3 loại đồ uống càng uống càng nóng

Vào mùa nắng nóng, uống nước không đúng cách có thể không giải được nhiệt mà còn dẫn đến nguy cơ mất nước, mệt mỏi. Dưới đây là những loại nước không nên uống vào lúc khát hoặc khi đi nóng về.
3 loại đồ uống càng uống càng nóng

Nước đá

Nước đá có thể giải cơn khát ngay lúc uống. Tuy nhiên, sau khi đi dưới trời nắng về, bạn không nên uống nước đá ngay bởi vì nước đá có thể sẽ gây hại cho cơ thể. Nếu uống nước đá lạnh lúc cơ thể đang nóng sẽ làm cho các mạch máu trong dạ dày, ruột co thắt lại, làm giảm chức năng dạ dày, dễ dẫn đến đau bụng cấp.

3 loại đồ uống càng uống càng nóng - anh 1

Nếu uống nước đá lạnh lúc cơ thể đang nóng sẽ làm cho các mạch máu trong dạ dày.

khi đi ngoài nắng về, bạn nên uống một cốc nước mát. Bằng cách này, cơ thể sẽ hạ nhiệt từ từ cũng như nhanh chóng thích nghi với nhiệt độ mới, tránh ảnh hưởng đến sức khỏe về lâu dài.

Nước có gas

Nước ngọt có gas thường chứa hàm lượng cafein nhất định. Chất này không những gây kích thích, nghiện hay tăng lực cho người uống mà còn là chất lợi tiểu. Vì thế, cơ thể của bạn rất dễ mất nước khi uống nhiều. Nước ngọt có gas chứa nhiều chất trong đó có siro fructoza (đường hoa quả), nếu uống hết một chai nước ngọt có gas vào mỗi ngày tức là bạn đã tăng thêm một lượng đường vào cơ thể và nguy cơ bị tiểu đường cao hơn.

3 loại đồ uống càng uống càng nóng - anh 2

Nước ngọt có gas thường chứa hàm lượng cafein.

Ngoài ra, theo Livestrong, loại đồ uống này có tác hại như thuốc lá. Hầu hết nước ngọt có ga đều chứa nhiều đường và các chất làm ngọt nhân tạo như aspartame. Chất hóa học này gây ra tới 92 tác dụng phụ khác nhau liên quan đến các vấn đề về u não, dị tật bẩm sinh, tiểu đường, rối loạn cảm xúc, động kinh…

Bia

Khi cơ thể bị mất nước do nắng nóng, uống bia làm bạn đi tiểu nhiều hơn, cơ thể bài tiết nhiều hormone giữ nước ADH, do đó làm làm trầm trọng thêm tình trạng mất nước. Bia cung cấp năng lượng nhưng là năng lượng rỗng (không đầy đủ các chất dinh dưỡng) dễ dẫn đến hội chứng chuyển hóa trong cơ thể.

3 loại đồ uống càng uống càng nóng - anh 3

Uống bia khi trời nắng nóng làm cơ thể mất nước trầm trọng.

Hoàng Thúy (t/h)

>>> Xem thêm:

Nguy hại khôn lường khi sử dụng quạt điện ngày hè

8 loại nước uống chữa say nắng không thể bỏ qua

Bài thuốc quý từ quả trám

Ảnh minh hoạ.
TP HCM: Chủ động phòng ngừa bệnh sốt rét
(Ngày Nay) - Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP Hồ Chí Minh (HCDC) cho biết, để bảo vệ thành quả loại trừ bệnh sốt rét, năm 2024 TP Hồ Chí Minh tiếp tục duy trì các hoạt động phòng chống sốt rét.
Ngân hàng Nhà nước có thêm nhiều giải pháp để ổn định tỷ giá
Ngân hàng Nhà nước có thêm nhiều giải pháp để ổn định tỷ giá
(Ngày Nay) - Ngân hàng Nhà nước đã có một loạt động thái như phát hành tín phiếu, sử dụng thêm kênh tín phiếu trên thị trường mở (OMO), điều tiết thanh khoản, lãi suất thị trường liên ngân hàng để ổn định thị trường trước đà tăng nóng của tỷ giá.
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
(Ngày Nay) - Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy sẽ trình diễn tác phẩm âm nhạc nổi tiếng thế giới trong “Đêm nhạc Mozart, Beethoven & Brahms” diễn ra tối 27/4 tại Nhà hát Thành phố Hồ Chí Minh. Nghệ sỹ và dàn nhạc của Nhà hát Giao hưởng nhạc vũ kịch Thành phố Hồ Chí Minh biểu diễn dưới dự chỉ huy của nhạc trưởng Trần Nhật Minh.