7 việc nên làm vào buổi tối để có giấc ngủ ngon

0
Chia sẻ

Đọc sách, nghe nhạc, tắt điện thoại...là những việc bạn nên làm vào buổi tối để có giấc ngủ ngon.

Ăn nhẹ vào buổi tối


Việc ăn quá nhiều vào buổi tối không chỉ tăng nguy cơ béo phì mà còn khiến cơ thể khó chịu. Bạn chỉ nên ăn nhẹ, tránh những thực phẩm khó tiêu hóa. Đặc biệt cần chú ý, ăn trước khi đi ngủ ít nhất 2 tiếng vì như vậy cơ thể mới có thời gian đủ để tiêu hóa hết.

Đọc sách


Sách luôn là bạn của con người. Đọc sách không chỉ giúp bạn bổ sung thông tin, kiến thức mà còn giúp giảm stress. Việc đọc sách vào buổi tối giúp bạn dễ dàng đi vào giấc ngủ hơn.

7 việc nên làm vào buổi tối để có giấc ngủ ngon - anh 1
Bạn nên lưu ý khi chọn sách đọc, không đọc những tác phẩm kinh dị, thay vào đó hãy đọc những quyển sách hoặc truyện nhẹ nhàng, lãng mạn.

Nghe nhạc


Một trong những cách giúp cơ thể và đầu óc thư giãn sau một ngày làm việc vất vả đó là nghe nhạc. Lắng nghe những bản nhạc nhẹ nhàng sâu lắng mà bạn yêu thích trong khoảng 10-15 phút giúp bạn cảm thấy thoải mái hơn rất nhiều. Chính vì vậy, âm nhạc được coi là liều thuốc chữa trị mất ngủ hiệu quả.

Tránh uống cà phê


Bạn nên tránh xa cà phê cũng như các đồ uống có chất kích thích nếu muốn có giấc ngủ ngon. Cũng cần tránh ăn chocolate bởi chúng chứa caffeine không tốt cho giấc ngủ của bạn.

Tắm


7 việc nên làm vào buổi tối để có giấc ngủ ngon - anh 2

Tắm nước nóng giúp giảm căng thẳng. Bên cạnh đó, tắm bằng nước nóng cũng có thể giúp các giác quan của bạn thư giãn hơn. Do đó, hãy tập thói quen này trước khi đi ngủ. Tắm trong vòng 5 phút, trước khi lên giường sẽ giúp bạn có giấc ngủ sâu hơn.


Tắt điện thoại


Vẫn biết rằng điện thoại là cần thiết với cuộc sống của bạn nhưng phải tránh xa chúng khi lên giường. Để có được giấc ngủ ngon, trước khi đi ngủ, bạn không nên chat hay nhắn tin mà hãy để chế độ im lặng hoặc tắt máy.

Ngủ trong phòng tối


Kết quả nghiên cứu đã chỉ ra rằng nằm trong một không gian tối có thể giúp bạn ngủ sâu hơn. Do đó, nếu không sợ bóng tối, bạn nên tắt hết đèn trước khi ngủ. Điều này giúp cơ thể dễ dàng chìm vào trạng thái ngủ hoàn toàn.


>>> Xem thêm:

8 mẹo trị ho tự nhiên cực hiệu quả

Những thực phẩm cấm sử dụng khi uống thuốc tây

Những điều cần lưu ý khi tắm vào mùa Đông

Bình luận

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu