5 cách ăn canh sai ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe của bạn

Ăn canh tưởng chừng quá đơn giản nhưng không phải ai cũng biết cách. Những sai lầm khi ăn canh dưới đây ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe mà bạn cần bỏ càng sớm càng tốt.
5 cách ăn canh sai ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe của bạn

Ăn canh quá nhanh

Nếu bạn ăn canh quá nhanh sẽ không giúp bạn thưởng thức trọn vẹn vị ngon của món canh, mà đến khi cảm thấy no nghĩa là bạn đã nạp vào lượng canh quá mức cần thiết.

Lúc đó, bạn sẽ chẳng thể nào ăn thêm được các món ăn khác mà còn bị nặng bụng, khó chịu, ảnh hưởng đến cân nặng nữa.

Ăn canh từ từ sẽ giúp bạn thưởng thức trọn vẹn hương vị, và cũng là để cơ thể có đủ thời gian tiêu hóa và hấp thụ dinh dưỡng.

Ăn canh quá nóng

Giữa tiết trời mùa đông rét mướt, được húp một tô canh nóng hổi thì thật là tuyệt phải không? Thế nhưng bạn có biết, vòm họng, thực quản và niêm mạc dạ dày chỉ chịu được độ nóng khoảng 50 - 60 độ C.

Vượt quá ngưỡng này, vòm họng sẽ bị tổn thương, gây nhiệt miệng, nóng dạ dày, ảnh hưởng nghiêm trọng đến hệ tiêu hóa.

Vì vậy, một tô canh với độ ấm vừa phải vừa giúp bạn làm ấm cơ thể mà hệ tiêu hóa cũng làm việc được tốt hơn.

5 cách ăn canh sai ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe của bạn ảnh 1

Vừa ăn vừa chan canh

Ăn cơm chan canh sẽ làm bạn lười nhai, nuốt nhanh hơn, thức ăn vẫn ở dạng thô khiến hệ tiêu hóa phải làm việc căng thẳng, lâu dài sẽ dẫn đến bệnh đau dạ dày.

Tốt nhất là hãy ăn một vài thìa canh nho nhỏ trước khi nhai cơm và thức ăn, việc này sẽ giúp niêm mạc của đường tiêu hóa tránh được kích thích của các loại thức ăn thô, cứng, giúp hấp thụ tốt hơn.

Hầm canh quá lâu

Một cuộc thí nghiệm cho thấy, nếu bạn ninh các thực phẩm giàu protein như cá, thịt gà, thịt bò trong 6 tiếng đồng hồ, dù món canh trông rất ngon nhưng hàm lượng protein chỉ còn 6-15%, 85% còn lại được lưu giữ trong cặn canh. Điều đó có nghĩa là, dù hầm canh trong thời gian dài thì dinh dưỡng của thịt cũng không hoàn toàn được tiết ra nước canh. Vì vậy tốt nhất nên sử dụng lượng thịt thích hợp sau khi ăn canh.

Hâm lại canh để ăn

Do quá bận rộn hoặc lười, một số bà mẹ hoặc một số người đã phải làm cách này có thể vì ngại làm rau hay vì lỡ nấu nhiều. Khi hâm lại, lượng vitamin trong rau sẽ mất đi gần hết và có mùi vị khó ăn.

Nha Trang

Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
(Ngày Nay) - Theo Sở Du lịch Hà Nội, quý I/2024, tổng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 6,54 triệu lượt khách, tăng 10,9% so với cùng kỳ năm trước; trong đó khách du lịch quốc tế ước đạt 1,4 triệu lượt khách, tăng 40%. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 25.487 tỷ đồng, tăng 17,8%.
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
(Ngày Nay) - Ngày 28/3, người sáng lập sàn giao dịch tiền điện tử FTX Sam Bankman-Fried đã bị kết án 25 tù vì tội lừa đảo khách hàng và các nhà đầu tư trên nền tảng giao dịch tiền ảo này.
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
(Ngày Nay) - Trước thềm mùa du lịch biển, thị xã Cửa Lò (tỉnh Nghệ An) đã đầu tư hàng trăm tỷ đồng chỉ trang đô thị, nâng cấp cơ sở hạ tầng.
Seoul chìm trong bụi mịn
Seoul chìm trong bụi mịn
(Ngày Nay) - Cảnh báo bụi mịn đã được ban bố ở hầu hết các khu vực thuộc tỉnh Gyeonggy và thủ đô Seoul của Hàn Quốc trong sáng 29/3.
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
(Ngày Nay) - Nếu áp thuế chống bán phá giá đối với thép cán nóng (HRC) nhập khẩu sẽ khiến nguồn cung ngày càng khan hiếm và vô hình chung sẽ tạo ra thế độc quyền cho doanh nghiệp sản xuất trong nước. Khi đó, các doanh nghiệp trong ngành tôn mạ và ống thép sẽ chịu ảnh hưởng nghiêm trọng và trên hết là người tiêu dùng cũng sẽ phải sử dụng thép nội giá cao.
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
(Ngày Nay) - Chiến dịch vận động tái tranh cử của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã nhận được cú hích nhờ sự hỗ trợ của hai người tiền nhiệm là cựu Tổng thống Bill Clinton và Barack Obama.