7 cách đơn giản phòng ngừa đột quỵ

0

Những biện pháp dưới đây có thể giúp bảo vệ bạn khỏi những cơn đột quỵ.

Đột quỵ là căn bệnh khá nguy hiểm vì có thể xảy ra với bất cứ ai và bất cứ lúc nào. Đột quỵ thường xuất hiện đột ngột, nhưng không có nghĩa là không thể ngăn chặn. Một vài biện pháp sau đây có thể giữ cho trái tim mình khỏe mạnh và tránh nguy cơ đột quỵ:

Kiểm soát huyết áp

Huyết áp cao rất có hại cho tim. Vì vậy, hạ huyết áp và duy trì huyết áp ổn định là một trong những biện pháp hiệu quả nhất để giảm đột quỵ. Cuộc sống hiện đại thường gây căng thẳng, làm tăng huyết áp.

7 cách đơn giản phòng ngừa đột quỵ - anh 1

Thường xuyên theo dõi và duy trì huyết áp ổn định

Tốt hơn hết, bạn nên theo dõi huyết áp của bạn một cách thường xuyên. Ăn ít muối để hạ huyết áp. Khi bị cao huyết áp, nên tuân thủ các loại thuốc theo đơn của bác sĩ.

Giảm cân

Việc thừa cân sẽ góp phần gia tăng tổng mức cholesterol trong máu, đồng thời mang đến nguy cơ huyết áp cao và bệnh mạch vành. Vì vậy, hãy cố gắng duy trì cân nặng ở mức phù hợp bằng cách thực hiện chế độ ăn uống lành mạnh kết hợp vận động thể thao hàng ngày.

Tập thể dục thường xuyên

Một biện pháp giảm đột quỵ hiệu quả là cách hiệu quả để giảm đột quỵ là tập thể dục và đổ mồ hôi. Thực hiện chế độ tập thể dục hàng ngày là yếu tố cần thiết với tất cả mọi người.

7 cách đơn giản phòng ngừa đột quỵ - anh 2

Tập thể dục thường xuyên để giảm nguy cơ đột quỵ

Việc hoạt động và tập luyện sẽ đốt cháy calo, giúp kiểm soát mức cholesterol và bệnh tiểu đường đồng thời có thể hạ huyết áp. Tập thể dục cũng tăng cường sự dẻo dai cho cơ tim và làm cho các động mạch linh hoạt hơn.. Đây là một trong những biện pháp thành công nhất và cũng là một cách tự nhiên để giảm nguy cơ bị đột quỵ.

Uống nhiều nước

Nước làm loãng máu, ngăn ngừa máu đông gây ra bệnh tim và đột quỵ. Uống ít nước cũng có thể làm tăng nguy cơ bệnh tiểu đường và một số bệnh khác. Theo nghiên cứu uống ít nhất 5 ly nước mỗi ngày có thể làm giảm nguy cơ đột quỵ xuống 53%. Các nhà khoa học cho rằng, một ly rượu vang mỗi ngày cũng giúp giảm nguy cơ đột quỵ. Tuy vậy, uống nhiều hơn một ly rượu vang mỗi ngày sẽ có hại cho sức khỏe.

Dùng thuốc Baby Aspirin

Đây là một trong những biện pháp giảm đột quỵ phổ biến ở phụ nữ trên 65 tuổi. Nó giúp ngăn ngừa đông máu gây ra các bệnh về tim. Có khoảng 60% trong số phụ nữ này bị đột quỵ do mắc các vấn đề về tim mạch. Tuy vậy, chỉ nên dùng thuốc theo sự hướng dẫn của bác sĩ.

Điều trị tiểu đường

7 cách đơn giản phòng ngừa đột quỵ - anh 3

Điều trị bệnh tiểu đường dứt điểm để tráng nguy cơ đột quỵ

Theo nghiên cứu, người bị bệnh tiểu đường có nguy cơ mắc đột quỵ rất cao. Vì vậy, hãy điều trị sớm căn bệnh này để tránh nguy cơ đột quỵ. Nên nhớ rằng, tiểu đường là bệnh căn bệnh phải điều trị trong thời gian dài. Ngoài sử dụng thuốc, nên điều chỉnh chế độ ăn phù hợp.

Bỏ thuốc lá

Những người hút thuốc lá thường xuyên có nguy cơ mắc đột quỵ cao hơn nhiều so với những người khác. Vì vậy, hãy từ bỏ thói quen này nếu muốn tránh cơn đột quỵ.

>>> Xem thêm:

Điểm danh những thực phẩm giúp bạn có trái tim khỏe mạnh

8 thực phẩm "vàng" giúp phụ nữ trẻ hơn tuổi

Nguy hại khôn lường của việc ngồi lâu một chỗ

Bình luận

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu