7 bí quyết sống thọ của người Nhật

(Ngày Nay) - Người Nhật uống trà xanh mỗi ngày, ăn hải sản và thức ăn lên men thường xuyên, đi bộ và thiền định... để khỏe mạnh và sống thọ.
7 bí quyết sống thọ của người Nhật

Mỗi quốc gia, mỗi nền văn hóa đều có một lối sống riêng. Nếu như người Ấn Độ sống khỏe nhờ yoga thì người Nhật Bản cũng có bí quyết riêng của mình. Bạn đã từng thắc mắc tại sao phụ nữ Nhật Bản luôn tươi trẻ và không bao giờ bị béo phì? Boldsky tiết lộ bí quyết sống khỏe của người Nhật một cách đầy đủ nhất.

Uống trà xanh mỗi ngày

Trà xanh có nhiều chất chống oxy hóa. Nó không chỉ làm chậm tiến trình lão hóa bằng cách chống lại các gốc tự do mà cũng giúp giảm cân, duy trì cơ thể ở trọng lượng phù hợp. Ngoài ra, nó làm giảm nguy cơ ung thư và bệnh tim. Người Nhật uống ít nhất 1-2 chén trà xanh hàng ngày.

Ăn hải sản

Người Nhật thích ăn hải sản hơn thịt gà, thịt cừu hoặc thịt bò. Trên thực tế, thịt đỏ có liên quan đến các vấn đề viêm, cholesterol, béo phì. Vì vậy, trong bữa cơm của người Nhật thường có cá, đặc biệt là cá hồi, cá ngừ và tôm. Cá là nguồn cung cấp chất đạm và axit béo omega-3.

Ăn thức ăn lên men

Kim chi, bánh đậu tương lên men, miso, bắp cải, kombucha và kefir là thực phẩm lên men mà người Nhật yêu thích. Các thực phẩm lên men có nhiều enzym, vitamin và probiotic, tăng vi khuẩn đường ruột khỏe mạnh.

Đi bộ rất nhiều

Một nghiên cứu cho thấy hầu hết người Nhật đi bộ thường xuyên. Đi bộ có thể làm giảm căng thẳng và là bài tập giúp cơ thể thon gọn.

Võ thuật

Cả đàn ông và phụ nữ ở Nhật đều luyện tập võ thuật như judo, karate và akido. Đó là lý do mức độ thể lực, sức mạnh, tính linh hoạt và sức chịu đựng của họ thật đáng kinh ngạc. 

7 bí quyết sống thọ của người Nhật ảnh 1

Khẩu phần ăn phù hợp

Người Nhật Bản không bao giờ ăn nhiều hay ăn cố đồ ăn trong bữa ăn. Họ thường chú ý đến lượng calo nạp vào cơ thể trong ngày để từ đó điều chỉnh trọng lượng. Đây là lý do giúp người Nhật ít bị béo phì. 

Thiền định

Thiền định là một phần của cuộc đời họ. Tất cả nam giới, phụ nữ, trẻ em và người già đều thiền. Thiền làm giảm căng thẳng, giúp ổn định cuộc sống. Khi cuộc sống không còn căng thẳng, tuổi thọ tăng lên. Đây chính là một bí mật sống thọ của người Nhật.

Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định: