7 thắc mắc của chị em về 'chuyện ấy' mà không dám hỏi

Có khá nhiều câu hỏi về chuyện ấy tưởng chừng như đơn giản nhưng lại làm chị em băn khoăn, úng túng.
7 thắc mắc của chị em về 'chuyện ấy' mà không dám hỏi

Đời sống tình dục của tôi có bình thường không?

Hầu hết mọi người (đặc biệt là phụ nữ) tin rằng những mong muốn của họ trong phòng ngủ thường là những thứ lập dị, khác thường và không giống với người khác.

Thực tế thì sao? Câu trả lời sẽ là: Hoàn toàn bình thường. Miễn là bạn đang an toàn và không làm hại bất cứ ai, không có lý do để lo ngại, xấu hổ về những gì bạn muốn làm cùng "đối tác" trong phòng ngủ.

Tôi 30 tuổi… và chưa từng quan hệ

Theo một khảo sát quốc gia về tăng trưởng gia đình được tiến hành tại Mỹ thì chỉ 1/53 phụ nữ ở độ tuổi 30 đến 34 là còn trinh. “Tuy nhiên, không có gì sai trái nếu bạn muốn chờ đợi, đặc biệt là khi bạn đang kiêng vì những lý do liên quan đến tôn giáo hoặc vì bạn muốn tìm một nửa đích thực”, Tammy Nelson, tác giả cuốn Getting the Sex You Want chia sẻ. Còn nếu bạn muốn có đời sống tình dục phong phú nhưng chưa thực hiện được thì đó lại là chuyện khác.

“Khi phụ nữ nhiều tuổi hơn, nhiều người bắt đầu hoảng sợ và cảm thấy lỗi thời so với bạn bè nếu họ vẫn chưa một lần ‘yêu’”, bà Nelson chia sẻ. Nếu bạn cảm thấy lo lắng về tình trạng của mình thì hãy xem xét đến việc tìm một chuyên gia để tìm xem điều gì cản trở bạn. Nó có thể là tâm lý sợ hãi khi nghĩ đến "chuyện ấy", là sự thiếu tự tin, hoặc một vấn đề gì đó bắt nguồn từ thời thơ ấu. Giải tỏa những rào chắn này có thể giúp bạn thấy tự tin hơn.

7 thắc mắc của chị em về 'chuyện ấy' mà không dám hỏi ảnh 1

Tôi đã quan hệ tình dục không an toàn. Liệu tôi có nguy cơ nhiễm bệnh lây truyền qua đường tình dục (STD)?

Theo Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Bệnh tật (Mỹ), STDs đang ngày càng gia tăng với 19 triệu ca mắc mới mỗi năm. Rất tiếc là bệnh thường không thể phát hiện ngay lập tức, bạn buộc phải đợi khoảng một tuần mới có thể đi khám và làm xét nghiệm xem mình có bị nhiễm Chlamydia hay bệnh lậu hay không, Carol Livoti, bác sĩ phụ khoa đến từ New York (Mỹ) chia sẻ.

“Một đợt điều trị bằng kháng sinh có thể giúp xử lý nhiễm trùng. Tuy nhiên, nếu bạn không điều trị kịp thời thì chúng có thể để lại những tổn thương lâu dài và ảnh hưởng không tốt đến khả năng sinh sản”, bà Livoti chia sẻ. Bên cạnh đó, bạn cũng cần lên lịch theo dõi trong 3 tháng để xét nghiệm loại trừ viêm gan, giang mai. “Những bệnh này cần nhiều thời gian hơn mới biểu hiện”, bà giải thích.

Ngoài ra, nếu bạn đang không sử dụng biện pháp tránh thai nào thì cần uống ngay thuốc tránh thai khẩn cấp càng sớm càng tốt sau khi quan hệ để tránh mang thai ngoài ý muốn. “Thuốc tránh thai khẩn cấp có hiệu quả trong 72 giờ sau quan hệ tình dục không an toàn. Tuy nhiên, bạn càng uống sớm thì hiệu quả càng cao”, bà Livoti cho biết. Và trong tương lai, bạn nên dự trữ sẵn bao cao su trong ví hoặc cạnh giường ngủ để bảo vệ an toàn cho bản thân và bạn tình.

