3 chế độ ăn kiêng không nên áp dụng

0

Nhiều người đang áp dụng chế độ ăn kiêng gây khổ sở, thiếu chất, mệt mỏi gây ảnh hưởng đến sức khỏe và chất lượng làm việc. Dưới đây là những cách ăn kiêng bạn không nên áp dụng.

Loại bỏ hẳn 1 loại thực phẩm

Bạn không nên loại bỏ hoàn toàn một nhóm thực phẩm nào cả. Nếu chế độ ăn uống đó buộc bạn bỏ qua cả nhóm thực phẩm như gluten, trái cây, ngũ cốc nguyên hạt, rau thì sau một thời gian, bạn sẽ bị thiếu hụt dinh dưỡng nghiêm trọng.

3 chế độ ăn kiêng không nên áp dụng - anh 1

Bạn không nên ăn kiêng bằng cách cắt bỏ hoàn toàn một loại thực phẩm nào đó.

Ăn kiêng bằng chất lỏng

Có một cốc nước ép hoặc sinh tố vào buổi sáng là một điều tuyệt vời, nhưng chỉ uống sinh tố hay nước ép vào buổi sáng thì lại là câu chuyện khác. Nếu một chế độ ăn uống yêu cầu bạn chỉ toàn uống các chất lỏng thì đây có thể là một chế độ ăn kiêng không khoa học.

Cắt giảm quá nhiều calo

Chế độ ăn uống yêu cầu bạn tiêu thụ ít hơn 1.200 mỗi ngày không phải là một ý tưởng hay. Hầu hết phụ nữ cần phải ăn ít nhất 1.200-1.400 calo một ngày để có đủ năng lượng. Vì vậy, ngay cả khi bạn đang rất muốn giảm cân, đừng nóng vội cắt giảm quá nhiều calo vì bạn sẽ cảm thấy kiệt sức và không thể làm việc hiệu quả.

Hoàng Thúy (t/h)

>>> Xem thêm:

Hậu quả của việc giảm cân không đúng cách

Những cách giảm cân lạ lùng mà hiệu quả

4 tuyệt chiêu giảm mỡ bụng sau sinh cực hiệu quả

Bình luận

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu