2200 trẻ em Bình Phước được khám sàng lọc tim miễn phí

(Ngày Nay) - Qua khám sàng lọc phát hiện hơn 40 trường hợp bị tim bẩm sinh trong đó có chỉ định can thiệp phẫu thuật cho 38 bệnh nhân.
2200 trẻ em Bình Phước được khám sàng lọc tim miễn phí

Trong 2 ngày 20/5/2017 và 21/5/2017, tại trung tâm y tế huyện Lộc Ninh và Trung tâm y tế huyện Bù Đốp, Chương trình “Trái tim cho em” do Tập đoàn Viễn thông Quân đội Viettel và Đài Truyền hình Việt Nam đã phối hợp với các bác sĩ chuyên gia tim mạch Bệnh viện Nhi Đồng 1, Bệnh viện Đại học Y Dược Tp Hồ Chí Minh, Bệnh viện tim Tâm Đức, Viện Tim TP Hồ Chí Minh tổ chức hoạt động khám sàng lọc bệnh tim bẩm sinh cho trẻ em.

2200 trẻ em Bình Phước được khám sàng lọc tim miễn phí ảnh 1Người dân xếp hàng đưa trẻ em đi khám sàng lọc tại huyện Bù Đốp

Theo đó đã có 2200 trẻ em có nghi ngờ mắc bệnh tim bẩm sinh được khám sàng lọc miễn phí và nhận được tư vấn điều trị của các bác sĩ. Phát hiện hơn 40 trường hợp bị tim bẩm sinh trong đó có chỉ định can thiệp phẫu thuật cho 38 bệnh nhân. Đối với các trường hợp có hoàn cảnh khó khăn chương trình phối hợp với Công ty Lixil Việt Nam tài trợ kinh phí phẫu thuật.

2200 trẻ em Bình Phước được khám sàng lọc tim miễn phí ảnh 2Các bác sĩ tận tình khám cho các em nhỏ trong thời tiết nắng nóng.

Đây là lần đầu tiên chương trình “Trái tim cho em” tổ chức hoạt động khám sàng lọc tại tỉnh Bình Phước. Trước đó chương trình đã hỗ trợ phẫu thuật cho 45 trường hợp bệnh nhi trẻ em có hoàn cảnh khó khăn mắc bệnh tim bẩm sinh tại tỉnh. Dự kiến, trong thời gian tới chương trình tiếp tục phối hợp với các bệnh viện để khám và điều trị cho nhiều em bé có hoàn cảnh khó khăn để nhiều em bé bị bệnh tim bẩm sinh được khám và điều trị hơn nữa. 

“Chương trình Trái tim cho em rất vui mừng được đến với Bình Phước – nơi đã có hơn 40 cháu nhỏ được chương trình hỗ trợ. Đặc biệt hơn nữa khi chúng tôi đi thăm lại, hầu hết các cháu đều đã rất khỏe mạnh như các bạn cùng lứa tuổi, kinh tế gia đình các cháu cũng có nhiều khởi sắc so với giai đoạn trước, khi con cháu bị mắc bệnh tim bẩm sinh, tính mạng bị đe dọa. Quan đây chương trình mong muốn các cá nhân, tổ chức cùng chung tay với chúng tôi để hỗ trợ phẫu thuật cho nhiều em nhỏ bị mắc bệnh tim bẩm sinh tại bình Phước nói riêng và trên toàn quốc nói chung để các cháu sớm có cuộc sống bình thường như bao trẻ em khác", Bà Vũ Thanh Thủy – Giám đốc Quỹ Tấm lòng Việt xúc động nói.

Ông Chu Hồng Quảng Giám đốc Viettel Bình Phước cho biết “Huyện lộc Ninh và huyện Bù Đốp là 02 huyện biên giới còn nhiều khó khăn của tỉnh Bình Phước chính vì thế chúng tôi muốn tạo cơ hội cho các em được khám sàng lọc bởi đội ngũ bác sỹ tim mạch có uy tín đến từ nhiều bệnh viện viện hợp tác với chương trình. Ngoài việc phối hợp với các sở, ban, ngành, và các tổ chức như hội phụ nữ, hội chữ thập đỏ để truyền thông Viettel còn nhắn tin thông báo đến toàn bộ người dân để các gia đình nắm rõ hoạt động khám sàng lọc. Thông qua đó sẽ giúp phát hiện và trao cho các trẻ em nghèo cơ hội được chữa bệnh kịp thời”.

2200 trẻ em Bình Phước được khám sàng lọc tim miễn phí ảnh 3Các tình nguyện viên của chương trình hỗ trợ người dân đăng ký chờ khám.

