực phẩm cũng như nỗi lo sợ nguồn thức ăn không bảo đảm khiến nhiều người mang theo cơm hộp đến văn phòng. Các loại hộp đựng thức ăn cũng vì thế mà trở nên phong phú hơn với nhiều chức năng, chủng loại của các thương hiệu trong và ngoài nước.
Tư vấn cách chọn hộp cơm giữ nhiệt đảm bảo sức khỏe

Trên thị trường hiện có rất nhiều loại hộp cơm giữ nhiệt, kiểu dáng đa dạng, mầu sắc phong phú có xuất xứ Việt Nam, Trung Quốc, Hàn Quốc. Theo chị Nguyễn Thị Lan, shop nhựa Mỹ Lan chợ Đồng Xuân (Hà Nội), hai loại hộp cơm giữ nhiệt được nhiều người tìm mua nhất là loại hộp giữ nhiệt bằng chân không và hộp giữ nhiệt bằng điện.

Tư vấn cách chọn hộp cơm giữ nhiệt đảm bảo sức khỏe - anh 1

Trên thị trường hiện có rất nhiều loại hộp cơm giữ nhiệt

Hộp cơm giữ nhiệt bằng chân không có kết cấu đơn giản, lớp lõi được làm từ chất liệu inox, bên ngoài có vỏ bọc bằng nhựa PP cao cấp, nhiều mầu, dung tích thường từ một đến hai lít. Hộp có hình dạng tròn gồm một, hai hoặc ba ngăn xếp chồng lên nhau; có loại được giữ chặt bằng khóa gài hai bên, có ron cao-su quanh miệng, ngăn thức ăn không tràn ra ngoài, có quai xách tiện dụng.

Khoảng chân không cách nhiệt giữa hai lớp vỏ của hộp cơm giúp giữ nóng thức ăn từ hai đến sáu giờ, tùy thương hiệu có giá bán dao động từ 150.000- 900.000 đồng/ sản phẩm. Ưu điểm của hộp cơm dạng này do không cần dùng điện nên có thể mang theo sử dụng ngoài trời, đi đường. Người già và trẻ em dễ sử dụng. Điểm bất tiện là không giữ nóng lâu và nếu không thoát hơi, thức ăn dễ bị ôi thiu.

Loại hộp được giới công chức văn phòng ưa thích là hộp cơm giữ nhiệt bằng điện. Loại này có dạng chữ nhật, thiết kế đẹp mắt. Bên ngoài vỏ hộp làm bằng chất liệu nhựa cao cấp, có khóa cài chắc chắn. Bên trong có hai, ba khay đựng cơm, thức ăn khô và canh. Các khay này được làm bằng nhựa cao cấp hoặc inox. Khay đựng canh có nắp ron cao su kín, giúp canh không bị tràn khi di chuyển. Để tiện lợi khi xách, hộp cơm còn có túi vải bọc bên ngoài.

Hộp giữ nhiệt dạng này sử dụng điện, có mâm tích điện bằng nhôm hoặc sắt bên trong. Trước khi ăn khoảng 30-45 phút cắm dây điện, thức ăn sẽ được hâm nóng trong khay. Công suất hộp cơm 40W nên không tốn nhiều điện năng. So với hộp giữ nhiệt bằng chân không, hộp cơm điện tiện ích hơn.

Chức năng hâm nóng giúp người sử dụng có thể đổi bữa bằng các món bún, cháo, bánh bao, bánh giò… mà không sợ thức ăn nguội lạnh, khó ăn. Hộp cơm điện giữ nhiệt có giá từ 200.000 - 450.000 đồng/ sản phẩm đối với các thương hiệu bình dân như Magic Korea, Magic Bullet, Apec Home, Komasu, Swonsan. Các sản phẩm cấp cao như như Chefman, Bear có giá khoảng 850.000 - 2.500.000 đồng.

Tuy nhiên, vì sử dụng điện nên loại hộp này chỉ dùng được ở những nơi có điện. Một điều cần lưu ý là trước khi làm nóng phải mở nút thông hơi phía trên nắp hộp để hơi thoát ra ngoài. Nếu không, áp lực không khí trong hộp tăng quá mức sẽ gây biến dạng hộp hoặc tạo khe hở làm hỏng hộp.

Đối với các khay nhựa, lần đầu sử dụng nên đổ một ít nước ấm vào ngâm cho bay mùi nhựa. Khi sử dụng lâu ngày, nhựa bám mùi thức ăn, có thể pha giấm hoặc chanh với nước ấm, đổ vào khay ngâm, sau đó rửa lại bằng nước ấm và đem phơi khô, các khay sẽ không còn mùi hôi.

