10 bí quyết để có sức khỏe tốt và thái độ sống đúng mực

Sức khỏe là quan trọng nhất với mỗi người. Không có sức khỏe tốt, con người không thể lao động, học tập, sáng tạo. Dưới đây là 10 bí quyết để có sức khỏe tốt và thái độ sống đúng mực
10 bí quyết để có sức khỏe tốt và thái độ sống đúng mực

1. Giải tỏa mọi áp lực trong cuộc sống

Bạn hãy cố gắng quên đi tất cả những ưu phiền, mệt mỏi, áp lực và tận hưởng cuộc sống tốt đẹp của mình. Hãy để mình được tự do làm đẹp, tăng thêm lòng tự tin và tình yêu cuộc sống.

2. Tận hưởng hương thơm

Bạn hãy đắm mình vào trong những mùi hương yêu thích để cơ thể được thư giãn và có được tinh thần thoải mái, vui vẻ nhất. Hương và vị đều có mối quan hệ mật thiết đến cảm giác được thỏa mãn của mỗi người. Vì vậy, bạn cần xác định chính xác xem mùi hương như thế nào có thể khiến mình cảm thấy thoải mái, thư giãn và được thỏa mãn nhất. Điều này cũng có thể giúp bạn thu nhận được thêm rất nhiều nhiệt lượng từ cuộc sống.

3. Tích cực vận động

10 bí quyết để có sức khỏe tốt và thái độ sống đúng mực - anh 1

Bạn hãy tích cực vận động, tập luyện thể dục thể thao để giữ gìn sức khỏe, có được vóc dáng đẹp như mong muốn. Chạy bộ, đi xe đạp, bơi lội...chính là những bộ môn đơn giản nhưng lại vô cùng hiệu quả.

4. Nhuộm tóc để thay đổi hình ảnh của mình

Đôi khi, bạn có thể cho phép mình "phá cách" một chút bằng việc nhuộm tóc để thay đổi hình ảnh đã trở nên quen thuộc của mình trước mọi người. Rất có thể bạn sẽ thấy thú vị, hứng khởi hơn nhiều với hình ảnh mới lạ ấy.

5. Ăn nhiều bữa, mỗi bữa chỉ ăn một ít

Bạn nên chia khẩu phần hàng ngày của mình thành nhiều bữa nhỏ, mỗi bữa cách nhau từ 3-4 tiếng để đảm bảo cơ thể luôn được cung cấp đủ năng lượng hoạt động. Cách ăn như vậy sẽ làm giảm nhiệt lượng chuyển hóa thành chất béo, giúp bạn ngăn ngừa được chứng béo phì. Các bác sỹ chuyên khoa cũng đã chỉ rõ, cơ thể mỗi người chỉ tiêu hóa được một lượng vừa phải thức ăn trong một thời gian ngắn; nếu bạn ăn quá nhiều trong cùng một lúc, nhiệt lượng dư thừa trong người sẽ không được tiêu hóa và chuyển thành chất béo, dễ gây ra bệnh béo phì.

6. Thường xuyên ăn kẹo cao su không đường

Việc nhai kẹo cao su không đường một cách thường xuyên không những sẽ giúp làm sạch răng mà còn giúp tiêu hao bớt nhiệt lượng dư thừa trong người, để bạn có được một thân hình thon thả, cân đối hơn. Ngoài ra, đây cũng là một cách giúp bạn phòng được căn bệnh hôi miệng đáng ghét.

7. Ăn nhiều chất xơ

Chất xơ có rất nhiều trong các loại rau xanh và hoa quả tươi. Chất xơ sẽ giúp cho hệ tiêu hóa của bạn hoạt động tốt hơn. Vì vậy, mỗi ngày bạn nên ăn từ 13-35g chất xơ để giảm bớt được 90kcal nhiệt lượng, rất có lợi cho việc tiêu hao mỡ thừa trong cơ thể.

8. Kiểm soát số đo của mình

10 bí quyết để có sức khỏe tốt và thái độ sống đúng mực - anh 2

Mỗi tuần bạn hãy mặc chiếc quần bò yêu thích một lần để xem nó có còn vừa vặn với thân của người mình nữa không. Các chuyên gia trong lĩnh vực giảm cân cho rằng ý thức chính là động lực tốt nhất giúp bạn giảm cân hiệu quả. Vì vậy, bạn luôn cần ý thức được việc giữ gìn vóc dáng cũng như kiểm soát các số đo của mình. Chỉ có như vậy, những nỗ lực giảm cân của bạn mới mang lại hiệu quả đúng như mong đợi.

9. Tích lũy cho tương lai

Bạn hãy cố gắng dành dum, tích lũy cho tương lai ngay từ bây giờ để không phải lo lắng quá nhiều về chuyện tiền bạc cũng như những dự án khác, nếu có.

