7 thói quen nhỏ giúp bạn trẻ hơn mỗi ngày

Những thói quen dù nhỏ nhưng nếu duy trì thường xuyên bạn có thể giúp bạn kéo dài tuổi thanh xuân và trẻ hơn so với tuổi.
7 thói quen nhỏ giúp bạn trẻ hơn mỗi ngày

Duy trì tuổi thanh xuân và trẻ đẹp là niềm mơ ước của rất nhiều chị em phụ nữ. Chính vì mong muốn ấy mà họ đã đầu tư không ít thời gian, tiền bạc cho những biện pháp, kỹ thuật làm đẹp hiện đại.

Tuy nhiên, nhiều người không biết rằng, chỉ cần duy trì những hành động nhỏ dưới đây cũng có thể giúp bạn trẻ hơn mỗi ngày mà không cần mất nhiều thời gian, công sức và tiền bạc.

Duỗi giãn cơ thể

Báo Pháp luật TPHCM cho hay, động tác duỗi thẳng người trước khi rời khỏi giường mỗi buổi sáng giống như một cách "khởi động lại" cho cơ thể. Bạn quỳ 4 chân và uốn người ngược lên trên như mèo trong 10 giây rồi uốn người, áp bụng xuống sàn. Động tác này không chỉ đơn giản và dễ làm mà còn có tác dụng cải thiện vóc dáng, tăng lưu thông máu và làm giảm sự căng cứng của cơ thể, từ đó khiến làn da trở nên săn chắc, mịn màng hơn.

Ăn chậm, nhai kỹ

Nghiên cứu cho thấy, những người bắt đầu bữa ăn chậm rãi hơn trẻ hơn những người vội vã ăn.

Vì thế, trước khi ăn, bạn nên dành 60 giây để nghĩ về thực phẩm mình ăn, dùng 1 phút ấy để thưởng thức mùi hương, màu sắc món ăn, nghĩ đến các thành phần trong nó và từ tốn bắt đầu vào ăn.

7 thói quen nhỏ giúp bạn trẻ hơn mỗi ngày - anh 1

Ngồi thiền 60 giây mỗi ngày

Bạn có thể khắc phục căng thẳng bằng quy trình ngồi thiền 60 giây. Chỉ cần 4 hơi thở sâu hút vào và thở ra có thể giúp bạn bình tĩnh, nạp lại năng lượng và giúp bạn tỉnh táo vào buổi chiều. Kiềm chế căng thẳng bằng bài thiền "mini" này còn giúp cơ thể giảm sản xuất cortisol duy trì tâm trạng ổn định.

Thường xuyên massage da mặt

Để giúp da mặt luôn căng tràn sức sống, bạn nên thường xuyên tạo cho mình cảm giác thư thái, dễ chịu, đồng thời tìm kiếm một bài tập thể dục cho cơ mặt và thường xuyên massage da mặt bằng các loại tinh dầu như tinh dầu dừa, tinh dầu ô liu vừa có tác dụng làm đẹp da vừa hạn chế, ngăn ngừa các nếp nhăn một cách hiệu quả.

Uống nước thường xuyên đều đặn cho dù không thấy khát

Nước từ lâu đã trở thành liệu pháp làm đẹp đơn giản, dễ làm, dễ thực hiện mỗi ngày giúp làn da trở nên căng mịn, tràn đầy sức sống và đẩy lùi các dấu hiệu của tuổi tác.

Tuy nhiên nhiều chị em lại có thói quen chỉ uống nước khi nào thật sự khát và thậm chí họ quên luôn cả việc uống đủ nước mỗi ngày. Da thiếu nước sẽ rất khô ráp và nếp nhăn cũng từ đó xuất hiện.

Vì thế, để giúp làn da trở nên trẻ hơn và đầy sức sống, hãy xem việc uống đủ nước là một trong những liệu pháp đầu tiên giúp bạn trẻ hơn, đẹp hơn, tràn đầy sức sống hơn.

7 thói quen nhỏ giúp bạn trẻ hơn mỗi ngày - anh 2

Ngủ đủ giấc

Báo VnExpress cho biết, bí quyết để có một làn da tươi trẻ không phải là cái gì quá cao siêu. Đơn giản là hãy ngủ đủ, ít nhất 7 tiếng một đêm. Nếu bạn cảm thấy rất mệt mỏi, hãy ngủ 8-9 tiếng. Bên cạnh đó, duy trì thói quen ngủ lành mạnh để giữ gìn da và cho cả cơ thể được khỏe mạnh.

Tránh nhăn nhó, khó chịu

Những lúc không vui, nhiều người thường có thói quen nhăn nhó, khó chịu, nhíu mày, nhăn mặt cả ngày. Điều này không tốt cho nhan sắc của bạn. Nếu chẳng may bạn có thói quen này hãy cố gắng từ bỏ ngay lập tức. Chúng có thể khiến các nếp nhăn từ từ hình thành trên khuôn mặt bạn, khiến khổ chủ trở nên mau chóng già đi trông thấy.