Hoạt động khám sàng lọc lần này còn có sự tham gia của Công ty LiXil Việt Nam nhà tài trợ đã đồng hành cùng chương trình nhiều năm nhiều năm. Các trường hợp được chuẩn đoán bị tim bẩm sinh cần phẫu thuật có hoàn cảnh khó khăn sẽ được công ty LiXil Việt Nam đồng hành cùng chương trình tài trợ toàn bộ chi phí mổ.

"Không gì trân trọng hơn khi tâm ý của chúng tôi có thể đến đúng với các đối tượng thực sự khó khăn và cần được giúp đỡ nhờ sự giúp đỡ của quý chương trình. Vậy chúng tôi mong muốn chương trình tiếp tục tổ chức thêm nhiều buổi thăm khám tại các địa phương, nhất là ở những vùng sâu, xa, nơi các phương tiện truyền thông khó tiếp cận, giúp độ phủ sóng của chương trình được lan rộng, hiệu quả chương trình được tối đa hơn” – Ông Tomokiko Ukita – giám đốc kinh doanh miền Nam của công ty LIXIL Việt Nam khẳng định.

2200 trẻ em Bình Phước được khám sàng lọc tim miễn phí ảnh 4Khám sàng lọc là hoạt động rất thiết thực của chương trình Trái tim cho em.

Hiện nay, hoạt động khám sàng lọc bệnh tim miễn phí cho trẻ em nghèo tại các địa phương đã trở thành hoạt động thường xuyên của chương trình “Trái tim cho em”. Từ năm 2011 tới nay Viettel các tỉnh Thanh Hóa, Hà Giang, Gia Lai, Đồng Nai, Cao Bằng, Bắc Giang, Bình Phước, Lào Cai, Sơn La, Tuyên Quang, Hậu Giang, Cần Thơ, Lâm Đồng, An Giang, Bình Dương…. Đã phối hợp với nhiều chuyên gia tim mạch để tổ chức khám sàng lọc cho hơn 30.000 trẻ em, phát hiện gần 900 trường hợp bị tim bẩm sinh.

Được khởi động từ tháng 10/2008, chương trình “Trái tim cho em” được Quỹ tấm lòng Việt Đài THVN và Tập đoàn Viễn thông Quân đội (Viettel) sáng lập. Sau gần 9 năm đi vào hoạt động, chương trình hỗ trợ cho hơn 3.500 trẻ em được mổ tim trên phạm vi cả nước. Đến nay, chương trình không chỉ nhận được sự quan tâm, đánh giá cao của cộng đồng xã hội mà còn thu hút được sự tham gia, hỗ trợ của nhiều doanh nghiệp nhằm giúp cho ngày càng nhiều trẻ em bị bệnh tim bẩm sinh được chữa trị kịp thời.

Khách tham quan triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống”.
Khai mạc Triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống”
(Ngày Nay) - Lễ khai mạc Triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống” đã diễn ra chiều 18/3 tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam (số 36, Lý Thường Kiệt, Hoàn Kiếm, Hà Nội). Triển lãm do Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam phối hợp với Họa sỹ Phan Ngọc Khuê, nhà nghiên cứu nghệ thuật các dân tộc Việt Nam tổ chức.
Chương trình hòa tấu nhạc cụ dân tộc tại lễ hội.
Thanh Hoá: Nhiều hoạt động đặc sắc tại lễ hội Mường Xia
(Ngày Nay) - Tối 18/3, tại xã Sơn Thủy, huyện miền núi Quan Sơn (Thanh Hóa), Lễ hội Mường Xia đã diễn ra với sự tham gia của hàng nghìn đồng bào dân tộc Thái và người dân nước bạn Lào ở khu vực biên giới miền Tây Thanh Hóa và tỉnh Hủa Phăn (Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào).
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
(Ngày Nay) - Sinh thời, khi được hỏi về các vấn đề siêu hình thì Thế Tôn im lặng, “gác qua một bên”. Sau khi Thế Tôn nhập diệt, một số người đã đến hỏi Tôn giả A-nan vấn đề này. Hiện nay, các quan điểm này vẫn đang được đặt ra.
Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
(Ngày Nay) - Đài truyền hình RÚV của Iceland đưa tin, hiện tượng núi lửa phun trào ở Bán đảo Reykjanes đã buộc người dân sống xung quanh Vũng biển Blue nổi tiếng và thị trấn Grindavik gần đó phải sơ tán khẩn cấp.
Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
(Ngày Nay) - Theo báo cáo của tổ chức phi lợi nhuận Media Matters, người dùng TikTok đang có xu hướng kiếm tiền từ các video đưa ra những thông tin vô căn cứ về những “thuyết âm mưu” liên quan đến ngày tận thế của thế giới.
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
(Ngày Nay) - Tối 17/3, tại Tượng đài Nữ tướng Lê Chân, UBND quận Lê Chân (thành phố Hải Phòng) khai mạc Lễ hội truyền thống Nữ tướng Lê Chân năm 2024.