Vợ muốn phát điên vì chồng quá... sạch sẽ

Có khi đang màn dạo đầu nóng bỏng, chồng ngừng lại để hỏi: “Em đánh răng chưa?” làm Hạnh mất cả hứng.
Vợ muốn phát điên vì chồng quá... sạch sẽ

Hạnh và Đăng đã cưới nhau được hơn 4 năm. Đây là người chồng do cô tự yêu, tự chọn, tự cưới chứ chẳng ai ép uổng gì cả. Yêu nhau từ lúc mới ra trường, thấy Đăng là người siêng năng, nghiêm túc, có chí cầu tiến, lại không thích lăng nhăng với cô này cô kia nên khi anh ngỏ lời Hạnh đã đồng ý ngay.

Thực ra, lúc mới khoe người yêu với bạn bè, Hạnh đã bị cảnh báo. Mấy đứa bạn thân đều khuyên Hạnh hãy từ từ tìm hiểu thêm, đừng cưới vội vì Đăng có vẻ kỹ tính, khắt khe. Gạt ngoài tai những câu đó, Hạnh chỉ cười: “Chồng kỹ tính thì vợ được nhờ chứ sao. Nhất là những cô gái đoảng và hậu đậu như mình, sẵn tiện lấy chồng kỹ tính mà rèn giũa luôn”.

Cưới nhau, thời gian đầu dù chưa quen với những quy tắc, nề nếp của chồng đưa ra, nhưng Hạnh có vẻ “khoái” khi được chồng hướng dẫn từng li từng tí về chuyện quét nhà, lau nhà, nấu ăn, rửa chén, trang trí sắp xếp nhà cửa.

Từ nhỏ đã ít khi đụng đến việc nhà, nên Hạnh cảm thấy an tâm khi Đăng bày vẽ từ việc xếp chén lên kệ như thế nào, chổi quét nhà xong dựng ở đâu, mỗi ngày phải lau nhà mấy lần, chén bát để quá 3 ngày thì trước khi dùng phải tráng lại bằng nước sôi ra sao…

Nhưng đến khi được chồng “dạy” quá kỹ về việc giữ vệ sinh cá nhân thì Hạnh cũng có phần bực bội. Làm gì thì làm, trước khi đi ngủ là phải rửa chân bằng nước ấm và lau thật sạch rồi mới được bước lên nệm. Nếu đang ngủ phải dậy đi ra ngoài thì quy trình được lặp lại một lần nữa.

Có khi đang màn dạo đầu nóng bỏng, chồng ngừng lại để hỏi: “Em đánh răng chưa?” làm Hạnh mất cả hứng. Rồi thì anh kiểm tra rất kỹ từng… bộ phận trên cơ thể vợ, nhắc nhở cô phải thế này, thế kia.

Vợ muốn phát điên vì chồng quá... sạch sẽ ảnh 1

Vợ muốn phát điên vì chồng quá... sạch sẽ. (Ảnh minh họa).

Những ngày trời nóng nực, mồ hôi ra nhễ nhại, dù rất buồn ngủ và mệt mỏi vì cả ngày làm lụng vất vả, Đăng vẫn dựng Hạnh dậy bắt đi tắm thêm lần nữa rồi mới được vào ngủ. Hạnh vừa đi tắm vừa lầm bầm, chồng “chăm” như thế thì đúng là cực hình chứ sung sướng nỗi gì.

Cũng chính vì chồng mà Hạnh chẳng muốn sinh con. Mỗi khi bàn về chuyện con trẻ, Đăng thường hay bảo rằng muốn có con thì phụ nữ cần phải biết cách chăm sóc bản thân mình trước. Anh chê chị dâu để bé Suri dơ quá nên em bé bị hăm da, nổi sẩy hoài. Anh chê chị bạn anh cứ bỏ mặc cu Bean với mớ đồ chơi nên em bé rất dễ bị nhiễm giun sán do ngậm đồ chơi vào miệng.

