12 tác dụng tuyệt vời của việc ngủ nude

Giấc ngủ ngon hơn, giảm đau, tăng hưng phấn, đốt cháy calo,... là những lợi ích khó lòng bỏ qua của việc ngủ nude.
12 tác dụng tuyệt vời của việc ngủ nude

Giúp giấc ngủ ngon và sâu hơn

Việc không mặc quần áo giúp bạn thả lòng hoàn toàn, khiến tinh thần trở nên thoải mái tự do, giúp bản thân giảm stress rất hiệu quả và có được giấc ngủ sâu và ngon hơn.

Giúp giảm đau và giảm căng thẳng

Việc ngủ nude còn có tác dụng tốt trong điều trị chứng căng thẳng, rối loạn thần kinh, đặc biệt là căng thẳng hệ thống thần kinh nội tạng. Bên cạnh đó, ngủ nude còn giúp bạn thúc đẩy vòng tuần hoàn máu, khiến bệnh táo bón, tiêu chảy mãn tính, đau bụng, đau đầu được cải thiện rõ rệt.

Tăng cường sức khỏe ở mọi người

12 tác dụng tuyệt vời của việc ngủ nude - anh 1
Qua quá trình tiến hóa, bộ lông ở tổ tiên loài người dần tiêu biến và để chống chọi với cái lạnh, con người chế tạo ra quần áo. Ai cũng coi đó là biểu hiện của sự văn minh nhân loại song thực ra thì chưa hẳn như vậy.
Một nghiên cứu năm 2003 của ĐH Reading (Anh) đã chứng minh rằng, sở dĩ trong quá trình tiến hóa, bộ lông người tiêu biến mất là để giảm khả năng lây nhiễm bệnh tật qua lông - nơi trú ngụ ưa thích của các loài bọ, kí sinh trùng gây hại.
Hệ quả là quần áo tuy giúp con người giữ ấm nhưng đồng thời cũng chính là môi trường sống cho các loại nấm bẩn, vi khuẩn gây nhiễm trùng… Ngoài ra, nếu mặc quần ấm “quá mức”, nhiệt độ tinh hoàn sẽ tăng cao, làm giảm số lượng tinh trùng và khả năng sinh sản của nam giới. Vì vậy, các chuyên gia khuyên rằng, hãy biết nude đúng lúc, đúng chỗ để tăng cường sức khỏe của cơ thể!

Giúp con người trở nên khoan dung, tốt bụng hơn

Một thông tin khá ngạc nhiên là khỏa thân giúp con người ta trở nên khoan dung, độ lượng hơn. Một nghiên cứu năm 2008 của trường ĐH Central Florida (Mỹ) tiến hành trên 384 tình nguyện viên cho thấy: những sinh viên ủng hộ việc khỏa thân có xu hướng dễ dàng chấp nhận, ít thành kiến hơn với những người đồng tính, nhóm tôn giáo khác nhau trong xã hội.
Không dừng lại ở đó, “chủ nghĩa khỏa thân” là một liệu pháp tâm lý khá tốt. Theo chuyên gia Abraham Maslow, “Khỏa thân làm giảm sự căng thẳng, thỏa mãn sự tò mò về cơ thể con người, giảm tình trạng người nghiện hình ảnh khiêu dâm, phát triển thái độ lành mạnh về giới tính”, từ đó góp phần ổn định xã hội.

Ngủ nude có thể đốt cháy calo, giảm nguy cơ tiểu đường

Theo các nghiên cứu gần đây, chất béo màu nâu, một loại mô trong cơ thể có khả năng ngăn ngừa tăng cân. Loại chất béo này có nhiều trong cơ thể trẻ em, đối với người lớn cũng có một lượng nhỏ ở phần cổ. Các chuyên gia tin rằng một số hoạt động có thể “kích hoạt” chất béo này, giúp đốt cháy calo với tỷ lệ lớn hơn.

Trong một nghiên cứu của Mỹ đăng trên tạp chí Diabetes, các nhà khoa học phát hiện thấy việc ngủ nude trong một căn phòng lạnh có thể kích hoạt chất béo màu nâu ở người lớn.

