Xúc động với tâm thư của con gái đại gia Hà Nội yêu chàng sinh viên nghèo

Vào thời buổi đồng tiền chi phối nhiều thứ, thật khó kiếm ra một cô gái tâm lý và chấp nhận hy sinh vì tình yêu như nữ sinh này.
Xúc động với tâm thư của con gái đại gia Hà Nội yêu chàng sinh viên nghèo

Là con gái đại gia và sống trong nhung lụa nhưng nữ sinh Đại học Y Hà Nội lại yêu chàng trai nhà rất nghèo, phải dựa vào tiền ủng hộ của một trung tâm từ thiện để học. Có quá nhiều trăn trở khi yêu say đắm chàng trai như vậy, nữ sinh này viết tâm thư lay động dân mạng.

Nội dung tâm sự của con gái nhà đại gia Hà Nội yêu sinh viên nghèo kiết xác như sau:

Người yêu em là một người con trai nhà nghèo, rất nghèo. Bố mẹ ốm đau, gia đình phải dựa vào số tiền ủng hộ của một trung tâm từ thiện để cho bạn ý ăn học. Chuyện này em mới biết do tự tìm hiểu, còn em đang sống trong một biệt thự, sung sướng, đầy đủ.

Em nói ra không phải để khoe, người yêu em cũng không hề biết điều này. Có lẽ chính vì hoàn cảnh gia đình nên lúc nào bạn ấy cũng cố gắng chăm chỉ, học giỏi, ước mơ trở thành bác sĩ.

Chúng em yêu nhau được 4 tháng, đều học y đa khoa, ít khi nhắn tin cho nhau vì bạn ấy bận học, sợ chuyện tình cảm ảnh hưởng, và cũng bởi vì bạn ấy cũng có quá nhiều chuyện phải suy nghĩ.

Nhìn bạn ấy già hơn tuổi rất nhiều. Bạn ấy từng có người yêu và bị bỏ vì không có thời gian quan tâm đến cô ấy. Em cũng hiểu điều này nên không đòi hỏi gì cả.

Điều mà em băn khoăn là không biết phải làm sao nếu bạn ấy biết sự cộc lệch này. Bố mẹ em liệu có chấp nhận bạn ấy không? Khi hẹn hò với bạn trai nhà nghèo thì phải làm sao? Con gái thì lại có nhiều ngày đặc biệt? Em sợ tiêu tiền của bạn ấy, cũng sợ bạn ấy tủi thân khi nghĩ em thương hại.

Sắp sinh nhật bạn ấy rồi, em không biết phải tặng quà như thế nào? Giá trị cao thì sợ bạn ấy càng suy nghĩ.

Bố bạn ấy mới mất, em phải làm sao để động viên bạn ấy vượt qua? Bạn ấy rất yêu bố. Các anh chị cho em lời khuyên?

Xúc động với tâm thư của con gái đại gia Hà Nội yêu chàng sinh viên nghèo - anh 1

Tâm sự của con gái đại gia Hà Nội yêu sinh viên nghèo kiết xác gây xúc động.

Vào thời buổi đồng tiền chi phối nhiều thứ, thật khó kiếm ra một cô gái tâm lý và chấp nhận hy sinh vì tình yêu như nữ sinh này. Vì lẽ đó, nhiều chàng trai cho rằng đây là mẫu con gái tuyệt vời và lý tưởng để lấy làm vợ, đồng thời đưa ra lời khuyên cho cô.

Bạn có nickname Vittroi Greenie viết: “Em đã có một tình yêu thật đẹp. Hãy tặng cho bạn ấy cái ôm thật chặt và kèm một món quà đơn giản thôi: Một đôi dép hoặc quyển sổ để bạn ấy đi học. Vậy là đủ rồi. Hãy cho chàng trai ấy niềm tin. Một chàng trai thật tuyệt vời sẽ luôn phấn đấu vượt lên số phận và đáng trân trọng. Anh chúc hai em luôn đủ nghị lực thật mạnh mẽ để vượt qua mọi thử thách trong cuộc sống. Đường đời còn dài dài lắm, sẽ rất khó khăn cho cả bản thân hai em, gia đình em, gia đình bạn ấy và cố để bạn ấy vượt qua sự tự ti của bạn thân. Chúc cho chàng trai đủ mạnh mẽ trưởng thành, bản lĩnh và nghị lực để vượt qua.

Ba mẹ nào cũng thương con em gái nhé! Nếu em chứng minh được hai em đã trưởng thành, chứng minh được cho ba mẹ thấy em là cô gái mạnh mẽ đủ nghị lực. 10 năm sau có thể em sẽ đi chiếc xe không phải model mới nhất, hoặc ở căn nhà hẹp hơn và chiếc sân trước nhà nhỏ hơn chút, nhưng em sẽ hạnh phúc, căn nhà sẽ đầy yêu thương, khoảng sân sẽ có đầy hoa. Đừng nghĩ nhiều nữa, hãy làm nhiều và yêu thương nhiều hơn. Thời gian là do mình quản lý, hãy cứ yêu thương hết mình một lần. Dù sau này xa nhau, em cũng đã sống một lần được yêu hết mình rồi”.

