Vợ mang bầu 5 tháng đau đớn vì mắc sùi mào gà từ chồng

Đến tháng thứ 5, chị Hà thấy ra máu ở âm đạo. Chị đi siêu âm bác sĩ cho biết bị u nhú ở âm đạo. Lo lắng quá, chị Hà lặn lội ra Hà Nội kiểm tra lại, Kết quả chị bị sùi mào gà ở âm đạo.
Vợ mang bầu 5 tháng đau đớn vì mắc sùi mào gà từ chồng
Vợ mang bầu 5 tháng đau đớn vì mắc sùi mào gà từ chồng - anh 1

Ảnh minh hoạ.

Ngẩn ngơ vì chồng mang sùi mào gà về nhà

Chị Hà tâm sự, chị làm công nhân ở thành phố Hà Tĩnh còn chồng chị làm lái xe đường dài. Từ trước khi cưới chồng, ai cũng nói “trai trường tài, gái trường y”, chị biết đàn ông lái xe thì cơm chợ, vợ đường nhưng chị chấp nhận được vì chuyện bóc bánh trả tiền thì ở đâu cũng có.

Khi biết mình mang bầu, chị vẫn thường dặn dò chồng phải giữ gìn vì sơ suất một chút là ảnh hưởng đến con cái. Chồng chị tỏ vẻ hợp tác với vợ. Từ khi thai được 12 tuần, bác sĩ dặn chị Hà phải kiêng chuyện vợ chồng tuyệt đối vì bánh nhau thấp, có thể gây sảy thai.

Chị không dám làm trái dặn dò của bác sĩ nên đưa giấy siêu âm và sổ khám bệnh cho chồng. Biết chồng còn trẻ, phải kiêng chuyện ấy là cực hình nhưng vì tương lai con cái, chồng đòi hỏi chị cũng gạt đi.

Đến hết tuần thứ 18, thai nhi ổn định chị mới chiều chồng như thường lệ. Một tuần anh đi 5 ngày và hai ngày ở nhà bên vợ và con. Thấy chồng nựng con trong bụng, chị Hà vui lắm vì nghĩ anh thương vợ con nên sẽ cố gắng giữ gìn cho gia đình.

Đến tháng thứ 5, chị Hà thấy ra máu ở âm đạo. Chị đi siêu âm bác sĩ cho biết bị u nhú ở âm đạo. Lo lắng quá, chị Hà lặn lội ra Hà Nội kiểm tra lại, Kết quả chị bị sùi mào gà ở âm đạo. Bác sĩ cho biết chị phải đốt điện để tiêu diệt u nhú.

Người điều trị cho chị Hà là bác sĩ Lê Thị Kim Dung. Bác sĩ Dung cho biết trường hợp của chị Hà u nhú xuất hiện ở thành âm đạo nên gây chảy máu. Bác sĩ đã lựa chọn biện pháp điều trị là đốt điện vì nếu chấm thuốc khó điều trị dứt điểm và ảnh hưởng đến thai nhi. Việc điều trị hết sức cẩn trọng vì chị đang mang bầu. Sau 3 lần đốt, chị Hà thấy mình khỏe hơn và các u nhú không còn.

Bác sĩ khuyên chị Hà khi sinh nên sinh mổ vì phòng tránh bệnh có thể lây sang em bé gây nên sùi mào gà bẩm sinh.

>>> Mắc bệnh lậu khi mang thai nguy hiểm như thế nào?

Mắc sùi mào gà, vợ mắng chồng sa sả

Tại phòng khám của Bệnh viện Phụ sản Hà Nội, chị Đinh Thị Liên trú tại Ninh Bình chết điếng khi bác sĩ cho biết chị bị sùi mào gà. Nước mắt chị lăn dài trên má vì chị lo bệnh ảnh hưởng đến cái thai trong bụng.

Chị Liên đang mang bầu 17 tuần và thời gian gần đây chị thấy có các biểu hiện như chảy máu âm đạo, mụn li ti ở xung quanh "cô bé". Chị Liên còn tưởng dọa sảy nhưng đi siêu âm ở phòng khám không có biểu hiện gì. Bị các triệu chứng na ná như bệnh sùi mào gà, chị Liên lên mạng tìm kiếm và chị tắt ngấm nụ cười khi biết 80% chị mắc sùi mào gà từ chồng.

Tranh thủ cơ quan đi nghỉ mát, chị xin nghỉ ở nhà nhờ em gái dẫn ra Hà Nội khám. Kết quả lại mang bệnh nhiễm vi rút HPV. Trong giây phút bất lực vì bệnh xã hội, chị nghẹn ngào không nói. Đúng lúc ấy, chồng chị gọi điện.