Anh chê nhỏ Vy, bạn thân của Hạnh, là không biết giữ gìn cơ thể nên dù em bé đã được hơn nửa năm rồi mà ngồi gần cô ấy vẫn nghe phảng phất mùi… bà đẻ. Rồi nào là cách tắm rửa, lau chùi vệ sinh, cách giặt đồ phơi đồ cho em bé, những lưu ý để chơi cùng mà không làm dơ em bé… anh thuyết giáo cho Hạnh nghe biết bao nhiêu là lý thuyết mà một người mẹ trẻ cần phải học.

Hạnh như muốn “đứng hình” trong mớ bòng bong lý thuyết và những yêu cầu của chồng. Cô nghĩ, đã là mẹ thì tự dưng thiên chức thiêng liêng đó sẽ mách bảo cho cô những điều cần làm để con mình được tốt nhất. Nhưng chắc chắn Đăng không nghĩ vậy. Với Đăng, cái gì cũng phải sạch sẽ, khoa học, từng chút một.

Nhiều lần tỉ tê, thậm chí càu nhàu rồi cãi vả với nhau về sự quá “nghiêm ngặt” và kỹ càng mà Đăng yêu cầu đối với Hạnh về việc giữ gìn vệ sinh thân thể, nhà cửa, nhưng Đăng nhất định không nghe theo.

Hạnh càng ngày càng thấy ngán ngẩm và chán chồng, vì qua kĩ tính, đến mực làm Hạnh muốn phát điên lên. Nhiều lúc Hạnh chỉ muốn ly hôn, bỏ quách người chồng sống quá “khoa học” này.

P.V

Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
(Ngày Nay) - Những bức tranh dân gian Hàng Trống với nội dung thể hiện các tích truyện dân gian, được các nghệ nhân khắc họa cầu kỳ, tinh xảo, toát lên nét sinh động, ý nhị, trở thành nét tinh hóa văn hóa của vùng đất Kinh Kỳ.
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
(Ngày Nay) - Theo Sở Du lịch Hà Nội, quý I/2024, tổng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 6,54 triệu lượt khách, tăng 10,9% so với cùng kỳ năm trước; trong đó khách du lịch quốc tế ước đạt 1,4 triệu lượt khách, tăng 40%. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 25.487 tỷ đồng, tăng 17,8%.
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
(Ngày Nay) - Ngày 28/3, người sáng lập sàn giao dịch tiền điện tử FTX Sam Bankman-Fried đã bị kết án 25 tù vì tội lừa đảo khách hàng và các nhà đầu tư trên nền tảng giao dịch tiền ảo này.
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
(Ngày Nay) - Trước thềm mùa du lịch biển, thị xã Cửa Lò (tỉnh Nghệ An) đã đầu tư hàng trăm tỷ đồng chỉ trang đô thị, nâng cấp cơ sở hạ tầng.
Seoul chìm trong bụi mịn
Seoul chìm trong bụi mịn
(Ngày Nay) - Cảnh báo bụi mịn đã được ban bố ở hầu hết các khu vực thuộc tỉnh Gyeonggy và thủ đô Seoul của Hàn Quốc trong sáng 29/3.
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
(Ngày Nay) - Nếu áp thuế chống bán phá giá đối với thép cán nóng (HRC) nhập khẩu sẽ khiến nguồn cung ngày càng khan hiếm và vô hình chung sẽ tạo ra thế độc quyền cho doanh nghiệp sản xuất trong nước. Khi đó, các doanh nghiệp trong ngành tôn mạ và ống thép sẽ chịu ảnh hưởng nghiêm trọng và trên hết là người tiêu dùng cũng sẽ phải sử dụng thép nội giá cao.
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
(Ngày Nay) - Chiến dịch vận động tái tranh cử của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã nhận được cú hích nhờ sự hỗ trợ của hai người tiền nhiệm là cựu Tổng thống Bill Clinton và Barack Obama.