Hợp tác cùng Thời Nay

>>> Xem thêm:

- Khâm phục bài học từ bữa ăn trưa của trẻ mầm non ở Nhật

- Hàng trăm suất cơm miễn phí mỗi ngày cho bệnh nhân ung thư từ chùa Linh Sơn

- Bữa cơm Hy Vọng cho các bệnh nhân ung thư: 100 suất cơm dường như còn quá ít ỏi

Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
(Ngày Nay) - Theo ông Nguyễn Phú Tiến, Phó Cục trưởng Cục Chuyển đổi số Quốc gia (Bộ Thông tin và Truyền thông), tiến trình nghiên cứu quy định pháp lý liên quan đến trợ lý ảo nói riêng và các ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) nói chung tại Việt Nam đã và đang tiến hành tích cực.
Khai quật, khảo cổ học hệ thống nền móng điện Cần Chánh trong Đại Nội Huế.
Thừa Thiên-Huế: Sẵn sàng khởi công phục dựng Điện Cần Chánh
(Ngày Nay) - Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế Hoàng Việt Trung cho biết, dự án Tu bổ, phục hồi và tôn tạo di tích Điện Cần Chánh đang được trình Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch thẩm định. Sau khi hoàn thành các thủ tục, dự kiến dự án sẽ được khởi công trong quý IV năm 2024.
Ban tổ chức tặng sách cho các thư viện công cộng, thư viện trường học, tủ sách tư nhân có phục vụ cộng đồng; các trại giam, trại tạm giam trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế.
Ngày Sách Việt Nam: Khơi dậy khát vọng cống hiến của tuổi trẻ
(Ngày Nay) - Ngày 19/4, tại Thư viện Tổng hợp tỉnh Thừa Thiên - Huế, Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh phối hợp với Đại học Huế, Sở Giáo dục và Đào tạo, Viện Nghiên cứu phát triển tỉnh tổ chức khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam; giới thiệu 2 ấn phẩm mới của Tủ sách Huế và phát động cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc năm 2024.
Không giữ giới có năm điều suy hao
Không giữ giới có năm điều suy hao
(Ngày Nay) - Sống ở đời ai cũng mong muốn gia đạo bình an, sự nghiệp ổn định và phát triển. Tuy vậy, không nhiều người biết rằng nền tảng của những mong ước thiện lành đó chính là phước đức.
Đức Phật và những di huấn sau cùng
Đức Phật và những di huấn sau cùng
(Ngày Nay) - Theo kinh Đại bát Niết-bàn (Trường bộ kinh), trước lúc viên tịch, Thế Tôn an cư mùa mưa tại Baluvā, bị bệnh trầm trọng, rất đau đớn. Nhưng Ngài giữ tâm chánh niệm, tỉnh giác, chịu đựng cơn đau ấy, không một chút ta thán.
Người xuất gia cần tránh những cơ hiềm, tổn hại cho đạo
Người xuất gia cần tránh những cơ hiềm, tổn hại cho đạo
(Ngày Nay) - Người tu không nên bất cẩn, mà phải luôn quan tâm đến cơ hiềm của thế gian, tránh để người đời đánh mất niềm tin vào Tam bảo. Phật dạy: “Luôn luôn tự thức tỉnh và tự dò xét, không để lầm lỗi có thể có được, như thế là trong Chánh pháp của Như Lai, người ấy có khả năng thực hiện giải thoát”.
Bảy pháp tôn kính làm cho Chánh pháp tăng trưởng
Bảy pháp tôn kính làm cho Chánh pháp tăng trưởng
(Ngày Nay) - Tôn kính là sự kính trọng cao tột. Khi tôn kính điều gì thì điều ấy trở thành thiêng liêng, là ngọn đuốc sáng soi đường, là biểu tượng cao cả để hướng đến. Mỗi người có đối tượng tôn kính khác nhau để dẫn lối cho cuộc đời.
Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hà Nam yêu cầu quán bar H2 Club không được tổ chức các hoạt động biểu diễn, sau khi dư luận phản ánh việc quán bar này tổ chức cho nhân viên mặc trang phục Phật giáo biểu diễn nhảy múa dung tục cùng các vũ nữ ăn mặc hở hang vào tối ngày 6/4/2024 trước đó. (Ảnh cắt từ clip)
Vụ mặc áo cà sa trong quán bar: Tỉnh Hà Nam yêu cầu dừng các hoạt động biểu diễn
(Ngày Nay) - Liên quan đến vụ việc quán bar H2 Club (phường Duy Hải, thị xã Duy Tiên, tỉnh Hà Nam) tổ chức cho nhân viên mặc trang phục Phật giáo biểu diễn nhảy múa dung tục cùng các vũ nữ ăn mặc hở hang; Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hà Nam đã lập tức vào cuộc và có văn bản yêu cầu quán bar này không được tổ chức hoạt động biểu diễn.