5 thời điểm nam giới không nên 'yêu' nếu không muốn 'gặp họa'

Trong nhiều trường hợp, nếu cố tình làm 'chuyện ấy', quý ông rất có thể sẽ gặp 'họa' với sức khỏe.
5 thời điểm nam giới không nên 'yêu' nếu không muốn 'gặp họa'

Sau một cuộc nhậu

Khi say rượu, chúng ta không kiểm soát được hành vi của mình. Nhiều người cho rằng, rượu có tác dụng kích thích “hưng phấn”. Thực tế, rượu có thể làm suy giảm khả năng tình dục của người đàn ông. Rượu là một nguyên nhân thực thể gây liệt dương ở nam giới, do làm giảm mức testosteron. Đây là hormone sinh dục nam có tác dụng duy trì đòi hỏi tình dục và kích thích tuyến tiền liệt, túi tinh bài xuất tinh dịch. Vì vậy, có thể nói rượu sẽ làm mất hoặc giảm đòi hỏi tình dục, có thể gây vô sinh nam do không đủ về số lượng tinh dịch.

Ngoài ra, ở những người nghiện rượu mạnh, tình trạng thiếu vitamin B1 gây ra bệnh não, làm giảm hoặc mất khả năng tình dục như xuất tinh sớm, không đạt cực khoái, không cương cứng... Không những thế, những người thường xuyên uống rượu có thể khiến cho tinh trùng không khỏe mạnh, giảm thiểu cả chất lượng và số lượng. Điều này đe dọa khả năng sinh sản của người đàn ông và tăng nguy cơ dị tật ở những thai nhi được sinh ra từ tinh trùng không khỏe mạnh.

Trong một nghiên cứu tại trường đại học Missouri–St. Louis, Mỹ, 11% số người uống nhiều rượu trước khi “ân ái” đều gặp các vấn đề khó khăn khi đạt cực khoái. Nghiên cứu cũng chỉ ra rằng so với người không uống rượu, những người uống rượu thường mất thời gian dài mới có thể khiến phụ nữ cảm thấy hưng phấn.

Sau một ngày làm việc mệt mỏi

Anh ấy trở về nhà lúc 10h tối vì phải giải quyết xong công việc cơ quan. Anh ấy ngọt ngào: “giúp anh giải stress!”

Trước tiên bạn nên xác định tình trạng sức khỏe của anh ấy. Áp lực công việc có thể khiến anh ấy kiệt sức và chuyện yêu sẽ gặp vài rắc rối nho nhỏ, như “cậu bé” không đứng được chẳng hạn. Bạn có thể chiều chuộng anh ấy bằng cách cùng tắm, massage… đến khi anh ấy mệt nhoài và ngủ quên lúc nào không hay.

Thi thoảng, bạn mới nên áp dụng mẹo này. Nếu anh ấy thường xuyên làm việc trong môi trường căng thẳng, bạn có thể chuyển thời gian “giao ban” sang các buổi sáng, khi anh ấy đã phục hồi sức lực sau một đêm ngon giấc.

5 thời điểm nam giới không nên 'yêu' nếu không muốn 'gặp họa' ảnh 1

Sau khi tắm

Một thói quen rất thường gặp ở đàn ông nhưng vô cùng nguy hại cho sức khỏe, đó là tắm trước khi có “chuyện ấy”.

Nhiều quý ông quan niệm rằng, sau khi tắm xong cơ thể sẽ sạch sẽ, thoải mái và hưng phấn hơn khi quan hệ nhưng theo các chuyên gia sức khỏe đây lại là hành động tối kị trong sinh hoạt tình dục.

Sở dĩ có điều này là bởi lẽ khi tắm, nhất là khi vừa tắm nước nóng, tuần hoàn máu trong cơ thể sẽ tăng nhanh, mạch máu dưới da sẽ nở ra. Vậy nên ngay sau khi tắm, nếu đàn ông quan hệ tình dục sẽ khiến các cơ quan sinh dục dễ bị xung huyết, gia tăng gánh nặng cho tuần hoàn máu, khiến hệ tuần hoàn bị mất cân bằng...

Và hậu quả là đàn ông sẽ dễ gặp các triệu chứng như choáng váng, tim đập loạn, kiệt sức, chân tay bủn rủn, người mệt, khó thở …

Hãy nghỉ ngơi ít nhất 30 phút sau khi tắm trước khi bước vào “chuyện ấy” bởi như vậy cơ thể mới trở về trạng thái cân bằng.

Vợ chồng xa nhau lâu ngày

Sau khi xa vợ lâu ngày, bị kìm nén nhiều nên đàn ông thường háo hức, hăm hở với “chuyện ấy” trong ngày đoàn tụ.

Tuy nhiên, hãy đừng vội vã quá. Hãy làm chủ tình thế bằng việc kéo dài khúc dạo đầu một chút và giữ bình ổn tâm lý trước khi sẵn sàng nhập cuộc "yêu" như bình thường.

