5 thực phẩm mẹ không nên cho bé ăn trước giờ đi ngủ

0

Để bổ sung thêm dinh dưỡng cho trẻ, bố mẹ thường cố cho bé ăn thêm trước khi đi ngủ. Tuy nhiên mẹ lưu ý cần phải tránh 5 loại thực phẩm sau.

Đối với những em bé thích ăn vặt, cữ ăn cuối quá sát giờ đi ngủ hoặc dù đã hơn 2 tuổi nhưng vẫn duy trì thói quen ăn đêm, nhiều cha mẹ thường cho con ăn các thực phẩm bố sung trước khi đi ngủ để tránh cho bé đỡ đói.

Tuy nhiên, không phải món ăn nào cũng có thể cho trẻ ăn trước khi đi ngủ. Nếu đã thấy con gần đến giờ ngủ, mẹ nên hạn chế cho bé ăn những món sau

1. Sô cô la tráng miệng hoặc bánh kẹo dễ sâu răng, mất ngủ

Sô cô la là món ăn khoái khẩu của các bé. Tuy nhiên việc cho trẻ ăn sô cô la trước giờ đi ngủ lại khiến cho thần kinh trẻ bị kích thích và khiến trẻ trằn trọc, khó ngủ. Còn ăn bánh kẹo ban đêm sẽ thậm chí khiến lượng đường nạp vào tăng cao, gây sâu răng cho trẻ. Mẹ nên cấm tuyệt đối con không được ngậm kẹo trong hoặc trước khi đi ngủ.

2. Sữa nguyên kem dễ gây béo phì

Dù cho uống sữa trước giờ đi ngủ là thói quen mà nhiều mẹ đang mắc phải, tuy nhiên ít mẹ biết rằng sữa lại là một trong những thực phẩm gây béo phì cho trẻ. Bởi sữa nguyên kem rất dễ khiến cơ thể tích lũy chất béo. Nếu muốn con ngủ ngon và ngủ sâu, mẹ nên cho con uống sữa tách béo.

5 thực phẩm mẹ không nên cho bé ăn trước giờ đi ngủ - anh 1

Thực phẩm bé không nên ăn trước khi ngủ

Trước khi đi ngủ chỉ nên cho bé uống sữa gầy, sữa tách béo. (ảnh minh hoạ)

3. Mì ăn liền khiến trẻ khó tiêu

Mì ăn liền chứa quá nhiều chất béo, muối và chất bảo quản, đặc biệt không tốt cho trẻ em. Tuy nhiên, nhiều trẻ lại rất khoái khẩu với món ăn này. Mẹ nên hạn chế cho con ăn mì ăn liền, đặc biệt là không nên để trẻ ăn mì trước giờ đi ngủ. Bởi ăn mì ăn liền vào buổi tối sẽ càng khiến bé khó tiêu, đồng thời thu nạp nhiều chất không cần thiết cho cơ thể.

4, Thực phẩm chiên dễ tích lũy chất béo

Thực phẩm chiên không tốt cho sức khỏe, đặc biệt là hệ tiêu hóa còn non yếu của trẻ. Việc ăn các thức ăn chiên như khoai tây chiên, gà rán hay đồ dầu mỡ trước khi đi ngủ sẽ khiến cho trẻ tích đến hơn 95% chất béo. Điều này thật sự đáng báo động, nhất là với những em bé đang trong mức độ cận béo phì.

5. Khoai lang, hạt dẻ khiến trẻ khó ngủ

Mặc dù dinh dưỡng của khoai lang, hạt dẻ rất tốt nhưng nó lại là "vua khí gas". Sau khi ăn khoai lang, hạt dẻ, cơ thể trẻ sẽ sản sinh rất nhiều khí trong bụng. Trẻ sẽ bị khó ngủ, trằn trọc, ngủ không ngon giấc

Minh Thủy

Xem thêm:

Cách sử dụng lá trà xanh giúp bé trị rôm sẩy vào những ngày hè nóng bức

12 thực phẩm nam giới tuyệt đối nên tránh

Những bài thuốc dân gian hay trị sỏi thận hiệu quả

Bình luận

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu