6 dấu hiệu nguy hiểm cảnh báo bệnh gan bạn nên biết

Vàng da, phù chân, thay đổi màu nước tiểu, nôn ói…là những dấu hiệu nguy hiểm của bệnh gan.
6 dấu hiệu nguy hiểm cảnh báo bệnh gan bạn nên biết

Phù chân

Gan bị xơ hóa chứa nhiều u xơ, sẹo mô sẽ hoạt động không tốt khiến cơ chế thải độc của cơ thể gặp trục trắc, nước ứ đọng và dồn xuống phần dưới của cơ thể. Đây là một trong những dấu hiệu dễ nhận biết của các bệnh về gan.

Vàng da

Vàng da có thể là triệu chứng đầu tiên và thường thấy của nhiều căn bệnh về gan như xơ gan, viêm gan, rối loạn chức năng gan.

Tuy nhiên, theo các nhà khoa học, đây có thể xem là dấu hiệu đầu tiên cảnh báo bệnh ung thư gan. Vì thế nếu thấy hiện tượng này, bạn cần đi bệnh viện để kiểm tra kịp thời.

6 dấu hiệu nguy hiểm cảnh báo bệnh gan bạn nên biết ảnh 1

Vàng da là dấu hiệu nguy hiểm của bệnh gan.

Mẩn ngứa, mụn nhọt

Chức năng gan suy giảm khiến cho bilirubin trong cơ thể tăng cao gây ngứa da. Vì vậy, khi cơ thể bị ngứa ngáy khó chịu ở mức độ nhiều và mụn nhọt bất thường bạn nên cẩn thận và kiểm tra sức khỏe kịp thời.

Thay đổi màu nước tiểu

Nếu nước tiểu có màu sắc lạ và phân nhợt nhạt hẳn thì đó là biểu hiện của bệnh gan. Đây là cách nhận biết khá dễ và cần nhanh chóng đến bệnh viện để được thực hiện các xét nghiệm.

Đầy hơi

Nếu dạ dày đột nhiên bị đầy hơi, đó cũng có thể là một trong những dấu hiệu cho thấy gan của bạn đã có vấn đề. Một lá gan bị bệnh sẽ làm cơ thể giữ nước khiến làn da của bạn sưng và phù lên.

Cơ thể bị đau

Tự nhiện bị chuột rút ở bụng hoặc cảm thấy đau buốt, triệu chứng này đột nhiên đến thường xuyên thì rất có thể đã mắc bệnh về gan. Khi chức năng gan kém, nó sẽ gây ra một số cơn đau ở bụng.

Bị trào ngược dạ dày gây nôn ói

Khi gan bị tổn thương, nó sẽ đẩy các dịch tiêu hóa trong thực quản dẫn đến việc trào ngược axit và tiêu hóa kém, cuối cùng sẽ gây nôn ói.

P.V

Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
(Ngày Nay) - Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu các bộ, ngành phải chủ động xây dựng các kịch bản quản lý, điều hành giá các dịch vụ, hàng hóa thiết yếu, phù hợp với kịch bản điều hành chung, không để bị động.
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
(Ngày Nay) - Ngày 24/4, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã gửi văn bản, đề nghị Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường đảm bảo an toàn trong hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ và cao điểm du lịch Hè 2024.
Cận cảnh chao đèn họa tiết hoa mẫu đơn cánh kép.
Họa tiết hoa mẫu đơn: Ngoại lệ của Louis Comfort Tiffany
(Ngày Nay) - Những chùm hoa mẫu đơn lớn nhiều màu sắc với hương thơm ngào ngạt luôn chiếm vị trí đắc địa trong khu vườn. Dù là hoa cánh đơn hay cánh kép, Louis Comfort Tiffany cũng không thể cưỡng lại vẻ đẹp kiều diễm ấy.
Tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington DC.,. : CNN.
Quốc hội Mỹ thông qua dự luật viện trợ cho Ukraine
(Ngày Nay) - Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.