Xem thêm:

-Giảm cân nhanh chóng trong 7 ngày nhờ bưởi

-Chuyên gia hướng dẫn cách nêm gia vị tốt cho sức khỏe

Theo Đời sống & Pháp luật
Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
(Ngày Nay) - Theo ông Nguyễn Phú Tiến, Phó Cục trưởng Cục Chuyển đổi số Quốc gia (Bộ Thông tin và Truyền thông), tiến trình nghiên cứu quy định pháp lý liên quan đến trợ lý ảo nói riêng và các ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) nói chung tại Việt Nam đã và đang tiến hành tích cực.
Khai quật, khảo cổ học hệ thống nền móng điện Cần Chánh trong Đại Nội Huế.
Thừa Thiên-Huế: Sẵn sàng khởi công phục dựng Điện Cần Chánh
(Ngày Nay) - Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế Hoàng Việt Trung cho biết, dự án Tu bổ, phục hồi và tôn tạo di tích Điện Cần Chánh đang được trình Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch thẩm định. Sau khi hoàn thành các thủ tục, dự kiến dự án sẽ được khởi công trong quý IV năm 2024.
Ban tổ chức tặng sách cho các thư viện công cộng, thư viện trường học, tủ sách tư nhân có phục vụ cộng đồng; các trại giam, trại tạm giam trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế.
Ngày Sách Việt Nam: Khơi dậy khát vọng cống hiến của tuổi trẻ
(Ngày Nay) - Ngày 19/4, tại Thư viện Tổng hợp tỉnh Thừa Thiên - Huế, Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh phối hợp với Đại học Huế, Sở Giáo dục và Đào tạo, Viện Nghiên cứu phát triển tỉnh tổ chức khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam; giới thiệu 2 ấn phẩm mới của Tủ sách Huế và phát động cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc năm 2024.
Không giữ giới có năm điều suy hao
Không giữ giới có năm điều suy hao
(Ngày Nay) - Sống ở đời ai cũng mong muốn gia đạo bình an, sự nghiệp ổn định và phát triển. Tuy vậy, không nhiều người biết rằng nền tảng của những mong ước thiện lành đó chính là phước đức.
Đức Phật và những di huấn sau cùng
Đức Phật và những di huấn sau cùng
(Ngày Nay) - Theo kinh Đại bát Niết-bàn (Trường bộ kinh), trước lúc viên tịch, Thế Tôn an cư mùa mưa tại Baluvā, bị bệnh trầm trọng, rất đau đớn. Nhưng Ngài giữ tâm chánh niệm, tỉnh giác, chịu đựng cơn đau ấy, không một chút ta thán.
Người xuất gia cần tránh những cơ hiềm, tổn hại cho đạo
Người xuất gia cần tránh những cơ hiềm, tổn hại cho đạo
(Ngày Nay) - Người tu không nên bất cẩn, mà phải luôn quan tâm đến cơ hiềm của thế gian, tránh để người đời đánh mất niềm tin vào Tam bảo. Phật dạy: “Luôn luôn tự thức tỉnh và tự dò xét, không để lầm lỗi có thể có được, như thế là trong Chánh pháp của Như Lai, người ấy có khả năng thực hiện giải thoát”.
Bảy pháp tôn kính làm cho Chánh pháp tăng trưởng
Bảy pháp tôn kính làm cho Chánh pháp tăng trưởng
(Ngày Nay) - Tôn kính là sự kính trọng cao tột. Khi tôn kính điều gì thì điều ấy trở thành thiêng liêng, là ngọn đuốc sáng soi đường, là biểu tượng cao cả để hướng đến. Mỗi người có đối tượng tôn kính khác nhau để dẫn lối cho cuộc đời.
Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hà Nam yêu cầu quán bar H2 Club không được tổ chức các hoạt động biểu diễn, sau khi dư luận phản ánh việc quán bar này tổ chức cho nhân viên mặc trang phục Phật giáo biểu diễn nhảy múa dung tục cùng các vũ nữ ăn mặc hở hang vào tối ngày 6/4/2024 trước đó. (Ảnh cắt từ clip)
Vụ mặc áo cà sa trong quán bar: Tỉnh Hà Nam yêu cầu dừng các hoạt động biểu diễn
(Ngày Nay) - Liên quan đến vụ việc quán bar H2 Club (phường Duy Hải, thị xã Duy Tiên, tỉnh Hà Nam) tổ chức cho nhân viên mặc trang phục Phật giáo biểu diễn nhảy múa dung tục cùng các vũ nữ ăn mặc hở hang; Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hà Nam đã lập tức vào cuộc và có văn bản yêu cầu quán bar này không được tổ chức hoạt động biểu diễn.