Thí nghiệm được thực hiện trên 5 người đàn ông trẻ khoẻ mạnh được bố trí ngủ tại những căn phòng bị khống chế nhiệt độ trong 4 tháng. Tháng đầu tiên, nhiệt độ phòng giữ ở mức 24 độ C, sau đó giảm xuống 19 độ C, rồi chỉnh lại 24 độ C, tháng cuối cùng tăng lên 27 độ C.

Kết quả, sau 4 tuần ngủ trong phòng 19 độ C, 5 người này đã có mức chất béo màu nâu tăng gấp đôi. Kiểm tra cho thấy họ đốt cháy nhiều calo hơn khi ngủ trong phòng ngủ lạnh hơn (mặc dù không đủ để giảm cân) và sự nhạy cảm insulin của họ cũng tăng cao.

Giáo sư Francesco S. Celi nói, người thực hiện nghiên cứu, cho biết thường xuyên ngủ trong một căn phòng lạnh có thể làm giảm nguy cơ bệnh tiểu đường. Nhưng nhiệt độ phòng không nên để quá thấp, nếu không sẽ có phản tác dụng và ảnh hưởng đến giấc ngủ của bạn.

Hạ huyết áp

12 tác dụng tuyệt vời của việc ngủ nude - anh 2

Theo các bác sĩ, ngủ nude với người bạn yêu sẽ tạo ra một lượng lớn oxytocin, một loại hormone có nhiều lợi ích với sức khoẻ. “Nó được kích hoạt bởi sự gần gũi, đặc biệt là tiếp xúc da với da. Các thần kinh cảm giác trên da sẽ gửi xung lên não, kích hoạt việc phóng thích oxytocin”, bác sỹ Kerstin Uvnas Moberg, nhà sinh lý học tại ĐH Khoa học Nông nghiệp Thuỵ Điển, chuyên gia về oxytocin chia sẻ.

Oxytocin có thể làm giảm huyết áp, tăng cường bảo vệ tim mạch, hệ thống miễn dịch và giúp giảm lo lắng.

Nâng cao đời sống tình dục

Theo điều tra của một công ty ga trải giường trên 1.000 người trưởng thành ở Anh năm nay, những người ngủ nude có đời sống tình dục hạnh phúc hơn. Kết quả của nghiên cứu trên cho thấy 57% số người ngủ nude hạnh phúc với mối quan hệ của họ.

Ngủ nude là một biện pháp hay cho những người có vấn đề về hình ảnh cơ thể, anh Denise Knowles, nhà liệu pháp tình dục ở trung tâm tư vấn từ thiện Relate, nói: “Bạn có thể chui vào trong chăn rồi cởi quần áo, và sau đó bạn sẽ được đụng chạm, nếu như bạn không muốn bị nhìn thấy cơ thể mình”.

Phòng tránh nhiễm trùng

Đi ngủ không mặc gì còn có thể giúp phụ nữ tránh bị nhiễm trùng nấm men, nấm âm đạo. Austin Ugwamadu, bác sỹ phụ khoa tư vấn tại bệnh viện St George ở South London, cho biết: “Nấm ưa thích môi trường ấm, kín, vì vậy nên mặc đồ rộng rãi hoặc tốt hơn là không mặc gì. Nếu bạn mặc đồ chật đi ngủ sẽ khiến cho có ít không khí vào vùng kín hơn, và bạn dễ bị đổ mồ hôi hơn, dẫn tới kích thích nấm phát triển”.

Tăng khả năng miễn dịch

Chính sự bài tiết mồ hôi, tái tạo làn da và tâm trạng khoan khoái trong khi ngủ nude giúp cơ thể chúng ta điều tiết được hệ thần kinh và tăng cường khả năng miễn dịch rất tốt.

Mặc dù ngủ nude có khá nhiều lợi ích nhất là đối với phụ nữ nhưng không phải ai cũng có thể thích hợp với kiểu ngủ khác lạ này. Nếu bạn là người nhạy cảm với hạt bụi và các con vi khuẩn trong không khí thì tốt nhất bạn nên “tránh xa” kiểu ngủ này vì nó có thể khiến bạn bị dị ứng hoặc gây hại đến sức khỏe của bạn.

