6 mẹo hay trị bệnh với máy sấy tóc

Máy sấy tóc là thiết bị gia dụng thường dùng trong gia đình hiện đại, nếu như bạn cho rằng máy sấy tóc chỉ có thể dùng để sấy khô tóc thì bạn đã nhầm, bởi vì nó còn có thể dùng để chữa một số bệnh vặt như đau cổ, cảm cúm, tiêu chảy...
6 mẹo hay trị bệnh với máy sấy tóc

1. Chữa nấc cục

6 mẹo hay trị bệnh với máy sấy tóc - anh 1

Máy sấy tóc làm dịu cơn nấc cụt

Nấc cục là do cơ hoành co thắt gây nên. Cách làm dịu cơn nấc: lấy máy sấy tóc sấy vào vùng dạ dày khoảng mười mấy phút có thể làm dịu cơn nấc cục của bạn.

2. Chữa đau cổ

Thông thường bạn có thể dùng rượu thuốc hoặc dầu xoa bóp nhẹ nhàng vùng bị đau trước, sau đó dùng máy sấy tóc thổi nóng dọc theo vùng cổ cho đến khi vùng da ở đó hơi nóng lên. Đồng thời dùng cả ngón trỏ và ngón cái xoa nhẹ nhàng.

6 mẹo hay trị bệnh với máy sấy tóc - anh 2

Máy sấy tóc chữa đau cổ cực tốt

Trước khi đi ngủ bạn lại dùng máy sấy thổi ở vùng cổ, về cơ bản sẽ làm giảm cảm giác đau đớn dữ dội. Đau vai, đau cổ và đau bả vai do bị lạnh có thể nhờ luồng gió nóng của máy sấy tóc để giảm đau nhức, cải thiện tuần hoàn máu cục bộ, từ đó làm tan lạnh giảm đau.

3. Đầy hơi, tiêu chảy

6 mẹo hay trị bệnh với máy sấy tóc - anh 3

Máy sấy tóc chữa đầy hơi, tiêu chảy

Chuyển máy sấy tóc sang chế độ sấy nóng sau đó lấy rốn làm trung tâm, sấy tản ra xung quanh trong mấy phút. Làm vậy có thể khiến chúng ta cảm thấy trong bụng thoải mái hơn, có “hơi” thoát ra ngoài. Thông thường chỉ cần hai, ba lần sẽ khỏi.

4. Chữa đau lưng, cơ bắp

6 mẹo hay trị bệnh với máy sấy tóc - anh 4

Máy sấy tóc làm dịu cơn đau lưng

Dùng máy sấy tóc sấy trong vài phút ở vùng đau nhức. Hiệu ứng nhiệt xông vào như vậy sẽ khiến nhiệt lượng ngấm vào gân cốt và làm dịu các triệu chứng trên.

5. Chữa viêm xoang, sổ mũi

6 mẹo hay trị bệnh với máy sấy tóc - anh 5

Máy sấy tóc trị ngạt mũi, sổ mũi

Chỉnh máy sấy tóc sang chế độ thổi nhẹ rồi sấy nhẹ nhàng vào lỗ mũi, lúc nào nhớ đến là sấy, sấy lúc mũi bị nghẹt, khi sổ mũi cũng sấy, ngày nào cũng kiên trì sử dụng, một thời gian sau tình hình sẽ được cải thiện. Nguyên lý là giữ cho khoang mũi khô ráo. Nếu kết hợp với sấy cả vùng cổ thì hiệu quả sẽ cao hơn.

6. Đau đầu

6 mẹo hay trị bệnh với máy sấy tóc - anh 6

Chữa đau đầu là một trong những công dụng của máy sấy tóc

Dùng máy sấy tóc sấy dọc xương cột sống ở lưng, lúc mới sấy chúng ta sẽ không cảm thấy nóng người nhưng mười phút sau sẽ cảm nhận được. Tuy vậy lúc này cũng vẫn không đổ mồ hôi lạnh, nếu có thể đổ mồ hôi thì tình trạng đau đầu sẽ dịu bớt, sau nửa tiếng lại sấy lần nữa.
>>>Xem thêm:

- Điểm mặt những thói quen xấu làm hỏng tóc bạn nhanh chóng

- Chăm sóc da từ bên trong với những thực phẩm ngon - bổ - rẻ

- 8 bí quyết làm đẹp đáng học hỏi của " Hoa đán" Chương Tử Di

Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
(Ngày Nay) - Chiến dịch vận động tái tranh cử của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã nhận được cú hích nhờ sự hỗ trợ của hai người tiền nhiệm là cựu Tổng thống Bill Clinton và Barack Obama.
Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.