7 cách làm đẹp từ cà phê

Cà phê ngoài dùng để uống còn là mỹ phẩm tuyệt vời để làm đẹp.
7 cách làm đẹp từ cà phê
Với công dụng chống oxy hóa và tẩy tế bào chết, cà phê mang lại vẻ mịn màng cho làn da, sự suôn mềm, óng mượt cho mái tóc. Do vậy, thay vì dùng các loại mỹ phẩm đắt tiền, bạn có thể chế biến cà phê thành những sản phẩm làm đẹp tuyệt vời giúp da thêm mềm mại, tươi sáng và dưỡng tóc óng mượt hơn.

1. Giúp da mịn màng

Kết hợp vài giọt dầu oliu hoặc một lòng trắng trứng vào bã cafe trộn đều tạo thành hỗn hợp dạng sệt. Dùng hỗn hợp này quết lên mặt nạ giấy và đắp lên mặt khoảng 15 phút rồi rửa sạch bằng nước ấm. Da mặt bạn sẽ vô cùng mịn và sáng.
Với làn da dầu, có thể sử dụng cafe bột trộn chung với sữa chua không đường thành dạng sệt và đắp lên mặt chừng 15-20 phút. Làn da mịn màng hơn và không còn bóng dầu nữa.

2. Tẩy tế bào chết

Do có tác dụng thúc đẩy cơ thể sản xuất tế bào da mới nên cà phê được dùng như một loại nguyên liệu giúp tẩy tế bào chết hiệu quả.

7 cách làm đẹp từ cà phê - anh 1

Cà phê giúp tẩy tế bào chết hiệu quả

Trộn 3 thìa bã cà phê với 1 muỗng canh dầu ô liu, 1 muỗng canh đường nâu thành hỗn hợp khô gồm cà phê và đường nâu. Sau đó bôi hỗn hợp lên da mặt. Massage nhẹ nhàng theo chuyển động tròn sau đó rửa sạch với nước ấm.

3. Dưỡng tóc

Các chất chống oxy hóa trong cà phê có tác dụng giúp các nang tóc khỏe mạnh hơn, từ đó giúp tóc tăng trưởng tốt và mau phục hồi sau hư tổn.

7 cách làm đẹp từ cà phê - anh 2

Cà phê giúp phục hồi tóc sau hư tổn

Pha một tách cà phê nguyên chất rồi trộn thêm 1 chút nước. Dùng hỗn hợp này để gội đầu và dùng khăn hoặc bao nhựa để ủ tóc trong 20 phút. Sau khi gội sạch đầu rửa sạch bằng nước ấm. Mái tóc sẽ óng mượt và mềm mại hơn nhiều.

4. Trị sưng và thâm quầng mắt

Lấy một miếng bông tẩy trang thấm nước cafe chấm nhẹ nhàng lên quầng thâm và sưng của mắt. Đôi mắt sẽ bớt sưng và trở lại vẻ khỏe khoắn.
Cà phê giúp thu hẹp các mạch máu và làm giảm bọng nước. Có thể dùng một chiếc khăn mềm thấm vào nước cà phê đã pha sẵn sau đó đắp lên mắt khoảng 10 phút.

5. Giảm béo

Sử dụng cà phê đúng cách và uống điều là một trong những phương pháp có thể giảm béo và tránh khỏi những mệt mỏi trong cuộc sống. Để giảm cân, không nên cho đường vào café, vì đường sẽ cản trở việc phân giải mỡ. Nếu không quen với vị đắng của cà phê, có thể cho thêm 1 ít sữa tươi.

7 cách làm đẹp từ cà phê - anh 3

4 cốc cà phê mỗi ngày giúp giảm béo hiệu quả

Mỗi ngày 4 cốc cà phê có thể giúp giảm béo hiệu quả. Tuy nhiên, với những người thường xuyên mất ngủ thì không nên uống như vậy.

Cà phê nóng có công dụng giảm béo hiệu quả hơn cà phê lạnh. Lý do là cà phê nóng có thể giúp cơ thể nhanh chóng làm tiêu hao năng lượng thịt.

6. Dưỡng ẩm chân

Pha 4 muỗng canh bã cà phê với 2 muỗng canh muối, 6 muỗng canh dầu dừa nguyên chất để tạo thành hỗn hợp. Sau đó thoa hỗn hợp này lên da. Xoa bóp đều khắp đôi chân để giúp tẩy tế bào chết trên da, mang lại vẻ sáng mịn cho đôi chân. Ngoài ra cách massage này còn giúp giảm sưng tấy, mệt mỏi cho đôi chân, nhất là với những bạn nữ thường xuyên đi giày cao gót.

7. Massage cơ thể

Hỗn hợp cà phê trộn cùng với dầu dừa là một loại mỹ phẩm dưỡng ẩm da công hiệu. Các tinh chất trong cà phê giúp tẩy tế bào chết trên toàn bộ cơ thể, mang lại nước da trắng hồng, mịn màng. Trong khi đó dầu dừa hỗ trợ tích cực cho việc tăng độ đàn hồi cho da, giúp duy trì làn da trẻ trung, mềm mại.

7 cách làm đẹp từ cà phê - anh 4

Cà phê giúp dưỡng ẩm da công hiệu

Để tạo dung dịch massage này, cần chuẩn bị 1 chén bã cà phê, 1/2 chén đường và 1 chén dầu dừa. Trộn đều các nguyên liệu, thoa và xoa bóp hỗn hợp này lên da sau khi đã tắm sạch cơ thể bằng nước ấm. Massage nhẹ nhàng ở mỗi khu vực cơ thể như tay, chân, đùi … khoảng 60 giây sau đó rửa sạch.

>>>Xem thêm:

"Nằm lòng" bí quyết làm đẹp từ khoai tây

8 bí quyết làm đẹp đáng học hỏi của " Hoa đán" Chương Tử Di

Mẹo giữ làn da tươi tắn khi đi du lịch

Hoàng Minh (TH)

Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
(Ngày Nay) - Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu các bộ, ngành phải chủ động xây dựng các kịch bản quản lý, điều hành giá các dịch vụ, hàng hóa thiết yếu, phù hợp với kịch bản điều hành chung, không để bị động.
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
(Ngày Nay) - Ngày 24/4, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã gửi văn bản, đề nghị Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường đảm bảo an toàn trong hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ và cao điểm du lịch Hè 2024.
Cận cảnh chao đèn họa tiết hoa mẫu đơn cánh kép.
Họa tiết hoa mẫu đơn: Ngoại lệ của Louis Comfort Tiffany
(Ngày Nay) - Những chùm hoa mẫu đơn lớn nhiều màu sắc với hương thơm ngào ngạt luôn chiếm vị trí đắc địa trong khu vườn. Dù là hoa cánh đơn hay cánh kép, Louis Comfort Tiffany cũng không thể cưỡng lại vẻ đẹp kiều diễm ấy.
Tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington DC.,. : CNN.
Quốc hội Mỹ thông qua dự luật viện trợ cho Ukraine
(Ngày Nay) - Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.