2 bé sơ sinh bị nhiễm khuẩn được ra viện hôm nay

(Ngày Nay) - Ngày 1-12, 2 trong số 3 bé sinh non được chuyển từ BV Sản -Nhi Bắc Ninh lên BV Bạch Mai điều trị đã được xuất viện. Ngoài ra, cháu bé nặng nhất đã cai được máy thở, sức khỏe ổn định hơn, dự kiến có thể được ra khỏi phòng cách ly ít ngày tới nhưng vẫn tiếp tục được theo dõi sát sao. Đây là thông tin mới nhất về các bé ở đã ược Ths.BS. Nguyễn Thành Nam – Phụ trách Khoa Nhi (BV Bạch Mai) cho biết vào sáng 1-12.
2 bé sơ sinh bị nhiễm khuẩn được ra viện hôm nay

BS. Lê Thị Lan Anh - Phó Trưởng khoa Nhi (BV Bạch Mai) là người trực tiếp theo dõi, điều trị cho các cháu bé, cho biết: Các cháu vào viện trong tình trạng đẻ non, bị suy hô hấp, vàng da, nhiễm trùng nặng. Ngay khi tiếp nhận, các bác sĩ đã rất khẩn trương, tích cực điều trị: thở oxy, chiếu đèn, kháng sinh, hỗ trợ chăm sóc trong phòng cách ly đặc biệt.

Sau 10 ngày điều trị tích cực, 2 trong 3 cháu đã có tiến triển tốt, các cháu đã tự bú mẹ được 30-40ml/lần. Các chỉ số nhiễm khuẩn giảm dần và đến ngày 30-11, tình trạng nhiễm trùng đã hết, sức khỏe ổn định, có thể giao các cháu cho gia đình chăm sóc nên được các bác sĩ cho ra viện.

Về tình hình sức khỏe của cháu bé nặng nhất, BS. Lan Anh cho biết: Khi chuyển đến BV Bạch Mai, cháu phải hỗ trợ thở máy hoàn toàn, gần như không ăn được cho thấy tình trạng nhiễm trùng rất nặng. Bệnh nhi phải sử dụng các thuốc vận mạch và các hỗ trợ đặc biệt khác, cả về hô hấp và tuần hoàn, nuôi dưỡng hoàn toàn qua tĩnh mạch, đường huyết giảm … Trong quá trình điều trị có lúc cháu có diễn biến rất xấu nhưng các thầy thuốc vẫn quyết tâm cứu cháu bằng mọi giá và đã không bỏ cuộc.

2 bé sơ sinh bị nhiễm khuẩn được ra viện hôm nay ảnh 1Bé sơ sinh bị nhiễm khuẩn đã có thể tự bú sữa

Với phác đồ điều trị tích cực, sự phối hợp chặt chẽ, chuyên nghiệp giữa các chuyên gia trong BV: Khoa Chẩn đoán hình ảnh, Vi sinh, Hóa sinh và Khoa Dược, đặc biệt là sự nỗ lực của tập thể Khoa Nhi - Đơn nguyên Sơ sinh, mà trực tiếp là các BS Đỗ Tuấn Anh, BS Phạm Thị Mai, ĐD Hà Thị Kim Loan, ĐD Vũ Khánh Ly, ĐD Lê Thùy Dương, ĐD Nguyễn Thị Thu Hà, ĐD Nguyễn Thị Thanh Hương ..., các bé dần hồi phục.

Đến ngày 1-12, cháu đã cai được máy thở, ăn tốt hơn và tình trạng nhiễm khuẩn đã kiểm soát được một phần, dù cháu vẫn cần theo dõi sát sao.  Nếu tình hình này, chỉ trong ít ngày nữa cháu sẽ được ra khỏi phòng cách ly.

Trước đó, ngày 20-11, ngay khi nhận được đề nghị giúp đỡ của BV Sản - Nhi Bắc Ninh, BV Bạch Mai đã cử nhiều chuyên gia trong các lĩnh vực: sơ sinh, dị ứng miễn dịch lâm sàng, chống độc, dược lâm sàng… đến tận nơi để hỗ trợ. Sau đó, BV đã tiếp nhận 3 trẻ sơ sinh để theo dõi và điều trị.

PGS.TS Nguyễn Quốc Anh –Giám đốc BV Bạch Mai cho biết: Các cháu đều sinh non và trong tình trạng nhiễm khuẩn nặng trẻ sinh non, có tổn thương cùng lúc nhiều cơ quan: Phổi, tim, gan, não. Lãnh đạo BV đã chỉ đạo các thầy thuốc ở đây tập trung cao nhất về nhân lực, thuốc men, máy móc trang thiết bị để cứu chữa cho các cháu. Phần kinh phí phát sinh ngoài BHYT chi trả, BV sẽ trích từ quỹ phúc lợi của nhân viên y tế để miễn toàn bộ cho các cháu.