Bạn Destiny Heart chia sẻ: “Người ta không sợ nghèo tiền nghèo bạc, chỉ sợ nghèo tình. Người có ý chí như thế khó kiếm lắm bạn. Theo mình cứ như bây giờ là tốt nhất, bao giờ học xong tính tiếp. Lo nhiều làm gì”.

“Mới 4 tháng thôi mà, làm cho người ta món quà handmade. Người ta nghèo nên không định yêu với lấy sớm đâu. Chị cứ từ từ cho người ta kiếm ra tiền, rồi ra mắt gia đình chị cũng không muộn. Quan điểm vẫn là người nghèo mà có chí thì trước sau gì cũng giàu cả thôi, rồi ba mẹ chị sẽ chấp nhận. Bố người mới mất, có nhiều cách an ủi, làm gì đó vui vui nhẹ nhàng cho người ta cười chứ đừng nhắc lại chuyện cũ”. Đó là lời khuyên của bạn Hiền Lương.

Trong khi bạn có nickname Anh Xấu Trai khuyên: “Em nghĩ chị nên đến nhà nấu cơm cho anh ấy ăn. Dọn dẹp nhà cho gọn gẽ hôm sinh nhật anh ấy, rồi những ngày lễ của con gái hay sinh nhật chị, chị cũng đến nhà bắt anh ấy nấu cơm cho chị ăn. Thứ nhất là tình cảm thêm thắm thiết. Thứ hai giải quyết được vấn đề tài chính của anh ấy. Thứ 3 giúp anh ấy đỡ ngại. Con trai sĩ diện to mà chị. Thế là anh ấy không áy náy hay gì nữa. Chúc anh chị có kết quả tốt, nhưng cứ từ từ đã, thời gian còn dài để thực sự hiểu và thông cảm cho nhau”.

>>> Xem thêm:

Tâm sự của người đàn ông bị vợ cắm sừng suốt 8 năm

Ân tình 10 năm không bằng suất “con rể sếp”

Bỏ qua mọi lời nói xung quanh, tôi quyết lấy chồng nghèo nhưng có ý chí

Sưu tầm

Dùng AI để dự đoán chính xác hơn nguồn gốc các khối u
Dùng AI để dự đoán chính xác hơn nguồn gốc các khối u
(Ngày Nay) - Một nhóm các nhà khoa học Trung Quốc đã thiết kế một công cụ sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) dự đoán nguồn gốc của các khối u khó xác định với độ chính xác ngang bằng hoặc thậm chí vượt qua khả năng phán đoán của các nhà bệnh lý học.
Lên Tinder để tìm việc
Lên Tinder để tìm việc
(Ngày Nay) - Đối mặt với tỷ lệ thất nghiệp cao và sự cạnh tranh khốc liệt, một bộ phận giới trẻ tại Trung Quốc đang sử dụng Tinder và các ứng dụng hẹn hò khác như một công cụ tìm kiếm cơ hội việc làm.
Những điều cần biết về Met Gala 2024
Những điều cần biết về Met Gala 2024
(Ngày Nay) - Trong vòng ba tuần nữa, các nhà thiết kế cùng những "nàng thơ" thời trang, giới mộ điệu và người có tầm ảnh hưởng nhất thế giới sẽ quy tụ tại Bảo tàng Nghệ thuật Metropolitan ở Thành phố New York cho đêm hội thời trang có quy mô lớn bậc nhất: Met Gala.
Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
(Ngày Nay) - Theo ông Nguyễn Phú Tiến, Phó Cục trưởng Cục Chuyển đổi số Quốc gia (Bộ Thông tin và Truyền thông), tiến trình nghiên cứu quy định pháp lý liên quan đến trợ lý ảo nói riêng và các ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) nói chung tại Việt Nam đã và đang tiến hành tích cực.
Khai quật, khảo cổ học hệ thống nền móng điện Cần Chánh trong Đại Nội Huế.
Thừa Thiên-Huế: Sẵn sàng khởi công phục dựng Điện Cần Chánh
(Ngày Nay) - Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế Hoàng Việt Trung cho biết, dự án Tu bổ, phục hồi và tôn tạo di tích Điện Cần Chánh đang được trình Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch thẩm định. Sau khi hoàn thành các thủ tục, dự kiến dự án sẽ được khởi công trong quý IV năm 2024.
Ban tổ chức tặng sách cho các thư viện công cộng, thư viện trường học, tủ sách tư nhân có phục vụ cộng đồng; các trại giam, trại tạm giam trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế.
Ngày Sách Việt Nam: Khơi dậy khát vọng cống hiến của tuổi trẻ
(Ngày Nay) - Ngày 19/4, tại Thư viện Tổng hợp tỉnh Thừa Thiên - Huế, Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh phối hợp với Đại học Huế, Sở Giáo dục và Đào tạo, Viện Nghiên cứu phát triển tỉnh tổ chức khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam; giới thiệu 2 ấn phẩm mới của Tủ sách Huế và phát động cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc năm 2024.
Không giữ giới có năm điều suy hao
Không giữ giới có năm điều suy hao
(Ngày Nay) - Sống ở đời ai cũng mong muốn gia đạo bình an, sự nghiệp ổn định và phát triển. Tuy vậy, không nhiều người biết rằng nền tảng của những mong ước thiện lành đó chính là phước đức.