5 thói quen ăn uống bạn nên từ bỏ ngay để sống khỏe

Những thói quen ăn uống dưới đây không tốt cho sức khỏe của bạn. Chính vì vậy, bạn nên từ bỏ những thói quen này ngay lập tức nếu muốn sống khỏe.
5 thói quen ăn uống bạn nên từ bỏ ngay để sống khỏe

1. Bỏ bữa

Để đảm bảo sức khỏe, bạn không nên bỏ bữa. Việc thường xuyên bỏ bữa trong suốt thời gian dài có thể gây ra hai tác dụng phụ, ảnh hưởng xấu tới việc giảm cân. Khi đó, cơ thể của bạn sẽ đốt cháy ít calo hơn như một cách bù đắp cho nhu cầu năng lượng của cơ thể. Không những thế, có thể bạn sẽ ăn đêm nhiều hơn trong khi ít vận động vào buổi tối.
Hơn nữa, một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng không chỉ tổng lượng calo bạn tiêu thụ mỗi ngày mà lượng calo bạn hấp thụ ở một thời điểm cũng tác động tới cân nặng của bạn. Chính vì vậy, bạn hãy ăn một bữa thịnh soạn trước nếu bạn vận động tích cực và bữa nhỏ nếu cơ thể ít vận động.

2. Uống nhiều rượu

Việc uống rượu dễ gây ra hiệu ứng domino. Sau khi uống một ly, khả năng kiểm chế của bạn giảm dần và làm mất đi sự ngon miệng. Thêm vào đó, lượng calo quá cao trong các ly cocktail sẽ dẫn tới việc bạn hấp thụ hàng trăm calo dư thừa. Bạn hãy cố gắng hạn chế uống rượu (không quá 1 ly/ngày) để giữ sức khỏe.

3. Ăn theo cảm xúc

5 thói quen ăn uống bạn nên từ bỏ ngay để sống khỏe - anh 1

Nhiều người có thói quen tìm đến đồ ăn vì chán nản, lo lắng, tức giận hay hạnh phúc. Điều này chính là rào cản khi bạn muốn giảm cân. Để giảm nguy cơ này, thay vì chế độ ăn uống nhất thời, bạn nên đặt ra kế hoạch dài hạn cho mình. Nếu không, mong mốn giảm cân của bạn sẽ rất khó thành hiện thực.

4. Đồ ăn kiêng đông lạnh

Một số người thừa nhận họ có cảm giác đói sau khi ăn món ăn nhẹ hay món tráng miệng đông lạnh dẫn tới việc nhấm nháp những đồ ăn khác như một muỗng hạnh nhân, ngũ cốc hay đồ ăn kiêng. Và kết quả là họ đã hấp thụ quá nhiều calo. Thực phẩm ăn kiêng đông lạnh thường được đóng gói với nhiều chất phụ gia không mong muốn, không tốt cho sức khỏe của bạn.

5. Ăn quá nhiều

Những thực phẩm như rau, đậu lăng, trái bơ và các loại ngũ cốc... được coi là khá lành mạnh. Nhưng chúng cũng gây ra tác dụng tiêu cực như đầy hơi, chướng bụng, khó tiêu… nếu bạn tiêu thụ quá nhiều. Thay vì quá lạm dụng những loại thực phẩm này, bạn nên lắng nghe cơ thể để biết khi nào bạn thực sự đói và khi nào cần dừng lại bởi bạn đã no.

Xem thêm:

4 cách giúp chữa đầy bụng, khó tiêu không cần thuốc

Mách bạn 10 cách giúp chữa đau răng khôn hiệu quả

Những thói quen thường ngày gây hại cho đôi tay phụ nữ

7 kiểu ăn sáng tai hại bạn nên tránh

Tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington DC.,. : CNN.
Quốc hội Mỹ thông qua dự luật viện trợ cho Ukraine
(Ngày Nay) - Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.
Viết về một định kiến
Viết về một định kiến
(Ngày Nay) -  Việc đặt “viên mãn” và hôn nhân tan vỡ thành một cặp phạm trù đối lập là một thói quen phổ biến trong giao tiếp của Việt Nam. Chính tôi cũng chưa bao giờ nghĩ đến điều đó, và cũng thấy cái nhị nguyên đó là bình thường. Cho đến một ngày, một đồng nghiệp của tôi tâm sự nhỏ nhẹ, làm thế nào để nhắc mọi người đừng giật tít thế nữa nhỉ. “Dàn sao phim X sau 20 năm: Người viên mãn, người ly hôn”. Ly hôn đối lập với viên mãn. Mọi người nói, và thẳm sâu nghĩ thế.
Ảnh minh hoạ.
TP HCM: Chủ động phòng ngừa bệnh sốt rét
(Ngày Nay) - Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP Hồ Chí Minh (HCDC) cho biết, để bảo vệ thành quả loại trừ bệnh sốt rét, năm 2024 TP Hồ Chí Minh tiếp tục duy trì các hoạt động phòng chống sốt rét.
Ngân hàng Nhà nước có thêm nhiều giải pháp để ổn định tỷ giá
Ngân hàng Nhà nước có thêm nhiều giải pháp để ổn định tỷ giá
(Ngày Nay) - Ngân hàng Nhà nước đã có một loạt động thái như phát hành tín phiếu, sử dụng thêm kênh tín phiếu trên thị trường mở (OMO), điều tiết thanh khoản, lãi suất thị trường liên ngân hàng để ổn định thị trường trước đà tăng nóng của tỷ giá.