Trước lúc đưa con trai ra viện trở về nhà, anh Nguyễn Văn Tiến (32 tuổi, Võ Cường, Bắc Ninh)- bố của bệnh nhi Nguyễn Hùng C. đã bày tỏ sự cảm ơn sâu sắc với các thầy thuốc của BV Bạch Mai khi đã dành sự quan tâm đặc biệt và chăm sóc chu đáo để con trai được xuất viện trở về nhà.

Theo CAND

Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
(Ngày Nay) - Theo ông Nguyễn Phú Tiến, Phó Cục trưởng Cục Chuyển đổi số Quốc gia (Bộ Thông tin và Truyền thông), tiến trình nghiên cứu quy định pháp lý liên quan đến trợ lý ảo nói riêng và các ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) nói chung tại Việt Nam đã và đang tiến hành tích cực.
Khai quật, khảo cổ học hệ thống nền móng điện Cần Chánh trong Đại Nội Huế.
Thừa Thiên-Huế: Sẵn sàng khởi công phục dựng Điện Cần Chánh
(Ngày Nay) - Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế Hoàng Việt Trung cho biết, dự án Tu bổ, phục hồi và tôn tạo di tích Điện Cần Chánh đang được trình Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch thẩm định. Sau khi hoàn thành các thủ tục, dự kiến dự án sẽ được khởi công trong quý IV năm 2024.
Ban tổ chức tặng sách cho các thư viện công cộng, thư viện trường học, tủ sách tư nhân có phục vụ cộng đồng; các trại giam, trại tạm giam trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế.
Ngày Sách Việt Nam: Khơi dậy khát vọng cống hiến của tuổi trẻ
(Ngày Nay) - Ngày 19/4, tại Thư viện Tổng hợp tỉnh Thừa Thiên - Huế, Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh phối hợp với Đại học Huế, Sở Giáo dục và Đào tạo, Viện Nghiên cứu phát triển tỉnh tổ chức khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam; giới thiệu 2 ấn phẩm mới của Tủ sách Huế và phát động cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc năm 2024.
Không giữ giới có năm điều suy hao
Không giữ giới có năm điều suy hao
(Ngày Nay) - Sống ở đời ai cũng mong muốn gia đạo bình an, sự nghiệp ổn định và phát triển. Tuy vậy, không nhiều người biết rằng nền tảng của những mong ước thiện lành đó chính là phước đức.
Đức Phật và những di huấn sau cùng
Đức Phật và những di huấn sau cùng
(Ngày Nay) - Theo kinh Đại bát Niết-bàn (Trường bộ kinh), trước lúc viên tịch, Thế Tôn an cư mùa mưa tại Baluvā, bị bệnh trầm trọng, rất đau đớn. Nhưng Ngài giữ tâm chánh niệm, tỉnh giác, chịu đựng cơn đau ấy, không một chút ta thán.
Người xuất gia cần tránh những cơ hiềm, tổn hại cho đạo
Người xuất gia cần tránh những cơ hiềm, tổn hại cho đạo
(Ngày Nay) - Người tu không nên bất cẩn, mà phải luôn quan tâm đến cơ hiềm của thế gian, tránh để người đời đánh mất niềm tin vào Tam bảo. Phật dạy: “Luôn luôn tự thức tỉnh và tự dò xét, không để lầm lỗi có thể có được, như thế là trong Chánh pháp của Như Lai, người ấy có khả năng thực hiện giải thoát”.
Bảy pháp tôn kính làm cho Chánh pháp tăng trưởng
Bảy pháp tôn kính làm cho Chánh pháp tăng trưởng
(Ngày Nay) - Tôn kính là sự kính trọng cao tột. Khi tôn kính điều gì thì điều ấy trở thành thiêng liêng, là ngọn đuốc sáng soi đường, là biểu tượng cao cả để hướng đến. Mỗi người có đối tượng tôn kính khác nhau để dẫn lối cho cuộc đời.
Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hà Nam yêu cầu quán bar H2 Club không được tổ chức các hoạt động biểu diễn, sau khi dư luận phản ánh việc quán bar này tổ chức cho nhân viên mặc trang phục Phật giáo biểu diễn nhảy múa dung tục cùng các vũ nữ ăn mặc hở hang vào tối ngày 6/4/2024 trước đó. (Ảnh cắt từ clip)
Vụ mặc áo cà sa trong quán bar: Tỉnh Hà Nam yêu cầu dừng các hoạt động biểu diễn
(Ngày Nay) - Liên quan đến vụ việc quán bar H2 Club (phường Duy Hải, thị xã Duy Tiên, tỉnh Hà Nam) tổ chức cho nhân viên mặc trang phục Phật giáo biểu diễn nhảy múa dung tục cùng các vũ nữ ăn mặc hở hang; Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hà Nam đã lập tức vào cuộc và có văn bản yêu cầu quán bar này không được tổ chức hoạt động biểu diễn.