Nhiều cuộc nghiên cứu chỉ ra rằng, tâm trạng háo hức là lý do cơ bản dẫn đến chứng chứng “đầu hàng sớm”, nguy hại hơn là chứng “thượng mã phong” ở nam giới.

Khi tâm lý căng thẳng

Tâm lý quá căng thẳng và hệ thần kinh bị ức chế quá mức có thể gây kích thích tại não. Và điều này không chỉ gây ảnh hưởng tới sức khỏe mà còn làm giảm sự hưng phấn cũng như gây nên nhiều tổn hại cho sức khỏe đàn ông. Đây là lý do mà nhiều trường hợp chú rể đã bị đột tử ngay trong đêm tân hôn.

Vân Trang

Đại tá Nguyễn Hữu Tài và Đại tá, PGS, TS Nguyễn Mạnh Hà tham gia buổi giao lưu, tọa đàm.
70 năm - Vang mãi bản hùng ca Điện Biên
(Ngày Nay) - Nhân dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), ngày 16/4, tại Hà Nội, Thư viện Quân đội (Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam) tổ chức giao lưu, tọa đàm với chủ đề “70 năm - Vang mãi bản hùng ca Điện Biên”.
Ảnh minh hoạ.
Xác thực trên 96,4 triệu thông tin nhân khẩu giữa Cơ sở dữ liệu quốc gia về bảo hiểm và dân cư
(Ngày Nay) - Thông tin về triển khai Đề án 06 (Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh BHXH Việt Nam cho biết, thực hiện kết nối, chia sẻ dữ liệu, đến nay, trên 96,4 triệu thông tin nhân khẩu có trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về bảo hiểm đã được xác thực với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, trong đó có khoảng 87,7 triệu người đang tham gia, thụ hưởng BHXH, BHYT, bảo hiểm thất nghiệp.
Tập quán xã hội và tín ngưỡng Mo Mường của đồng bào dân tộc Mường (Nho Quan, Ninh Bình) được công nhận Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia.
Bảo vệ và phát huy giá trị di sản văn hóa phi vật thể
(Ngày Nay) - Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 39/2024/NĐ-CP quy định biện pháp quản lý, bảo vệ và phát huy giá trị di sản văn hóa phi vật thể trong các Danh sách của UNESCO và Danh mục di sản văn hóa phi vật thể quốc gia.
Lễ dâng hương Miếu Ông, Miếu Bà tại Lễ hội Chợ Phong lưu Khâu Vai 2023.
Nhiều hoạt động đặc sắc sẽ diễn ra tại Lễ hội Chợ phong lưu Khâu Vai 2024
(Ngày Nay) - Lễ hội Chợ phong lưu Khâu Vai 2024 bao gồm nhiều hoạt động văn hóa, nghệ thuật, thể thao phong phú, đa dạng, như: Lễ dâng hương miếu Ông, miếu Bà; giao lưu văn hóa, văn nghệ, trò chơi dân gian truyền thống thi leo cột chinh phục tình yêu, đánh yến, trình diễn thổi khèn Mông, múa nhảy lửa, múa trống đồng; điệu nhảy trên cây của dân tộc Lô Lô, trưng bày và giới thiệu các sản phẩm nông sản đặc trưng...
Ảnh minh hoạ.
Thêm một cây xanh – thêm một hành động bảo vệ môi trường
(Ngày Nay) - Triển khai Đề án “Trồng một tỷ cây xanh giai đoạn 2021-2025” của Thủ tướng Chính phủ, năm 2024 Bộ Tài nguyên và Môi trường tiếp tục giao cho các đơn vị chức năng phối hợp tổ chức trồng cây phục hồi hệ sinh thái rừng, rừng đầu nguồn, khu bảo tồn, rừng cây chắn sóng… với số lượng cây dự kiến trên 250.000 cây.
Đèn Maple Leaf của Tiffany Studios. Ảnh: The Lamps of Louis Comfort Tiffany
Họa tiết lá phong: Khi nghệ thuật hòa quyện cùng thiên nhiên trên đèn kính màu Tiffany
(Ngày Nay) - Cuốn hút như những chiếc lá phong mùa thu, đèn Maple Leaf của Tiffany Studios là một kiệt tác nghệ thuật kết hợp tinh tế giữa vẻ đẹp tự nhiên và sự sáng tạo của con người. Từng đường nét, từng sắc thái màu sắc đều được trau chuốt tỉ mỉ, mang đến một bức tranh đầy ấn tượng.
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Đoàn Minh Huấn khởi trống khai mạc lễ hội.
Ninh Bình: Khai mạc Lễ hội Đền Thánh Nguyễn năm 2024
(Ngày Nay) - Tối 16/4, tại Khu di tích kiến trúc nghệ thuật Quốc gia Đền Thánh Nguyễn (xã Gia Thắng và Gia Tiến, huyện Gia Viễn, tỉnh Ninh Bình), UBND huyện Gia Viễn khai mạc Lễ hội Đền Thánh Nguyễn năm 2024. Đây là lễ hội gắn liền với cuộc đời, sự nghiệp và truyền thuyết về Thiền sư Nguyễn Minh Không.