8 công dụng kỳ diệu của bia bạn không ngờ tới

(Ngày Nay) - Không chỉ là đồ uống được nhiều người yêu thích, bia còn có tác dụng làm đẹp.
Bia có nhiều công dụng hữu ích cho đời sống. Ảnh: Homeremedy.
Bia có nhiều công dụng hữu ích cho đời sống. Ảnh: Homeremedy.

Nói đến bia, nhiều người thường nghĩ đến một loại đồ uống phổ biến cho phái mạnh. Tuy nhiên, bạn nên biết rằng bia có nhiều công dụng đặc biệt hữu ích như gội đầu, làm sạch đồ đạc, tốt cho da.

Tốt cho tóc

Theo Men's Health, bia rất giàu vitamin B và silicon, các thành phần quan trọng cho mái tóc khỏe mạnh, ngăn ngừa xơ rối, đồng thời kích thích tăng trưởng tóc. Chỉ cần đổ một ly bia lên tóc, massage da đầu nhẹ nhàng và ủ trong vòng 5 phút. Sau đó, gội sạch lại với nước lạnh, bạn sẽ có mái tóc suôn mượt.

Giúp da săn chắc, mịn màng

Bia chứa chất chống oxy hóa giúp ngăn ngừa lão hóa, tăng khả năng tự phục hồi của da, giúp da săn chắc, từ đó làm giảm các nếp nhăn nhỏ. 

Công thức: Trộn một thìa bia với lòng trắng trứng và 3 giọt tinh dầu hạnh nhân tạo thành hỗn hợp mặt nạ. Rửa mặt thật sạch, sau đó bôi hỗn hợp này lên mặt, để trong vòng 10 phút rồi rửa lại với nước.

Loại bỏ các tế bào da chết

Bia cũng có tác dụng loại bỏ tế bào da chết, giúp da tươi sáng, mịn màng hơn. 

Công thức: Nghiền nát một nắm dâu tây trộn lẫn với vài muỗng canh bia để tạo thành hỗn hợp sệt. Bôi hỗn hợp này lên mặt trong 10 phút để loại bỏ các tế bào chết, tạp chất, đồng thời kích thích tái tạo tế bào da.

Giúp bạn ngủ tốt hơn

Thành phần hoa houblon trong bia là phương thuốc thảo dược an thần tự nhiên có tác dụng điều trị chứng mất ngủ hiệu quả.

Bạn có thể thử mẹo đơn giản này: Giặt gối ngủ của bạn với lượng nước và bia tương tỷ lệ tương đương. Các loại vải gối sẽ hấp thụ mùi thơm của hoa houblon trong bia, giúp bạn chìm vào giấc ngủ nhanh hơn.

Mặc dù vậy, bạn nên lưu ý khi sử dụng loại hoa này nếu bị dị ứng.

Giảm đau chân

Đổ một bát bia lạnh vào chậu rồi ngâm chân của bạn khoảng một vài phút. Các hiệu ứng sủi bọt của bia sẽ giúp đôi chân thư giãn, giảm đau sau một ngày dài.

Làm mềm thịt

Bia là lựa chọn hoàn hảo nếu bạn muốn làm mềm thịt mà không làm thay đổi hương vị. Cách làm: Đặt thịt trong một cái bát lớn, thêm một chút bia, sau đó ướp trong tủ lạnh. Sau một ngày, bạn có thể thưởng thức món thịt thơm ngon, mềm mà không bị đổi mùi.

Làm bẫy ruồi

Bia có tác dụng khiến những con ruồi tránh xa thực phẩm, đồ ăn. Bạn chỉ cần đổ một ít vào ly, bọc ngoài bằng giấy nhôm, chọc một số lỗ nhỏ trên tấm giấy nhôm. Ruồi sẽ bị thu hút bởi mùi thơm của hoa houblon trong bia.

Tăng độ bóng cho đồ nội thất, kim loại

Đổ một ít bia ấm lên vải mềm, chà xát vào các bề mặt gỗ đã bị cũ, chúng sẽ trở nên bóng và sáng mới hơn.

Bên cạnh đó, bia có độ axit thấp, rất phù hợp cho việc đánh bóng lại các món đồ kim loại như chậu thép, đồ trang sức. Chỉ cần đổ một ít bia vào miếng vải, chà xát các đồ vật bị tối màu hoặc ngâm chúng vào một cốc bia trong vài phút. Sau đó lau khô đồ vật này bằng miếng vải khô, chúng sẽ sáng bóng trở lại.

Theo Zing
Khách tham quan triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống”.
Khai mạc Triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống”
(Ngày Nay) - Lễ khai mạc Triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống” đã diễn ra chiều 18/3 tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam (số 36, Lý Thường Kiệt, Hoàn Kiếm, Hà Nội). Triển lãm do Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam phối hợp với Họa sỹ Phan Ngọc Khuê, nhà nghiên cứu nghệ thuật các dân tộc Việt Nam tổ chức.
Chương trình hòa tấu nhạc cụ dân tộc tại lễ hội.
Thanh Hoá: Nhiều hoạt động đặc sắc tại lễ hội Mường Xia
(Ngày Nay) - Tối 18/3, tại xã Sơn Thủy, huyện miền núi Quan Sơn (Thanh Hóa), Lễ hội Mường Xia đã diễn ra với sự tham gia của hàng nghìn đồng bào dân tộc Thái và người dân nước bạn Lào ở khu vực biên giới miền Tây Thanh Hóa và tỉnh Hủa Phăn (Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào).
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
(Ngày Nay) - Sinh thời, khi được hỏi về các vấn đề siêu hình thì Thế Tôn im lặng, “gác qua một bên”. Sau khi Thế Tôn nhập diệt, một số người đã đến hỏi Tôn giả A-nan vấn đề này. Hiện nay, các quan điểm này vẫn đang được đặt ra.
Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
(Ngày Nay) - Đài truyền hình RÚV của Iceland đưa tin, hiện tượng núi lửa phun trào ở Bán đảo Reykjanes đã buộc người dân sống xung quanh Vũng biển Blue nổi tiếng và thị trấn Grindavik gần đó phải sơ tán khẩn cấp.
Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
(Ngày Nay) - Theo báo cáo của tổ chức phi lợi nhuận Media Matters, người dùng TikTok đang có xu hướng kiếm tiền từ các video đưa ra những thông tin vô căn cứ về những “thuyết âm mưu” liên quan đến ngày tận thế của thế giới.
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
(Ngày Nay) - Tối 17/3, tại Tượng đài Nữ tướng Lê Chân, UBND quận Lê Chân (thành phố Hải Phòng) khai mạc Lễ hội truyền thống Nữ tướng Lê Chân năm 2024.