"Chuyện ấy" nên diễn ra với tần suất thế nào thì tốt?

Nhiều người nghĩ rằng có một tần suất nhất định cho "chuyện ấy" nhưng thực tế thì không phải vậy. Bạn có thể làm "chuyện ấy" hàng hàng hay một lần/tuần, 2 lần/tháng hay 1 lần/tháng... Tần suất "chuyện ấy" phụ thuộc vào điều kiện sống, sức khỏe và ham muốn của mỗi người. Chỉ cần cả hai cảm thấy vui vẻ, thỏa mãn thì chuyện "bao nhiêu lần một tuần" không phải là điều quá quan trọng.

Qua nhiều năm, chuyện tình dục dường như không còn làm tôi thỏa mãn, có phải chúng tôi đã “chán”?

Vấn đề ở chỗ bạn không liên kết mối quan hệ giữa đời sống và tình dục. Công việc của cả hai quá nhiều. Một ngày làm việc khiến cả hai không thể dành thời gian cho nhau một cách đầy đủ. Để có tình dục thỏa mãn thì cần thiết phải có những khoảng thời gian chăm sóc, cử chỉ âu yếm để duy trì tình yêu, hạnh phúc.

Tăng những thứ gia vị trong cuộc sống, cố gắng tạo ra những điều mới mẻ trong cuộc sống gia đình và cả những tư thế mới trong tình dục. Đừng biến tình dục thành một công việc quen thuộc, với động tác “ăn liền” rất quen thuộc, trong những khoảng thời gian quen thuộc. Hãy thử khiêu khích lẫn nhau để khám phá những điều mới mẻ.

7 thắc mắc của chị em về 'chuyện ấy' mà không dám hỏi ảnh 2

Đôi khi tôi thấy xúc động mạnh sau chuyện ấy, thậm chí là khóc. Tại sao lại như vậy?

Hoàn toàn bình thường. Hành vi tình dục có thể kích hoạt một loạt các cảm xúc mạnh liệt từ hưng phấn đến nỗi buồn giận dữ. Mỗi người phụ nữ trải qua cảm giác tình dục theo cách riêng của mình, gắn với ý nghĩa cá nhân và bối cảnh. Ví dụ như bạn cảm giác về những ý tưởng như: Tôi sẽ có một em bé? Tôi thật hạnh phúc và hài lòng về cuộc hôn nhân của mình… Ngoài ra, khi cực khoái xảy ra, các chất như oxytocin, dopamine và norepinephrine trong não phụ nữ được kích hoạt gây ra các cảm xúc bất ngờ, mạnh mẽ. Tuy nhiên, nếu bạn cảm thấy chán nản, mệt mỏi hay suy nhược cơ thể, bạn cần trị liệu tâm lý bởi chuyên gia.

Tôi không biết tại sao đôi khi mình lại "xì hơi"trong khi làm chuyện ấy?

Đây là chuyện bình thường và tự nhiên. Điều này xảy ra ở khá nhiều người. Cơ quan sinh sản của phụ nữ như tử cung, buồng trứng và âm đạo nằm gần với đại tràng, phần lớn nhất của đường tiêu hóa. Trong quá trình giao hợp, bất kì chuyển động của các cơ quan này cũng có thể gây chuyển động lên đại tràng gây ra đánh rấm. Đôi khi, cực khoái cũng thậm chí kích hoạt khí nhờ vào cơ bắp được thư giãn trước khi lên đỉnh điểm.

Tuệ Linh

Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định:
Ảnh minh họa
Giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông để lừa đảo
(Ngày Nay) -  Ngày 28/3, ông Bùi Thanh Toàn, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu cho biết, thời gian qua, Sở liên tục nhận được phản ánh có dấu hiệu lừa đảo khi một số đối tượng giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu gọi điện cho cán bộ lãnh đạo của một số sở, ngành, địa phương và người dân.