10. Đa dạng hóa vận động

Ngoài tích cực vận động, bạn cũng nên đa dạng hóa các loại hình vận động của mình để cơ bắp được dẻo dai và cơ thể phát triển toàn diện hơn.

Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
(Ngày Nay) - Theo ông Nguyễn Phú Tiến, Phó Cục trưởng Cục Chuyển đổi số Quốc gia (Bộ Thông tin và Truyền thông), tiến trình nghiên cứu quy định pháp lý liên quan đến trợ lý ảo nói riêng và các ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) nói chung tại Việt Nam đã và đang tiến hành tích cực.
Khai quật, khảo cổ học hệ thống nền móng điện Cần Chánh trong Đại Nội Huế.
Thừa Thiên-Huế: Sẵn sàng khởi công phục dựng Điện Cần Chánh
(Ngày Nay) - Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế Hoàng Việt Trung cho biết, dự án Tu bổ, phục hồi và tôn tạo di tích Điện Cần Chánh đang được trình Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch thẩm định. Sau khi hoàn thành các thủ tục, dự kiến dự án sẽ được khởi công trong quý IV năm 2024.
Ban tổ chức tặng sách cho các thư viện công cộng, thư viện trường học, tủ sách tư nhân có phục vụ cộng đồng; các trại giam, trại tạm giam trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế.
Ngày Sách Việt Nam: Khơi dậy khát vọng cống hiến của tuổi trẻ
(Ngày Nay) - Ngày 19/4, tại Thư viện Tổng hợp tỉnh Thừa Thiên - Huế, Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh phối hợp với Đại học Huế, Sở Giáo dục và Đào tạo, Viện Nghiên cứu phát triển tỉnh tổ chức khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam; giới thiệu 2 ấn phẩm mới của Tủ sách Huế và phát động cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc năm 2024.
Không giữ giới có năm điều suy hao
Không giữ giới có năm điều suy hao
(Ngày Nay) - Sống ở đời ai cũng mong muốn gia đạo bình an, sự nghiệp ổn định và phát triển. Tuy vậy, không nhiều người biết rằng nền tảng của những mong ước thiện lành đó chính là phước đức.
Đức Phật và những di huấn sau cùng
Đức Phật và những di huấn sau cùng
(Ngày Nay) - Theo kinh Đại bát Niết-bàn (Trường bộ kinh), trước lúc viên tịch, Thế Tôn an cư mùa mưa tại Baluvā, bị bệnh trầm trọng, rất đau đớn. Nhưng Ngài giữ tâm chánh niệm, tỉnh giác, chịu đựng cơn đau ấy, không một chút ta thán.
Người xuất gia cần tránh những cơ hiềm, tổn hại cho đạo
Người xuất gia cần tránh những cơ hiềm, tổn hại cho đạo
(Ngày Nay) - Người tu không nên bất cẩn, mà phải luôn quan tâm đến cơ hiềm của thế gian, tránh để người đời đánh mất niềm tin vào Tam bảo. Phật dạy: “Luôn luôn tự thức tỉnh và tự dò xét, không để lầm lỗi có thể có được, như thế là trong Chánh pháp của Như Lai, người ấy có khả năng thực hiện giải thoát”.
Bảy pháp tôn kính làm cho Chánh pháp tăng trưởng
Bảy pháp tôn kính làm cho Chánh pháp tăng trưởng
(Ngày Nay) - Tôn kính là sự kính trọng cao tột. Khi tôn kính điều gì thì điều ấy trở thành thiêng liêng, là ngọn đuốc sáng soi đường, là biểu tượng cao cả để hướng đến. Mỗi người có đối tượng tôn kính khác nhau để dẫn lối cho cuộc đời.
Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hà Nam yêu cầu quán bar H2 Club không được tổ chức các hoạt động biểu diễn, sau khi dư luận phản ánh việc quán bar này tổ chức cho nhân viên mặc trang phục Phật giáo biểu diễn nhảy múa dung tục cùng các vũ nữ ăn mặc hở hang vào tối ngày 6/4/2024 trước đó. (Ảnh cắt từ clip)
Vụ mặc áo cà sa trong quán bar: Tỉnh Hà Nam yêu cầu dừng các hoạt động biểu diễn
(Ngày Nay) - Liên quan đến vụ việc quán bar H2 Club (phường Duy Hải, thị xã Duy Tiên, tỉnh Hà Nam) tổ chức cho nhân viên mặc trang phục Phật giáo biểu diễn nhảy múa dung tục cùng các vũ nữ ăn mặc hở hang; Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hà Nam đã lập tức vào cuộc và có văn bản yêu cầu quán bar này không được tổ chức hoạt động biểu diễn.