12 thực phẩm nam giới tuyệt đối nên tránh

Chế độ dinh dưỡng cũng là một trong những tác nhân gây yếu sinh lý ở nam giới. Những thực phẩm sau đây sẽ khiến nam giới thiếu tự tin về khả năng của mình
12 thực phẩm nam giới tuyệt đối nên tránh

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, có một số loại thực phẩm có thể là nguyên nhân dẫn đến yếu sinh lý ở nam giới. Dưới đây là một số thực phẩm cánh mày râu nên hạn chế sử dung:

Đậu nành

Đậu nành giàu protein, có tác dụng làm giảm cholesterol, rất hữu ích cho sức khỏe. Tuy nhiên, theo nghiên cứu gần đây, đậu nành có chứa nhiều estrogen, tốt cho nữ nhưng không tốt cho nam giới.

12 thực phẩm nam giới tuyệt đối nên tránh - anh 1

Sử dụng quá nhiều đậu nành sẽ làm giảm sinh lý tình dục

Do vậy, nếu nam giới sử dụng nhiều đậu nành và sản phẩm chế biến từ nó sẽ làm mất cân bằng hormone giới tính nam, dẫn tới làm suy giảm sinh lý tình dục.

Pho mát

Ăn quá nhiều pho mát sẽ dẫn đến việc sản sinh estrogen trong cơ thể của các quý ông. Những estrogen không mong muốn có thể làm giảm ham muốn tình dục và rối loạn chức năng tình dục.

Cà phê

12 thực phẩm nam giới tuyệt đối nên tránh - anh 2

Cà phê có thể làm giảm nhu cầu tình dục ở nam giới

Uống cà phê quá nhiều sẽ dẫn đến dư thừa cà phê trong cơ thể. Điều này có thể gây hại cho tuyến thượng thận. Khi chức năng của các tuyến giảm, nó có thể dẫn đến giảm nhu cầu tình dục và mất cân bằng hormone tuyến giáp.

Muối

Tiêu thụ lượng muối quá nhiều có thể làm suy giảm, thậm chí tắt ham muốn tình dục của nam giới. Ngoài ra, việc tiêu thụ các loại đồ chua ngâm quá mặn có thể gây ra huyết áp cao, giảm nội tiết tố nam testosterone. Vì thế lời khuyên cho nam giới chỉ nên ăn trung bình 6g muối mỗi ngày, không nên tiêu thụ vượt quá 12g trong một ngày.

Thực phẩm đóng hộp

Hầu hết các loại thực phẩm đóng hộp đều chứa một lượng lớn natri nhưng vi lượng kali rất thấp. Khi ăn đồ hộp thường xuyên có thể dẫn đến giảm lưu lượng máu đến các bộ phận của cơ thể, trong đó có bộ phận sinh dục.

Bia rượu

Rượu bia không những ảnh hưởng sức khỏe và sinh hoạt của cơ thể, mà còn âm thầm ảnh hưởng đến sinh lý của nam giới. Nam giới sử dụng bia, rượu một cách lạm dụng sẽ gây giảm việc tiết testosterone làm teo tinh hoàn, rối loạn cương dương, giảm việc sản xuất tinh trùng, giảm ham muốn tình dục.

12 thực phẩm nam giới tuyệt đối nên tránh - anh 3

Nam giới tránh uống nhiều rượu bia để đảm bảo đời sống tình dục an toàn

Uống nhiều rượu bia còn khiến nam giới mất kiểm soát, dễ tham gia vào mối quan hệ tình dục không an toàn.

Bạc hà

Các tinh dầu có trong bạc hà đã được chứng minh là làm giảm nồng độ testosterone, nguội đi ham muốn tình dục. Vì vậy, nên hạn chế sử dụng bạc hà hoặc tìm thực phẩm khác thay thế bạc hà khi cần.

Rau răm

12 thực phẩm nam giới tuyệt đối nên tránh - anh 4

Rau răm làm giảm ham muốn tình dục ở nam giới

Rau răm không độc nhưng dùng nhiều có hại về mặt sinh lý, làm giảm ham muốn tình dục, kém cường dương, tráng khí. Nam giới không nên ăn quá nhiều rau răm vì những lý do trên.