Tốt cho vùng kín

Âm đạo phụ nữ thường trong tình trạng ẩm ướt, vì vậy nếu có thể để tự nhiên, không bị bít kín bởi quần chíp, vùng kín sẽ luôn được khô thoáng, giảm thiểu rõ rệt các bệnh phụ khoa. Không những thế ngủ nude còn có tác dụng giảm đau bụng kỳ nguyệt san hiệu quả

Nude giúp tăng cường khả năng thích ứng và năng lực miễn dịch của cơ thể.

Trị mất ngủ

Khi cơ thể không bị gò bó bởi lớp quần áo, máu sẽ lưu thông tốt hơn, giúp cải thiện tình trạng chân tay lạnh của một số người, giúp bạn dễ dàng chìm sâu vào giấc ngủ.

12 tác dụng tuyệt vời của việc ngủ nude - anh 3

Làm đẹp

Không có sự ngăn cách bởi lớp quần áo, da để trần sẽ hấp thụ được nhiều thành phần dinh dưỡng hơn. Đồng thời nó còn thúc đẩy sự trao đổi chất, tăng cường sự hoạt động của tuyến bã nhờn và tuyến mồ hôi, tốt cho việc tái sinh da, giúp bạn có làn da đẹp, sáng hơn.

Lưu ý khi ngủ nude:

- Ngủ nude không thích hợp với không gian nhỏ lại đông người, bởi căng thẳng sẽ dẫn đến hiệu quả ngược. Tốt nhất bạn nên ngủ nude trong không gian độc lập, kín đáo.

- Không gian quanh phòng ngủ cần thoáng, yên tĩnh, nhiệt độ vừa phải, như vậy mới giúp cho tâm trạng được thả lỏng thoải mái, dễ chìm vào giấc ngủ sâu.

- Giường cần có độ mềm mại nhất định, chăn ga gối đệm phải được giặt sạch thường xuyên và phơi khô dưới ánh sáng mặt trời.

>>> Xem thêm:

Những điều cấm kỵ sau khi "yêu"

Những điều phụ nữ ít biết về đàn ông và “chuyện ấy”

Tuyệt chiêu để "chuyện ấy" luôn nồng cháy

Tuệ Linh (th)

Việc đánh đập trẻ em khiến sức khỏe tinh thần bị ảnh hưởng, học hành sa sút và tăng cao tỷ lệ bạo lực và lạm dụng. Ảnh: Getty Images
Anh quốc: Kêu gọi cấm phụ huynh đánh con
(Ngày Nay) - Các chuyên gia y tế kêu gọi chính phủ Vương quốc Anh (Vương quốc Liên hiệp Anh và Bắc Ireland, bao gồm nước Anh, Xứ Wales, Scotland và Bắc Ireland) đã ban hành lệnh cấm hoàn toàn hình phạt thể xác đối với trẻ em vì cho rằng việc này có hại cho sức khỏe tinh thần và thể chất của trẻ.
Vị trí đắc địa mang tới cảnh quan, sinh thái, môi trường sống vượt trội cho phân khu Quý Tộc
Phân khu Quý Tộc - BĐS “chữa lành” với vị trí sang quý bậc nhất Thành phố Đảo Hoàng Gia
(Ngày Nay) - Vừa ra mắt thị trường, phân khu Quý Tộc (Vinhomes Royal Island) đã được nhiều khách hàng và nhà đầu tư đánh giá là lựa chọn lý tưởng cho nhu cầu sống thụ hưởng đỉnh cao, cũng là sản phẩm giàu tiềm năng nhờ sở hữu vị trí sang quý bậc nhất trong lòng Thành phố Đảo Hoàng Gia.
Hai bộ xương cá Voi có chiều dài trên 22m và 18m được phục dựng phục vụ du khách tham quan ở huyện đảo Lý Sơn.
Ngọc cốt cá Voi lớn nhất Việt Nam ở đảo Lý Sơn hấp dẫn du khách
(Ngày Nay) - Ngư dân vùng biển Việt Nam nói chung, huyện đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi) nói riêng có văn hóa tín ngưỡng thờ cúng cá Ông (tức cá Voi) nhằm cảm tạ và cầu mong cho người dân huyện đảo bình an trước sóng gió trùng khơi, khai thác được nhiều sản vật từ biển. Cũng vì vậy mà ở đảo Lý Sơn đang có hàng chục lăng mộ thờ cá Ông.