Cơn tức giận lên chị hét lên “mày làm gì mà mang bệnh về cho tao, mày giết chết vợ con mày rồi”. Chị Liên hét lên trong tuyệt vọng còn những bệnh nhân và bác sĩ đều bất ngờ. Có lẽ chị đã quá sốc khi biết mình mang căn bệnh chẳng khác nào HIV.

Sau khi bình tĩnh lại, chị được bác sĩ tư vấn về điều trị và chăm sóc thai nhi để không bị ảnh hưởng đến em bé. Chị Liên tâm sự, chồng chị làm lái xe cho một cơ quan nhà nước trong tỉnh. Tuy nhiên, công ty anh thường làm việc với đối tác bên Lào. Chị biết đàn ông ra ngoài ai chả đôi ba lần “giải ngố” nhưng chưa bao giờ nghĩ anh mang bệnh về cho vợ con.

Bác sĩ Dung cho biết phụ nữ có thai bị sùi mào gà rất nguy hiểm, bệnh phát triển có thể làm tắc đường sinh nở. Khi có thai, u nhú có xu hướng phát triển lớn hơn do nồng độ hormone progesterone tăng. Nếu u nhú phát triển nhiều ở thành âm đạo, chỗ này sẽ trở nên kém co giãn và gây khó khăn khi sinh.

Giải pháp cho điều trị sùi mào gà hiện nay là đốt các nụ sùi bằng laser CO2 hay đốt điện. Phương pháp này chỉ loại bỏ được các nốt sùi chứ không tiêu diệt được virus, sau đó bệnh dễ phát triển trở lại.

(Tên nhân vật đã được thay đổi)

Xem thêm:

Lời nguyện cầu của người mẹ khi con trai bị vi rút lạ tấn công khiến ai cũng phải rơi nước mắt

Tất tật những điều cần biết về bệnh sùi mào gà

Theo Infonet

Ảnh minh họa
Hà Nội triển khai Hội sách với chủ đề “Ươm mầm tri thức - Kiến tạo tương lai”
(Ngày Nay) -  Mở đầu chuỗi các hoạt động chào mừng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3 - năm 2024; đồng thời kỷ niệm 7 năm Ngày thành lập Phố Sách Hà Nội (1/5/2017 - 1/5/2024), sáng 17/4, tại Phố Sách Hà Nội (Phố 19 tháng 12), UBND quận Hoàn kiếm triển khai Hội sách với chủ đề “Ươm mầm tri thức - Kiến tạo tương lai”.
Các đại biểu cắt băng khánh thành tại lễ gắn biển công trình đạt giải Đặc biệt giải thưởng Quy hoạch đô thị Quốc gia lần thứ III đối với Đền thờ Liệt sĩ Chiến trường Điện Biên Phủ.
Bảo tồn, phát huy giá trị Di tích lịch sử cấp quốc gia đặc biệt Chiến trường Điện Biên Phủ
(Ngày Nay) -  Chiều 15/4, tại thành phố Điện Biên Phủ, Hội Quy hoạch Phát triển đô thị Việt Nam phối hợp với UBND tỉnh Điện Biên tổ chức Lễ gắn biển đạt giải Đặc biệt trong hệ thống Giải thưởng Quy hoạch Đô thị Quốc gia lần thứ III (VUPA) năm 2022 cho công trình Đền thờ Liệt sĩ Chiến trường Điện Biên Phủ. Đây là sự kiện chào mừng Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024).
Học sinh tại các trường học trên địa bàn tỉnh Yên Bái đọc sách tại thư viện. Ảnh: Tuấn Anh - TTXVN
Lan tỏa văn hóa đọc trong học sinh dân tộc thiểu số
(Ngày Nay) -  Trong những năm trở lại đây, văn hóa đọc sách tại các trường học trên địa bàn tỉnh Yên Bái đang ngày càng được quan tâm, đặc biệt là việc lan tỏa văn hóa đọc trong học sinh dân tộc thiểu số vùng cao.
Ảnh minh họa
Đưa nội dung quyền con người vào chương trình giáo dục phổ thông
(Ngày Nay) -  Từ năm 2017, Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt Đề án đưa nội dung quyền con người vào chương trình giáo dục trong hệ thống giáo dục quốc dân giai đoạn 2017-2025. Theo kế hoạch được phê duyệt, đến năm 2025, 100% các cơ sở giáo dục trong hệ thống giáo dục quốc dân tổ chức giáo dục quyền con người cho người học.