Cam thảo

Do có các thành phần chứa hoạt chất axit glycyrrhetiniclàm nên cam thảo làm giảm nồng độ cortisol và dẫn đến giảm testosterone.

Đường

Nghiên cứu gần đây cho thấy người đàn ông sử dụng thực phẩm chứa nhiều đường sẽ gây ra rối loạn chức năng từ đó các cơ quan không được liên kết chặt chẽ, giảm khả năng sinh lý.

Thịt mỡ

Chất béo bão hòa và cholesterol có trong thịt mỡ khiến các mạch máu, bao gồm mạch máu dẫn máu đến cơ quan sinh dục hẹp lại. Điều này dẫn đến suy đến khả năng tình dục ở nam giới.

Chất ngọt nhân tạo

Chất làm ngọt nhân tạo dễ dẫn tới tình trạng giảm khả năng sản xuất của serotonin, một chất hóa học kiểm soát tâm trạng và tăng cường ham muốn tình dục.

Thiếu serotonin có thể gây ra các vấn đề như đau đầu, trầm cảm và dễ bị kích thích. Một điều nghiêm trọng nữa là nó còn ảnh hưởng tới việc sản xuất dopamine, một hoạt chất xúc tác của ham muốn tình dục.

>>> Xem thêm:

Bất ngờ trước tác dụng tuyệt vời của "chuyện ấy"

Những loại nước uống giúp quý ông sung mãn chốn phòng the

Bí quyết đơn giản giúp vực lại ham muốn "chuyện ấy"

Hoàng Minh (TH)

Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
(Ngày Nay) - Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy sẽ trình diễn tác phẩm âm nhạc nổi tiếng thế giới trong “Đêm nhạc Mozart, Beethoven & Brahms” diễn ra tối 27/4 tại Nhà hát Thành phố Hồ Chí Minh. Nghệ sỹ và dàn nhạc của Nhà hát Giao hưởng nhạc vũ kịch Thành phố Hồ Chí Minh biểu diễn dưới dự chỉ huy của nhạc trưởng Trần Nhật Minh.
Việc đánh đập trẻ em khiến sức khỏe tinh thần bị ảnh hưởng, học hành sa sút và tăng cao tỷ lệ bạo lực và lạm dụng. Ảnh: Getty Images
Anh quốc: Kêu gọi cấm phụ huynh đánh con
(Ngày Nay) - Các chuyên gia y tế kêu gọi chính phủ Vương quốc Anh (Vương quốc Liên hiệp Anh và Bắc Ireland, bao gồm nước Anh, Xứ Wales, Scotland và Bắc Ireland) đã ban hành lệnh cấm hoàn toàn hình phạt thể xác đối với trẻ em vì cho rằng việc này có hại cho sức khỏe tinh thần và thể chất của trẻ.
Vị trí đắc địa mang tới cảnh quan, sinh thái, môi trường sống vượt trội cho phân khu Quý Tộc
Phân khu Quý Tộc - BĐS “chữa lành” với vị trí sang quý bậc nhất Thành phố Đảo Hoàng Gia
(Ngày Nay) - Vừa ra mắt thị trường, phân khu Quý Tộc (Vinhomes Royal Island) đã được nhiều khách hàng và nhà đầu tư đánh giá là lựa chọn lý tưởng cho nhu cầu sống thụ hưởng đỉnh cao, cũng là sản phẩm giàu tiềm năng nhờ sở hữu vị trí sang quý bậc nhất trong lòng Thành phố Đảo Hoàng Gia.
Hai bộ xương cá Voi có chiều dài trên 22m và 18m được phục dựng phục vụ du khách tham quan ở huyện đảo Lý Sơn.
Ngọc cốt cá Voi lớn nhất Việt Nam ở đảo Lý Sơn hấp dẫn du khách
(Ngày Nay) - Ngư dân vùng biển Việt Nam nói chung, huyện đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi) nói riêng có văn hóa tín ngưỡng thờ cúng cá Ông (tức cá Voi) nhằm cảm tạ và cầu mong cho người dân huyện đảo bình an trước sóng gió trùng khơi, khai thác được nhiều sản vật từ biển. Cũng vì vậy mà ở đảo Lý Sơn đang có hàng chục lăng mộ thờ cá Ông.